Phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi

Ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu là một trong những vấn đề mà bất cứ mẹ bầu nào cũng quan tâm, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây để có thêm nhiều thông tin về vấn đề phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi mẹ nhé!

Phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi

Phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi

Trong tháng đầu của thai kỳ, cơ thể bắt đầu thay đổi, hormone nội tiết tố tăng lên, làm bạn thường xuyên cảm giác buồn nôn và khó chịu bụng. Đó chính là dấu hiệu của ốm nghén. Lúc này, thật khó để có thể kết hợp ăn uống đủ chất và giúp làm dịu cơn thai nghén. Đừng lo, bật mí cho bà bầu các mẹo ăn uống lý tưởng sau:

– Ăn một bữa ăn nhẹ giàu carbohydrate khoảng 15-20 phút trước khi ra khỏi giường. Để sẵn ở đầu giường một lọ bánh quy mặn, các loại hạt, ngũ cốc hoặc trái cây sấy khô.

– Chia 3 bữa ăn chính thành 6 bữa nhỏ mỗi ngày.

– Chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa, kết hợp ăn tinh bột cùng nguồn protein nạc từ thịt gà và gá. Đừng quên uống thêm sữa ít béo và bổ sung thêm các chế phẩm từ sữa vào buổi sáng và buổi tối.

– Uống nước giữa các bữa ăn, chứ không nên uống trong bữa ăn.

– Tránh những món khó tiêu nhiều chất béo, chiên, rán, ngọt hoặc cay.

Trong tháng đầu tiên, bác sĩ thường khuyên bạn nên uống a-xít folic. Bên cạnh việc phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi thì bổ sung dưỡng chất này cũng rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Bạn cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm giàu folic như: Các loại rau xanh đậm, bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu. Trong tháng đầu mang thai, tuyệt đối không ăn thức ăn chưa nấu chín như trứng sống, thịt tái, sashimi…

Thực phẩm trong chế độ ăn uống dành cho bà bầu nên đa dạng, và nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu: Các loại ngũ cốc, bánh mì, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu. Ngoài ra, cố gắng hạn chế thức ăn nhiều calorie, chất béo và đường. A-xít folic vẫn đóng vai trò quan trọng trong tháng này. Ngoài ra, nhớ uống 2 lý sữa ít béo mỗi ngày, vì đây là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời.

Trong 2 tháng đầu tiên của thai kỳ, có thể chuyện ăn uống không phải đề tài yêu thích của bà bầu bởi tác dụng phụ của buồn nôn, mệt mỏi, mất ngủ. Tuy nhiên, một khi đã bước qua tháng thứ 3, tình hình sẽ dần chuyển biến tích cực hơn. Cảm giác khó chịu do chứng ốm nghén đang giảm đi trông thấy.

Nếu 2 tháng trước vẫn chưa ăn đúng cho lắm, không sao, bạn có thể cho vào quỹ đạo từ bây giờ. Vậy, phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi trong tháng thứ 3 này?

Cấu trúc bữa ăn vẫn là 3 bữa chính và 2-3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày. Vào cuối tháng thứ 3, bạn nên tăng khoảng 0,4-1,7kg. Sau cột mốc này, mỗi tuần bạn sẽ tăng khoảng 0,5kg.

-Tạo thói quen ăn nhiều rau và trái cây trong bữa ăn. Giảm đồ ăn vặt không thân thiện, nhiều calo, ít dinh dưỡng như đồ ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến. Thay vào đó, chọn món giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất như các loại hạt, trái cây sấy khô.

-Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm chất lỏng từ nước trái cây tươi, súp, canh. Lượng sữa ít béo giàu canxi tăng lên 3-4 ly/ngày.

-Tiếp tục bổ sung vitamin, khoáng chất.

Là lần đầu mang thai chắc chắn mẹ sẽ rất bất ngờ với nhiều thay đổi trong 3 tháng đầu. Vì vậy, bên cạnh việc phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi thì theo các chuyên gia mẹ bầu cần được chăm sóc bầu.

Phụ nữ mang thai ăn gì tốt cho thai nhi

Với liệu pháp massage bầu trong dịch vụ chăm sóc bầu sẽ giúp thổi bay đau nhức mỏi, stress thai kỳ, giúp thai nhi tăng cường hấp thụ được oxy giúp phát triển thể chất và não bộ ngay từ trong bụng mẹ. Đặc biệt Massage Bầu Nhật Bản tại Mẹ Bé Hoàng Gia được rất nhiều sao Việt lựa chọn vì những lợi ích nhân đôi mà nó đem lại như: Hotmom Ly Kute, Á Hậu Diễm Châu, nữ hoàng dacne sport Khánh Thy, diễn viên ca sĩ Hoa Di Linh, kiện tướng dance sport Chí Anh ( mua tặng vợ bầu Trần Vũ Khánh Linh ), chị Minh Nguyệt vợ NSND Tự Long ..vv

 

Tin Liên Quan