Bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Đối với nhiều chị em phụ nữ sau sinh ngấn mỡ và vòng 2 bánh mì chính là nỗi lo. phiền muộn khiến họ trở nên tự ti. Và một trong những bí quyết giảm cân nhanh sau khi sinh hiệu quả dành cho các mẹ chính là tập thể dục.

Bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Sau đây là một số bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh giúp cho mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả.

Ngồi xổm

Đầu tiên mẹ đứng thẳng chân rộng bằng vai, hai mũi bàn chân hướng hình chữ V tạo một góc 30 độ. Sau đó ngồi dần xuống sao cho gót chân vẫn tiếp xúc với mặt sàn, mông đưa ra phía sau, ngực ưỡn và vai đưa về phía trước. Hít vào khi ngồi xuống rồi thở dần ra khi đứng dậy.

Bạn thực hiện bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh này khoảng 10 – 15 lần tùy vào thể lực và có thể tăng dần cường độ cho các lần tập sau đó. Bài tập này tác động đến cơ mông và đùi, giúp chúng sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Giảm béo hiệu quả với bài tập sải chân dài

Đầu tiên mẹ cũng đứng ở tư thế giống như bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh đầu tiên, sau đó sải 1 chân lên trên vuông góc với mặt đất, đẩy thân người về phía trước sao cho chân sau tạo với mặt đất 1 góc 45 độ. Sau đó mẹ hạ thấp trọng tâm về chân trước rồi lại trở lại tư thế duỗi thẳng chân. Thực hiện động tác này liên tục 10 – 15 lần rồi đổi sang chân còn lại. Bài tập này giúp vận động cơ đùi, eo và phần hông rất hiệu quả.

Kiễng chân – bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh hiệu quả

Bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh này rất đơn giản, mẹ chỉ cần ở tư thế đứng thẳng rồi kiễng chân lên xuống kết hợp với hít thở đúng cách. Hít vào nhẹ nhàng khi kiễng chân lên và thở ra từ từ khi hạ gót xuống đất.

Thực hiện lặp đi lặp lại động tác này từ 10 – 15 lần, sau đó nghỉ khoảng 1 – 2 phút rồi lại tiếp tục tập thêm khoảng 2 – 3 lần như vậy nữa. Bài tập này sẽ giúp bắp chân của các mẹ trở nên săn chắc hơn.

Tập thiền

Tập thiền cũng là 1 trong các bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh khá hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn trước khi mang thai. Mẹ có thể tập thiền khi bé ngủ hoặc ngay cả khi bé đang bú đều được. Hãy ngồi dựa lưng vào ghế, nhắm mắt và tập trung sự chú ý của mình vào phần bụng dưới kết hợp với hít thở nhẹ nhàng.

Bài tập này không chỉ giúp mẹ giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể thư giãn, thoải mái và giảm bớt căng thẳng.

Ngoài ra, mẹ có thể massage vùng bụng để hóa lỏng mỡ thừa và đẩy chúng ra khỏi cơ thể thông qua hệ bài tiết, đây chính là cách giảm béo hiệu quả được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng.

Bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Hiện nay, liệu pháp massage kết hợp với các loại thảo mộc như cốt gừng, cốt nghệ, v.v… theo phương thức dưỡng sinh Nhật Bản chính là điểm cốt lõi trong dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia, phương pháp này mang lại hiệu quả giảm béo rất tốt, giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn và vóc dáng cân đối, đồng thời giúp các mẹ đẹp và tự tin hơn.

Tin Liên Quan