Danh sách những món ăn vặt cho phụ nữ mang bầu

Bên cạnh những bữa chính trong ngày, khi mang bầu chị em cần ăn phụ thêm để bổ sung đủ lượng dinh dưỡng cần thiết.

Những món ăn vặt cho chị em mang bầu

mang bầu+ Trái cây tươi

Hoa quả tươi cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi ngày bạn chỉ nên nạp khoảng 200g trái cây, đặc biệt hạn chế ăn những loại quả quá ngọt.

Lượng đường nhiều trong hoa quả nạp vào cơ thể rất dễ khiến bà bầu bị nóng trong, tăng cân, có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Loại trái cây lý tưởng bạn có thể ăn nên giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh,…, giàu axit folic như mơ, đào,…

+ Khoai lang sấy, hấp

Bạn thèm món gì đó ngòn ngọt nhưng ngại ăn vì sợ làm tăng lượng đường trong cơ thể? Bạn nên bổ sung ngay khoai lang sấy, hấp vào danh sách những món ăn vặt cho bà bầu. Nếu nhà có lò nướng, bạn nên tự làm để giảm bớt lượng natri và chất béo so với khoai lang sấy mua sẵn.

mang bầu+ Ngũ cốc

Đa số các loại ngũ cốc đều chứa nhiều axit folic, vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của bé con trong bụng, nhất là giúp giảm nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, chất xơ dồi dào có trong thành phần ngũ cốc còn hỗ trợ mẹ bầu ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai hiệu quả. Ngũ cốc không mang tính nóng, do đó có thể tránh bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét hay nhiệt miệng.

+ Cà chua bi

Một nửa bát con cà chua bi dồi dào vitamin C lẫn lycopene nhưng chỉ cung cấp dưới 50 calories. Hàm lượng lycopene lớn trong cà chua bi giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và cả những bệnh liên quan đến tim mạch. Hơn nữa, cà chua bi còn giàu chất xơ, vitamin A, folate, rất tốt cho thực đơn ăn uống của bà bầu trong thai kỳ.

mang bầu+ Khoai tây nướng, luộc hoặc hấp

Protein trong khoai tây tốt hơn hẳn so với protein trong các loại thực vật khác, bởi chúng khá tương đồng vởi protein động vật.

Khoai tây có có hàm lượng lớn chất xơ, canxi, magiê, kẽm, kali, sắt, viatmin B1, B2, ăn 5 củ mỗi tuần có thể giảm 40% nguy cơ đột quỵ và giúp kiểm soát trọng lượng cư thể, đồng thời giảm nguy cơ huyết áp cao.

+ Rong biển, tảo biển

Các loại rong biển, tảo biển, đặc biệt là tảo đỏ sấy khô có chứa nhiều loại vitamin B, nhất là là vitamin B2 và B3. Trong rong biển có chứa khoảng 15% khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng cho việc duy trì sự cân bằng giữa các chất hóa học trong cơ thể mẹ bầu.

mang bầuCác mẹ đã biết mang bầu nên bổ sung những thức ăn vặt gì để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé rồi đúng không nào? Bên cạnh việc chú ý chế độ ăn uống chị em vẫn nên quan tâm đến đời sống tinh thần khi mang thai nhé, mẹ không vui thì thai nhi không thể khỏe mạnh được.

Các mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu với liệu pháp massage, ngân châm, đào thải tế bào chết, làm đẹp… giúp thoát khỏi những cơn đau nhức toàn cơ thể, vùng lưng, hông, giảm thiểu chân phù nề, tê chân và có một tinh thần thoải mái vui tươi không stress mệt mỏi suốt thai kỳ. Mẹ Bé Hoàng Gia tự hào là địa chỉ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho các mẹ bầu và sau sinh hàng đầu Việt Nam.

Tin Liên Quan