logobig

Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: 0
Contact Info
  • 0989 555 301
  • Số 37/1 Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Mon - Fri: 7am to 10pm
    Sat - Sun: 8am to 10pm
chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé (4)

Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé

Trong những năm gần đây, ngành kinh doanh mẹ và bé đã phát triển mạnh mẽ và đạt được thành công đáng kể. Đây là một lĩnh vực hấp dẫn cho những ai muốn kinh doanh và đáp ứng nhu cầu của các gia đình tại Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, cần phải biết và áp dụng một số kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả. Và bài viết sau đây của Chăm sóc Mẹ Bé sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đó.

Nghiên cứu thị trường trước khi mở cửa hàng mẹ và bé

chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé
chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé

Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh mẹ và bé, nắm bắt thị trường là yếu tố cực kỳ quan trọng. Chỉ khi hiểu được nhu cầu của thị trường, chủ doanh nghiệp mới có thể phát triển kinh doanh và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Để nghiên cứu thị trường mẹ và bé, bạn cần tìm hiểu các thông tin sau:

  • Nhu cầu của khách hàng đối với từng loại sản phẩm, chủng loại, nhãn hiệu.
  • Tâm lý của các bà mẹ trẻ và trẻ em hiện nay.
  • Tình hình thị trường mẹ và bé hiện tại.
  • Số lượng cửa hàng mẹ và bé đang hoạt động, hoạt động ra sao, thành công hay thất bại.

Để đạt được mục tiêu này, bạn nên bỏ nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu kỹ về thị trường. Điều này sẽ giúp bạn bắt đầu kinh doanh một cách hoàn hảo ngay từ những bước đầu tiên.

Xác định nguồn vốn kinh doanh

Để kinh doanh thành công cửa hàng mẹ và bé, xác định chi phí là vấn đề quan trọng. Các chi phí phải được tính toán trước để xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, các chi phí cơ bản bao gồm:

  • Chi phí thuê mặt bằng
  • Chi phí trang thiết bị
  • Chi phí thiết kế và trang trí nội thất
  • Chi phí nhập hàng
  • Chi phí duy trì cửa hàng
  • Các chi phí khác

Với những chi phí này, bạn có thể tính toán đầu tư phù hợp với quy mô cửa hàng và phân khúc khách hàng mục tiêu.

Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp

chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé
chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé

Tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể lựa chọn một mặt bằng kinh doanh phù hợp với quy mô và địa điểm của cửa hàng. Tuy nhiên, vì đây là nơi để kinh doanh, hãy cố gắng lựa chọn một mặt bằng thuận tiện cho quá trình buôn bán và phát triển thương hiệu mẹ và bé, bao gồm:

  • Khu vực có đông dân cư và lưu lượng người qua lại lớn.
  • Gần các khu vực có nhiều hộ gia đình trẻ sinh sống như khu công nghiệp, khu tập thể, chung cư, trường học.
  • Tránh lựa chọn các vị trí gần các cửa hàng, siêu thị tiện lợi để tận dụng được lợi thế cạnh tranh về giá và chất lượng.
  • Nên có không gian rộng rãi, thoáng mát và chỗ đỗ xe.
  • Nằm ở vị trí thuận tiện cho phụ huynh trẻ khi di chuyển về hướng nhà trẻ hoặc khu công nghiệp.

Một mặt bằng kinh doanh tốt sẽ giúp cửa hàng mẹ và bé nâng cao trải nghiệm của khách hàng và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh khi mua sắm.

( tiếp)

Lựa chọn các mặt hàng kinh doanh mẹ và bé

Ngày nay có rất nhiều mặt hàng mẹ và bé, vậy thì sản phẩm kinh doanh nào phù hợp với bạn? Câu trả lời là bạn nên kinh doanh đa dạng các mặt hàng, để thu về lợi nhuận cao, tạo sự thuận tiện cho việc mua sắm, thu hút thêm nhiều khách hàng.

