Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: $0.00
Contact Info
  • +321 654 - 6821
  • 28 Watchung Ave Belleville, New Jersey, USA
  • Mon - Fri: 7am to 7pm
    Sat - Sun: 8am to 6pm
Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn

Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn

Sau sinh là thời điểm cơ thể người mẹ cần được chăm sóc và phục hồi an toàn, đúng cách. Kể cả sinh mổ và sinh thường người phụ nữ cũng cần có những chế độ kiêng cữ phù hợp để hạn chế các hiện tượng hậu sản sau sinh. Một trong những phương pháp phục hồi sức khỏe sau sinh là vận động, đi lại. Tuy nhiên, bạn nên chú ý vận động đi lại sau sinh đúng cách để giúp phục hồi sức khỏe nhưng cũng tránh được hậu sản sau sinh.

Bao lâu mẹ sau sinh nên vận động đi lại 

Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn
Bao lâu mẹ sau sinh nên vận động đi lại 

Thông thường, sau khi trải qua quá trình sinh nở người mẹ nên dành ít nhất 8 giờ để nằm nghỉ ngơi. Sau đó, tùy vào cơ địa của mỗi mẹ mà nên đi lại, vận động nhẹ nhàng sau sinh. Việc vận động sẽ giúp co bóp dạ con, đẩy nhanh quá trình đưa sản dịch ra ngoài, rút ngắn quá trình hậu sản.

Nếu không có sự vận động nhẹ nhàng sau sinh, các mẹ hay nằm nhiều, ít đi lại vận động nhẹ nhàng, mẹ sẽ dễ xảy ra hiện tượng bế sản dịch. Bên cạnh đó vận động, chăm sóc sau sinh để sở hữu vóc dáng thon gọn sẽ giúp các mẹ tự tin hơn.

blank

Vận động đi lại với mẹ sinh mổ: Với các mẹ sinh mổ nên nghỉ ngơi nhiều hơn, 12 giờ sau sinh có thể bắt đầu tập luyện, đi lại nhẹ nhàng.

Vận động đi lại với mẹ sinh thường: Thông thường, các mẹ sinh thường có thể tập luyện vận động nhẹ nhàng ngay sau 1 – 2 giờ sau sinh.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sức khỏe tốt nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ và kiểm tra sức khỏe của từng mẹ để có để có những bài tập, vận động phù hợp nhất.

Bài tập kegel giúp co hồi, tránh sa tử cung sau sinh

Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn
Bài tập kegel giúp co hồi, tránh sa tử cung sau sinh

Bài tập kegel ra đời bởi bác sĩ tên Kegel, bài tập chủ yếu dành cho vùng xương chậu. Đây là một trong những bài tập chăm sóc sau sinh phục hồi sức khỏe hiệu quả, an toàn nhất. Bài tập kegel sẽ giúp cơ âm đạo của phụ nữ sau sinh co bóp lấy và co lại, giúp hạn chế bệnh sa dạ con, bệnh són tiểu, mang đến những lợi ích không ngờ cho “chuyện ấy.”

blank

Bài tập kegel có tác dụng kích hoạt cơ xương chậu, giúp cơ quan sinh dục của người phụ nữ săn chắc hơn. Bên cạnh đó, kegel còn giúp cải thiện được ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ vợ chồng và đặc biệt giúp cải thiện vùng kín rất nhiều sau sinh cho các chị em sinh thường.

Vận động đi lại sau sinh đúng cách

Việc vận động sau sinh là rất quan trọng và cần thiết, tuy nhiên cơ thể người phụ nữ vẫn còn khá yếu nên chỉ cần vận động nhẹ nhàng, vừa đủ. 6 tuần sau khi sinh là thời gian vận động lí tưởng nhất, mỗi tuần 3 lần. Khi vận động người phụ nữ nên có cảm giác thoải mái, tăng cảm giác vui sống, không bị đau hay chảy máu khi vận động và nghỉ ngơi đủ.

Với các mẹ sinh thường, khi được 6 giờ sau sinh có thể tập các bài tập nằm ngửa trên giường hoặc ngồi trên ghế như: tập kegel, các động tác về cơ chân (quay vòng cổ chân), cơ đùi, động tác co âm đạo. Sau 2 ngày, bạn có thể di chuyển nhẹ nhàng, sau 1 tháng thì có thể thực hiện các bài tập yoga, đi bộ… Khi mới tập luyện, bạn chỉ cần tập khoảng 15 – 30 phút/ngày để cơ thể thích nghi và sau đó tăng dần lên.

Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn
Cách vận động đi lại sau sinh chuẩn

Với mẹ sinh mổ có thể bắt đầu vận động nhẹ nhàng ngay từ 1 tuần sau sinh với các bài tập đơn giản như ngồi dậy, đứng lên, tập bước… Tuy nhiên, việc luyện tập cũng phải phụ thuộc vào thể trạng sức khỏe của từng mẹ. Sau sinh mổ khoảng 6 tuần thường các mẹ có thể luyện tập các bài tập cơ bụng…

Để phục hồi sức khỏe cũng như lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc thì việc tập luyện sau sinh là rất cần thiết. Tuy nhiên, bạn nên tùy vào thể trạng sức khỏe của mình mà có những kế hoạch tập luyện an toàn, hiệu quả. Trong quá trình luyện tập nếu bạn thấy có các dấu hiệu bất thường như: chóng mặt, muốn ngất xỉu, khó bước đi, ra máu… thì nên ngưng tập và đến bác sĩ kiểm tra nhé.

Bài liên quan

x