Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: $0.00
Contact Info
  • +321 654 - 6821
  • 28 Watchung Ave Belleville, New Jersey, USA
  • Mon - Fri: 7am to 7pm
    Sat - Sun: 8am to 6pm
Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3

Omega 3 là thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não của trẻ em. Chính vì thế, đây là thành phần đứng đầu trong top thực phẩm cho mẹ sau sinh nên ăn.

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3

Trong quá trình chăm sóc phụ nữ sau sinh, các mẹ nhớ bổ sung thêm nhiều OMG 3 vào thực đơn nhé. Bởi OMG 3 có tác dụng hỗ trợ cho việc hình thành các nơron thần kinh, vận chuyển glucozo – dưỡng chất chính giúp cho quá trình hoạt động của não. Đặc biệt, võng mạc DHA chiếm 50% – là hợp chất cần thiết cho sự phát triển thần kinh và thị lực. Với trẻ nhỏ, lượng lipid dự trữ chưa có nên việc bổ sung omega-3 trong bữa ăn càng cần phải chú trọng nhiều hơn.

Vậy phải bổ sung dinh dưỡng như thế nào trong bữa ăn cho các mẹ?

Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại thịt

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3
Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại thịt

Cá nước lạnh

Không phải tất cả các loại cá đều được khuyến khích cho bà bầu sử dụng. Bởi có những loài chứa quá nhiều dioxin, thủy ngân nên gây nguy hiểm cho các bà mẹ sau sinh. Vì thế, để đảm bảo sức khỏe, các mẹ chỉ nên ăn nhiều loại “cá béo” chứa dồi dào EPA và DHA như: cá hồi, cá trích, cá mòi, hàu nuôi,….

Dầu hạt cải và dầu đậu nành

Dầu hạt cải và dầu đậu nành dồi dào dưỡng chất ALA nên các mẹ sau sinh nên ăn nhiều để cung cấp đầy đủ omega-3 cho cả mẹ và con. Hơn nữa, dầu này có thể nấu ở nhiệt độ cao mà không lo bị biến đổi nhiều thành phần như những dầu thông thường khác. Chính vì thế, các mẹ ăn loại dầu này nhé.

Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại hạt

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3
Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại hạt

Quả óc chó

Óc chó là loại hạt không thể thiếu trong thực phẩm cho mẹ sau sinh trong suốt quá trình mang thai để mẹ khỏe, bé thông minh. Vì thế, các mẹ nên ăn hàng ngày nhé.

Để không bị nhàm chán, các mẹ có thể cho thêm hạt óc chó vào các bữa phụ mỗi ngày. Có thể xay nhỏ và nấu cùng với bột yến mạch hoặc ăn mỗi sáng sẽ vô cùng bổ dưỡng đó ạ. Ngoài ra, các mẹ có thể cho thêm ít sữa chua, chút hoa quả dầm ăn sẽ vô cùng hấp dẫn và không bị chán miệng.

Các sản phẩm từ đậu nành

Hạt đậu nành chứa rất nhiều canxi và protein. Vì thế, đây là nguồn omega-3 vô cùng dồi dào. Các mẹ có thể mua hạt đậu tương, rang lên và nghiền nhỏ để hòa nước uống hàng ngày. Hay ăn các sản phẩm được chế biến từ đậu nành, ví dụ như đậu phụ, sữa đậu nành. Chỉ cần một ly sữa đậu nành mỗi ngày cũng sẽ rất tốt cho cơ thể người mẹ, giúp mau chóng hồi phục sức khỏe và lợi sữa.

Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại rau

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3
Thực phẩm chứa nhiều OM3 cho mẹ sau sinh – Các loại rau

Tổng hợp các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh chứa nhiều OMG 3

Bên cạnh các món thịt giàu dinh dưỡng, Các mẹ cũng nên tích cực ăn nhiều rau xanh như: cải xoong, cải xoăn, rau cải, rau mùi tây,… vì chúng chứa hàm lượng lớn omega-3. Một đĩa rau luộc, một đĩa rau xào hay nấu sẽ không chỉ bổ sung vitamin cho cơ thể mà còn tốt cho hệ tiêu hóa. Vì thế, các mẹ hãy cố gắng học thêm nhiều cách chế biến món rau để món ăn được đa dạng nhé.

Trên đây là một số thực phẩm cho mẹ sau sinh nên ăn để bổ sung omega-3. Bên cạnh đó, để nhanh chóng hồi phục sức khỏe, lợi sữa sau sinh, các mẹ có thể tham khảo thêm các phương pháp massage cho bà mẹ sau sinh Hoàng Gia hay Cao chè vằng,…

Bài liên quan

x