17 lời khuyên giúp mẹ tránh trầm cảm khi mang thai

Trầm cảm khi mang thai đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội. Nếu mẹ bầu đang có những dấu hiệu chứng tỏ mình có thể bị trầm cảm thì hãy đọc kỹ 17 lời khuyên dưới đây. Chắc chắn sẽ giúp ích cho tinh thần của mẹ rất nhiều đấy.
17 lời khuyên giúp mẹ tránh trầm cảm khi mang thai
1. Hãy nhớ rằng, mọi vấn đề đều có thể giải quyết. Hãy tin tưởng vào những người gần gũi với bạn hoặc người mà bạn nghĩ có thể giúp đỡ hoặc hỗ trợ mình. Đừng ngại nói chuyện với cô bạn thân, hoặc chồng hoặc người thân của mình.
2. Đừng căng thẳng về cách bạn nhìn cuộc sống và mọi người xung quanh. Hãy thoải mái, vô tư và đơn giản mọi thứ.
3. Nếu bạn tin tưởng vào bác sĩ của mình, hãy làm theo những lời khuyên của cô ấy. Nếu bạn không thể tin tưởng vị bác sĩ đó, bạn hãy tiếp tục tìm một bác sĩ khác mà bạn cảm thấy tin tưởng để giải bày hết tất cả những vấn đề về sức khỏe và tinh thần của mình hiện tại.

trầm cảm khi mang thai
4. Đừng quá căng thẳng với chồng. Em bé sẽ là cầu nối mối quan hệ của vợ chồng bạn. Hãy cố gắng nhẹ nhàng hơn với chồng, hướng dẫn chồng trò chuyện và giao tiếp với bé yêu trong bụng. Điều này sẽ giúp vợ chồng bạn gần gũi nhau nhiều hơn.
5. Đừng căng thẳng về những thứ như thức ăn hoặc cân nặng. Chỉ cần bạn luôn ý thức sẽ không ăn những thứ không tốt cho con là được. Ngoài ra bạn có thể ăn tất cả những gì mà mình muốn. Bảng chỉ số cân nặng của thai nhi chỉ là thông tin tham khảo. Đừng để mình bị trầm cảm khi mang thai chỉ vì lý do vặt vãnh này.
6. Đừng quá lo lắng mình sẽ không thể làm một người mẹ tốt. Làm mẹ là bản năng của người phụ nữ. Hãy thoải mái vì bạn đang cố hết sức để làm tất cả những điều mình có thể vì con yêu. Sự thật là phụ nữ đã có con từ trước khi chúng tôi biết phải làm gì và không nên làm gì.
7. Bà mẹ không phải là thánh. Bà mẹ không biết tất cả mọi thứ.
8. Đừng quá chú ý, lưu tâm và lo lắng về những thứ trong môi trường mà bạn nghĩ có thể gây hại cho em bé của bạn, ví dụ như đứng quá gần bếp điện từ hay lò vi sóng. Hãy nhớ rằng phần lớn trẻ sơ sinh được sinh ra khỏe mạnh.

trầm cảm khi mang thai
9. Đừng căng thẳng về việc đứa bé đang trong bụng mẹ như thế nào, bạn nghĩ nơi đó thật chật chội, lo lắng con có nhận được đủ chất không, thật ra con bạn đang cảm thấy thoải mái ở đó. Đừng biến điều này thành lý do khiến mẹ bầu bị trầm cảm khi mang thai.
10. Một chút khó chịu không có nghĩa là cái gì đó sai, chỉ là bạn đang cảm thấy như vậy mà thôi, cảm thấy nghĩa là cảm tính.
11. Việc mang thai và sinh đẻ là một kinh nghiệm độc đáo, và một người phụ nữ sẽ không bao giờ biết được nó là gì cho đến khi chính mình trải nghiệm điều đó.
12. Không sao nếu bạn không có mọi thứ sẵn sàng cho con mình. Trẻ sơ sinh không cần nhiều đến thế ngay từ đầu đâu, đừng lo.
13. Khi tôi chấp nhận nghén ngẩm, đau lưng, thiếu ngủ và mệt mỏi như một phần bình thường của thời kỳ mang thai, nó dường như không còn làm phiền tôi nữa.

trầm cảm khi mang thai
14. Nếu bạn lo lắng về việc làm sao để có thể trở thành một người mẹ tốt, có lẽ bạn không phải lo lắng về điều đó. Chồng tôi cứ nói với tôi rằng các bà mẹ xấu sẽ không lo lắng về việc liệu họ có phải là những bà mẹ tốt hay không.
15. Đừng căng thẳng quá nhiều về tất cả các ‘quy tắc’ dành cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn vô tình ăn một miếng pho mát mềm mà bạn không chắc chắn là an toàn, không cần quá lo lắng đâu, thật ra không phải bà bầu nào cũng yếu ớt tới mức ăn 1 chút xíu thức ăn cũng bị nguy hiểm, suy nghĩ tích cực lên nào.
16. Có thể nói với mọi người xung quanh rằng bạn không quan tâm đến lời khuyên của họ đâu. Vì mỗi lần mang thai đều khác nhau, và cơ thể mỗi người mẹ cũng như khả năng thích ứng của mỗi bào thai là khác nhau.
17. Đừng căng thẳng nếu bạn không thể làm mọi thứ mà bạn đã lên kế hoạch mỗi ngày. Em bé sẽ không biết công việc nhà nào không được thực hiện. Nó vẫn đang hưởng thụ cuộc sống trong bụng mẹ rất vui vẻ. Hãy thư giãn đi nào.

Tin Liên Quan