Dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng

Phụ nữ mang thai cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với người bình thường, cả về số lượng và tỉ lệ các chất. Dưới đây, Mẹ Bé Hoàng Gia xin được chia sẻ đến các mẹ cách bổ sung dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng để cả mẹ bầu và thai nhi đều khỏe mạnh.

Dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng

Dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng

+ Tháng thứ nhất: Đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành, hóc-môn nội tiết tố ở mẹ tăng cao dẫn đến tình trạng buồn nôn, chướng bụng. Ngoài việc bổ sung Carbonhydrate để giảm các triệu chứng, bà bầu nên tăng cường ăn những loại thực phẩm giàu Axit Folic để chuẩn bị nền tảng dinh dưỡng cho quá trình phát triển của thai nhi sau này.

+ Tháng thứ 2: Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và cho con bú trong giai đoạn này cần tăng lượng ca-lo nạp vào mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con.

+ Tháng thứ 3: Do bị ảnh hưởng của quá trình ốm nghén hai tháng đầu tiên, tháng thứ 3 bà bầu sẽ có những dấu hiệu suy nhược. Lúc này, các mẹ nên ăn nhiều những loại thực phẩm có chứa vitamin như rau củ, trái cây tươi để tăng hấp thụ của cơ thể.

+ Tháng thứ 4: Đây là lúc thai nhi bắt đầu phát triển mạnh, nên trong chế độ dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng mẹ cần chú ý bổ sung nhiều sắt hơn để đảm bảo cung cấp đủ lượng máu cho con.

+ Tháng thứ 5: Cơ thể mẹ bắt đầu tích trữ nhiều nước, em bé cũng lớn lên đáng kể. Bạn cần giảm lượng muối trong khẩu phần ăn để tránh phù nề cơ thể.

+ Tháng thứ 6: Bé lớn nhanh vượt bậc, cần rất nhiều dinh dưỡng. Bà bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Hãy tăng cường bổ sung thịt đỏ, ngũ cốc, rau quả trong giai đoạn này các mẹ nhé.

+ Tháng thứ 7: Bào thai lớn gây ảnh hưởng đến nhu động ruột. Người mẹ cần chú trọng bổ sung nước và chất xơ để tránh táo bón.

+ Tháng thứ 8: Đây là thời điểm quan trọng hình thành não bộ của thai nhi. Bà bầu nên tăng cường “nạp” Omega-3 để giúp con thông minh về sau này.

+ Tháng thứ 9: Cần đặc biệt lưu ý bổ sung dinh dưỡng toàn diện. Để nạp được nhiều năng lượng mà không bị đầy bụng, người mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trên đây là một số lưu ý về cách bổ sung dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng. Ngoài việc cung cấp qua thực phẩm, các chuyên gia sản khoa cũng khuyên mẹ bầu nên áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia để mẹ bầu được thoải mái, giảm mệt trong suốt thai kỳ, thai nhi phát triển một cách toàn diện nhất.

Dinh dưỡng khi mang thai ăn chuẩn theo từng tháng

Tại sao nên lựa chọn Mẹ Bé Hoàng Gia?

Ban cố vấn chuyên môn giàu kinh nghiệm: GS. TS. Bác sĩ Nhi Khoa Nguyễn Thanh Liêm, Ths. Bác sĩ Nguyễn Tân Sinh, Ths. Bác sĩ Mai Trọng Hưng, Ths. Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt…

Thương hiệu tiên phong ứng dụng phương pháp massage Dưỡng sinh kiểu Nhật vào quá trình chăm sóc bầu và sau sinh tại nhà số 1 Việt Nam

 Đội ngũ chuyên viên chăm sóc 100% là y tá, nữ hộ sinh giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp, hiểu về cơ thể và nhu cầu của mẹ bầu, mẹ sau sinh.

 Sản phẩm sử dụng 100% từ thiên nhiên, là các thảo dược quý từ thiên nhiên theo các bài thuốc cổ phương của Cung Đình Huế, tuyệt đối an toàn cho mẹ bầu, mẹ sau sinh và có hiệu quả cao.

 Thương hiệu được vinh danh là Top 100 Thẩm mỹ viện và Spa uy tín tại Việt Nam 2014 – Giải thưởng của Bộ Y Tế, Viện Sức Khỏe Cộng Đồng triển khai do người tiêu dùng bình chọn.

 Thương hiệu được vinh danh là sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2014 do người tiêu dùng bình chọn.

 Thương hiệu nhận được sự tin tưởng và lựa chọn của Nữ hoàng Dance Sport Khánh Thi, BTV- MC Đan Lê, Hotgirl Ly Kute BTV VTV1 Khuất Minh, BTV VTV2 Trần Thảo Trà, Diễn viên Thu Hiền, Diễn Viên Thanh Tuyết, Doanh nhân Nguyễn Phương Anh – chủ hệ thống 18 Khách sạn Mường Thanh, Hotgirl Nguyễn Trang, Hotgirl Linh Nguyễn cùng nhiều Bác sĩ, cán bộ Ngân hàng và hơn 20,000 khách hàng trên toàn quốc.

Tin Liên Quan