Mô hình kinh doanh spa là một lĩnh vực phổ biến và hấp dẫn với nhu cầu ngày càng cao và tiềm năng lợi nhuận cao. Nhiều người đam mê trong ngành spa nhưng bị hạn chế về mặt tài chính nhưng muốn khởi nghiệp kinh doanh của riêng mình. Vì vậy, nhượng quyền thương hiệu spa là một giải pháp kinh doanh phù hợp. Dù mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây nhưng nhượng quyền thương hiệu spa đã trở thành một cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhiều nhà đầu tư. Chủ đề này sẽ được Chăm sóc Mẹ bé giải thích rõ hơn trong bài viết dưới đây.
Nhượng quyền thương hiệu spa là gì?
Các lĩnh vực như ẩm thực, xây dựng và spa thường sử dụng hình thức kinh doanh nhượng quyền. Nhượng quyền spa cho phép các chủ đầu tư hoặc đối tác sử dụng thương hiệu spa, thiết bị, công thức sản phẩm và dịch vụ để kinh doanh. Thay vì tốn thời gian và tiền bạc để xây dựng thương hiệu riêng, chủ đầu tư có thể sử dụng thương hiệu spa đã có sẵn trên thị trường, với uy tín và danh tiếng nhất định. Các quyền lợi, điều khoản và quy tắc được thiết lập bởi thương hiệu spa và bên nhận nhượng quyền đi kèm với quá trình nhượng quyền.
Ưu, nhược điểm khi nhượng quyền thương hiệu spa
Mô hình nhượng quyền spa được nhiều người lựa chọn bởi có những ưu điểm nổi bật. Tuy nhiên, ngoài tiềm năng phát triển thì mô hình cũng chứa những nhược điểm nhất định.
Đối với bên nhượng quyền
Ưu điểm của việc nhượng quyền thương hiệu spa là tăng quy mô thị trường, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu spa tới cộng đồng. Mô hình nhượng quyền cũng giúp hệ thống mạng lưới spa vững mạnh hơn và tăng doanh thu cho spa. Ngoài ra, bên nhượng quyền không cần trực tiếp phục vụ khách hàng, chỉ cần chuyển giao quy trình, công nghệ cho bên nhận nhượng quyền.
Tuy nhiên, cần xây dựng bộ quy tắc, quy định, và điều khoản hợp lý để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên.
Đối với bên nhận nhượng quyền
Việc nhận nhượng quyền spa giúp giảm chi phí trong quá trình xây dựng thương hiệu, được hỗ trợ tư vấn tìm mặt bằng kinh doanh, đào tạo quy trình, chuyên môn, và công thức sản phẩm/dịch vụ, hận được sự cố vấn, hỗ trợ truyền thông và marketing cho spa. Các quy trình, quy tắc, hệ thống máy móc thiết bị đều được bên nhượng quyền đảm bảo, giúp công việc kinh doanh trôi chảy và đẩy nhanh tiến độ thu hồi vốn, thu lợi nhuận.
Tuy nhiên, cần chuẩn bị nguồn vốn lớn để chi cho các khoản phí như phí nhượng quyền thương hiệu spa, phí thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, nguyên vật liệu mỹ phẩm, chi phí thuê nhân sự, sửa sang và thiết kế spa. Cần lưu ý rằng khi tham gia hình thức nhượng quyền thương hiệu spa, bên nhận nhượng quyền phải tuân thủ bộ quy tắc và các điều khoản đã thỏa thuận với thương hiệu và phải trích phần trăm lợi nhuận cho thương hiệu mẹ. Nếu có nhiều spa nhượng quyền 1 thương hiệu nằm cùng trong một khu vực, sẽ khó khăn trong việc thu hút khách hàng lựa chọn spa của bạn.
Lưu ý quan trọng khi nhượng quyền thương hiệu Spa
Nhượng quyền thương hiệu spa là lĩnh vực kinh doanh tiềm năng, tuy nhiên, nếu chưa có những kiến thức nhất định về lĩnh vực này, bạn nên tiềm hiểu và lưu ý một số điểm sau khi nhận nhượng quyền:
Quy mô thương hiệu spa
Khi lựa chọn thương hiệu Spa để nhượng quyền, quy mô và mô hình của thương hiệu là điều cần lưu ý. Nên ưu tiên chọn thương hiệu đã có uy tín trên thị trường, quy mô lớn và đã có khách hàng thân thiết ủng hộ để tăng cơ hội thu lợi nhuận. Hình ảnh của thương hiệu cũng cần trong sạch và được khách hàng tin tưởng.
Điều khoản hợp đồng nhượng quyền thương hiệu spa
Hợp đồng nhượng quyền là tài liệu quy định các điều khoản và quy tắc của hai bên. Bản hợp đồng cần ghi đầy đủ nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của các bên để tránh tranh chấp trong quá trình kinh doanh.
Chuẩn bị nguồn vốn
Việc mở một Spa kinh doanh nhượng quyền cần số vốn tối thiểu ban đầu từ 300 – 500 triệu đồng. Các chi phí ban đầu bao gồm thuê mặt bằng, thuê nhân viên, mua trang thiết bị và nguyên vật liệu, chi phí nhượng quyền, marketing và thiết kế Spa. Cần lên kế hoạch dự trù nguồn vốn hợp lý để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình kinh doanh.
Có nên nhượng quyền thương hiệu spa không?
Quyết định có nên kinh doanh nhượng quyền thương hiệu Spa hay không phụ thuộc vào mục đích, lợi thế và nhược điểm của bản thân spa. Nếu bạn có số vốn nhỏ và ít kinh nghiệm trong lĩnh vực Spa, bạn có thể chọn kinh doanh nhượng quyền. Bạn sẽ được hỗ trợ thương hiệu, đào tạo bài bản, hỗ trợ marketing và các chiến lược kinh doanh để đạt hiệu quả cao.
Nên chọn địa điểm spa kinh doanh nhượng quyền ở đâu?
Bạn nên ưu tiên các vị trí đông dân cư, địa chỉ dễ tìm kiếm, có không gian rộng rãi để bày trí trang thiết bị và nội thất, cùng với các phòng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Hãy lên kế hoạch chiến lược rõ ràng trước khi bắt đầu kinh doanh Spa để đạt được kết quả tốt nhất.
Nhượng quyền spa Chăm sóc Mẹ bé
Chăm sóc Mẹ bé là spa chăm sóc mẹ và bé đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường làm đẹp tại Việt Nam. Với mục đích nhằm phát triển hệ thống spa Chăm sóc Mẹ bé không ngừng lớn mạnh, Chăm sóc Mẹ bé luôn sẵn sàng chào đón những nhà đầu tư đang có chung chí hướng kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé.
Các nhà đầu tư có thể yên tâm về uy tín và chất lượng dịch vụ được cung cấp tại Chăm sóc Mẹ bé. Để có thể tìm hiểu rõ hơn về nhượng quyền spa mẹ và bé thương hiệu Chăm sóc Mẹ bé, bạn có thể liên hệ qua các thông tin sau để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc:
Hotline : 0968161916 – 0942389889
Website: https://chamsocmebe.vn/
Email: chamsocmebe@gmail.com