Chia sẻ 10 bí quyết giảm đau lưng khi mang thai

Đau lưng khi mang thai là tình trạng tất cả chị em phụ nữ đều gặp. Nó làm chị em cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm trạng khá nhiều. Hiểu được mối lo này, viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia muốn chia sẻ 10 bí quyết giảm đau lưng khi mang thai, hy vọng giúp được chị em cảm thấy thoải mái phần nào trong suốt thai kỳ của mình.

đau lưng khi mang thai

Duy trì tư thế tốt

Trong quá trình mang thai, bụng to ra lên làm thay đổi trọng lực trung tâm ra khỏi cơ thể của bạn. Do không nhận ra điều này, bạn thường để lưng dưới kéo về phía trước thành tư thế võng lưng, làm cho các cơ lưng bị hụt, căng và gây đau đớn. Đứng thẳng người giúp các cơ kéo dài và căng ra một cách tự nhiên, biến tư thế tốt trở thành một trong những “bài tập” dễ nhất để giảm đau lưng khi mang thai.

đau lưng khi mang thai

Bài tập tư tế tốt là gập vai lại và nâng lồng ngực lên. Giữ vị trí đầu của bạn sao cho tai thẳng hàng với vai. Co cơ bụng lại (cảm giác như đưa rốn đến gần với cột sống) và thẳng lưng với hông. Để hỗ trợ và cân bằng tốt hơn, đứng với đầu gối hơi gập lại. Bất cứ lúc nào chị em cũng phải ý thực mình duy trì tư tế này, sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng đau lưng khi mang thai đấy.

Yoga trước khi sinh

Yoga trước khi sinh là một cách thư giãn sức khỏe các bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng nhất bởi việc mang thai, bao gồm cả lưng.

đau lưng khi mang thai

Nếu bạn không có điều kiện đi tập yoga tại các trung tâm hãy thử bài tập dưới đây. Quỳ xuống sàn nhà với chân dang rộng. Ngồi lên gót chân. Rúc cằm xuống ngực, và mở rộng tay, nghiêng về phía trước đến khi trán, cẳng tay và khuỷu tay chạm sàn. Bụng của bạn sẽ nằm gọn giữa hai chân. Nếu không, hãy dạng đầu gối rộng hơn. Giữ căng ra khoảng 1 phút. Sau đó thở bình thường. Bài tập này nên tập mỗi ngày vào buổi sáng để có đươc kết quả tốt nhất.

Chú ý tư thế khi ngủ

Khi cơn đau lưng dai dẳng kéo đến lúc bạn ngủ buổi tối, thử xoay người bạn sang một vị trí thuận lợi cho lưng hơn. Tư thế ngủ xoay người sang bên và sử dụng gối được bố trí để hỗ trợ có thể giảm đau nhức, và giúp đem lại cho bạn sự nghỉ ngơi rất cần thiết.

đau lưng khi mang thai

Tư thế ngủ giúp bạn giảm đau lưng khi mang thai là nằm lật người sang trái, giữ cổ thẳng hàng với toàn bộ cột sống bằng cách gối đầu lên một chiếc gối chắc chắn. Đặt một chiếc gối khác giữa hai chân để giảm áp lực cho vùng khung chậu và lưng. Cuối cùng, cho một chiếc gối nhỏ vào bên dưới bụng để ngăn chiếc bụng nặng nề lật úp khi bạn ngủ.

đau lưng khi mang thai

Nếu bà bầu nào đang ở tam cá nguyệt thứ 3 của thai kỳ và cảm thấy rất mệt mỏi với tình trạng đau lưng, đau toàn thân thì hãy đến với viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia để được tận hưởng những giây phút thư giãn cực kỳ thoải mái, với các bài massage toàn thân trong không gian phảng phất mùi tinh dầu dịu nhẹ thông qua các dịch vụ chăm sóc bà bầu cao cấp. Chắc chắn chị em sẽ phải thốt lên rằng tại sao mình không biết đến dịch vụ này sớm hơn. Mẹ bé Hoàng Gia hân hạnh được mang đến cho mẹ bầu những điều tuyệt vời nhất. Để chị em thấy rằng mai thai là một đặc ân chứ không phải gánh nặng mệt mỏi.

 

Tin Liên Quan