logobig

Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: 0
Contact Info
  • 0989 555 301
  • Số 37/1 Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Mon - Fri: 7am to 10pm
    Sat - Sun: 8am to 10pm
Chamsocmebe.vn - Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn?

Nhiều người đang lên kế hoạch khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng mẹ và bé, nhưng lại không có kinh nghiệm và đặt ra câu hỏi: “200 triệu có đủ để mở cửa hàng mẹ và bé không?”. Đó là những băn khoăn mà nhiều người đang đối diện. Hãy cùng Chăm Sóc Mẹ Bé tìm hiểu về số vốn cần thiết qua bài viết sau đây.

Tiềm năng của thị trường kinh doanh cửa hàng mẹ và bé

Chamsocmebe.vn - Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn
Chamsocmebe.vn – Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Các chuyên gia cho biết thị trường kinh doanh sản phẩm cho mẹ và bé tại Việt Nam có khả năng đạt doanh thu lên tới 7 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng lên tới 30-40%. Các yếu tố quan trọng góp phần đẩy mạnh thị trường bao gồm:

  • Đông dân số và tỷ lệ sinh cao trong khu vực cũng như toàn cầu, tạo nhu cầu mua sắm đồ dùng cho mẹ và bé.
  • Kinh tế phát triển và thu nhập bình quân ổn định giúp các bậc phụ huynh có thể chi tiêu cho các nhu yếu phẩm cho con.
  • Sự đa dạng và cạnh tranh của hàng hóa nhập khẩu với chất lượng cao.
  • Sự đa dạng các kênh bán hàng bao gồm cả online và offline tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.
  • Cuối cùng là sự phát triển của các thương hiệu đồ dùng cho mẹ và bé Made in Việt Nam với chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Mở cửa hàng mẹ và bé ở nông thôn cần bao nhiêu vốn?

Chamsocmebe.vn - Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn
Chamsocmebe.vn – Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Nếu bạn dự định khai thác thị trường mẹ và bé ở vùng nông thôn, chi phí thuê mặt bằng dao động từ 3-5 triệu/tháng hoặc có thể tận dụng không gian nhà. Nếu nhà của bạn gần đường hoặc có nhiều dân cư, đó sẽ là một lợi thế. Có thể trong 1-2 tháng đầu lượng khách hàng sẽ chưa ổn định do tâm lý người dân nông thôn thường thích mua sắm tại chợ hơn là vào cửa hàng chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn dự định mở cửa hàng mẹ và bé ở thành phố, thì chi phí đầu tư ban đầu sẽ lớn hơn, đặc biệt là chi phí thuê mặt bằng dao động từ 7-15 triệu/tháng tùy vào vị trí.

Số tiền để nhập hàng sẽ phụ thuộc vào số lượng và loại hàng hóa bạn muốn nhập về, bao gồm sữa, bỉm, sữa tắm, giày dép, quần áo… Tối thiểu bạn cần khoảng 50 triệu đồng. Chi phí trang trí cửa hàng, mua kệ trưng bày, phần mềm quản lý, thiết bị bán hàng sẽ dao động khoảng 20 triệu đồng. Vì vậy, tối thiểu bạn cần có từ 100-150 triệu đồng để đảm bảo mở cửa hàng mẹ và bé thành công và quản lý hoạt động trong thời gian đầu.

Mở cửa hàng mẹ và bé ở thành thị cần bao nhiêu vốn?

Nếu muốn mở cửa hàng mẹ và bé tại thành phố, bạn sẽ phải đối mặt với những chi phí cố định cao hơn, chẳng hạn như tiền thuê mặt bằng dao động từ 7-10 triệu/tháng tùy vào vị trí. Việc cung cấp hàng hóa đa dạng hơn để đáp ứng nhu cầu cao hơn của dân thành thị cũng yêu cầu một vốn đầu tư lớn hơn, dao động từ 50-70 triệu đồng cho thời gian đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dự tính các chi phí trang trí cửa hàng, đầu tư phần mềm, thiết bị hoặc nhân viên bán hàng… Vì vậy, để mở cửa hàng tại thành phố, bạn cần có ít nhất 200 triệu đồng để đảm bảo mở cửa hàng thành công và vận hành quản lý trong thời gian đầu.

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng mẹ và bé

Chamsocmebe.vn - Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn
Chamsocmebe.vn – Mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Nghiên cứu thị trường và chọn địa điểm kinh doanh

Cân nhắc địa điểm mở cửa hàng tại nông thôn hay thành phố là quan trọng để xác định sản phẩm và giá cả phù hợp. Để đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng, bạn cần lựa chọn các sản phẩm bình dân hoặc cao cấp tùy thuộc vào thành phần dân cư, thu nhập và mức sống.

Việc chọn nguồn hàng cũng phụ thuộc vào đối tượng khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn ở thành phố và gần khu chung cư cao cấp, bạn cần cung cấp các sản phẩm chất lượng, đẹp và đa dạng từ hàng nội địa đến hàng nhập khẩu. Trong khi đó, nếu mở shop mẹ và bé ở nông thôn với thu nhập bình dân, sản phẩm cần đáp ứng tương đối về chất lượng và giá cả.

Chị Ngọc, chủ một cửa hàng mẹ và bé tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội, chia sẻ rằng địa điểm gần khu dân cư đông đúc là lựa chọn tốt. Diện tích mặt bằng phải đủ để bày biện và trang trí sản phẩm, không nên quá chật chội.

Tìm nguồn hàng và chọn sản phẩm

Để kinh doanh hiệu quả cửa hàng mẹ và bé, bạn cần đáp ứng đầy đủ và đa dạng các tiêu chí về sản phẩm như đồ chơi, quần áo, thời trang, chăm sóc da cho bé… để thu hút các bậc cha mẹ. Tuy nhiên, do đồ dùng cho con cần kiểm tra chất lượng kỹ càng nên bạn nên lựa chọn những thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng và sản phẩm còn hạn sử dụng.

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn không nên đổ vốn quá nhiều vào ôm hàng mà chỉ nên nhập các mặt hàng thiết yếu cần cho mẹ và bé để giảm thiểu rủi ro. Tìm kiếm, chọn lọc nhà cung cấp tiềm năng là một cách để đảm bảo nguồn hàng ổn định và chất lượng. Bạn có thể tham khảo các nguồn hàng nhập của các cửa hàng khu vực lân cận hoặc tìm kiếm tại các chợ đầu mối. Địa điểm kinh doanh nên gần khu dân cư đông đúc và diện tích mặt bằng nên phù hợp với quy mô cửa hàng của bạn để bày biện, trang trí thu hút khách hàng.

Thiết kế, bày trí cửa hàng

Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng mẹ và bé là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng và tăng cường niềm tin của họ. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tạo ra một logo và slogan độc đáo, phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo ra một trang web và các trang mạng xã hội để quảng bá cho cửa hàng của mình.

Trong quá trình kinh doanh, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng là rất quan trọng. Bạn nên luôn lắng nghe và phản hồi nhanh chóng đối với ý kiến phản hồi từ khách hàng. Nếu có phàn nàn, hãy giải quyết một cách tích cực để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và giữ chân họ trở lại cửa hàng của bạn.

Hơn nữa, để tăng doanh thu và tạo sự khác biệt so với các cửa hàng khác, bạn cũng có thể tổ chức các sự kiện, khuyến mãi hoặc tặng quà cho khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp thu hút thêm khách hàng mới và tăng cường lòng trung thành của khách hàng hiện tại với cửa hàng của bạn.

Xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Vì sản phẩm dành cho mẹ và bé cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, cửa hàng của bạn cần phải tạo ra các chính sách chăm sóc khách hàng như tư vấn chi tiết, dịch vụ hậu mãi, đổi trả sản phẩm và tích điểm hoặc tặng voucher ưu đãi để thu hút khách hàng. Nếu bạn thực hiện các hoạt động này tốt, cửa hàng của bạn sẽ trở nên nổi tiếng hơn và thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hiện nay, mở cửa hàng mẹ và bé là một trong những ngành kinh doanh đang được nhiều người quan tâm và đầu tư để tạo ra lợi nhuận cao. Hy vọng bài viết này của Chăm Sóc Mẹ Bé đã giúp bạn có được nhiều thông tin hữu ích và dự tính được số tiền vốn ban đầu cần có. Chúc bạn thành công trong việc kinh doanh cửa hàng mẹ và bé!

Bài liên quan

x