Tùy vào nguồn vốn và nhu cầu của thị trường mà lựa chọn các mặt hàng thích hợp để kinh doanh cho cửa hàng mẹ và bé. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý về mặt hàng mẹ và bé như sau:

Sản phẩm dành cho mẹ

  • Đồ dùng các nhân như áo lót, đai nịt bụng, quần áo, dung dịch vệ sinh,…
  • Thực phẩm bổ sung như sữa, cốm lợi sữa,…
  • Vật dụng hỗ trợ như máy hút sữa, túi đựng sữa, chườm nóng,…

Sản phẩm dành cho bé

  • Quần áo trẻ em, đồ sơ sinh, tã lót, khăn lau,…
  • Mặt hàng về sữa, đồ ăn dặm, thực phẩm dinh dưỡng cho bé.
  • Và các mặt hàng khác như xe đẩy, xe tập đi, thau tắm,…

Việc lựa chọn sản phẩm cần phải dựa trên nguồn hàng mà bạn có thể nhập để bảo đảm khả năng cung ứng cũng như chất lượng của sản phẩm.

Nguồn hàng mở cửa hàng mẹ và bé

chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé
chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé

Đối với nguồn hàng mẹ và bé thì chất lượng là yếu tố được ưu tiên hàng đầu do hướng đến đối tượng khách hàng là mẹ và bé. Trên thực tế, những người mẹ thường đòi hỏi cao về chất lượng của sản phẩm để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé. Do đó bạn cần phải tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng với giá cả hợp lý để đảm bảo uy tín và lợi nhuận cho cửa hàng.

Việc tìm kiếm được nguồn cung ứng hàng hóa tiềm năng sẽ quyết định vị thế cạnh tranh và lợi nhuận của cửa hàng. Một số nguồn hàng mẹ và bé dành cho bạn tham khảo:

  • Nhập sản phẩm trực tiếp từ các nhà sản xuất, nhà phân phối chính ngạch để nhập hàng với giá được chiết khấu.
  • Nhập tại các chợ đầu mối nhưng bạn cần quan tâm chọn lựa những sản phẩm có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng. Tuyệt đối không chọn những sản phẩm có thành phần độc hại cho mẹ và bé.
  • Nhập hàng nước ngoài như Quảng Châu hoặc các nước Mỹ, Châu Âu, Nhật,…

Thực tế, nguồn hàng đồ mẹ và bé có nhiều loại sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau. Do đó, bạn nên tham khảo trước từ những người giàu kinh nghiệm như trên các hội nhóm kinh doanh để có thêm kiến thức, kinh nghiệm, hạn chế rủi ro, tối ưu chi phí nhập hàng một cách hiệu quả.

Thiết kế – trang trí cửa hàng

Buôn bán sản phẩm dành cho mẹ và bé nên tạo được màu sắc riêng và độc đáo cho cửa hàng. Đầu tư thiết kế biển hiệu, banner, biển quảng cáo có màu sắc trang trí sinh động, bắt mắt, ấn tượng để quảng bá thương hiệu tới khách hàng. Đảm bảo làm sao để không bị nhầm lẫn với những thương hiệu khác hoặc cửa hàng xung quanh.

Thiết kế không gian cửa hàng bày trí phải đồng nhất với nhau. Các giá kệ trưng bày và khoảng trống tường bạn nên trang trí với nhiều chủ đề khác nhau theo phong cách mà bạn muốn hướng đến.

Bày trí và sắp xếp sản phẩm theo từng gian hàng riêng biệt, tạo không gian thoáng mát và rộng rãi, tạo sự thoải mái cho khách hàng có thể dễ dàng chọn lựa.

Xây dựng kế hoạch khuyến mãi

Bạn có thể áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút thêm nhiều khách hàng đến mua sắm nhân ngày khai trương.

Làm thẻ tích điểm để khách hàng có thể tích điểm khi mua hàng, điều này làm khách hàng nhớ đến cửa hàng mẹ và bé của bạn và quay lại mua hàng vào những lần sau.

Đồng thời, bạn nên mở rộng bán online trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử để thông báo các chương trình khuyến mãi, đồng thời tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, quảng bá thương hiệu rộng rãi đến với người tiêu dùng, tăng thêm lợi nhuận.

Quản lý cửa hàng mẹ và bé bằng phần mềm GoPOS

chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé
chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm quản lý cửa hàng nhượng quyền mẹ và bé

GoPOS tích hợp đầy đủ các tính năng hỗ trợ tất cả hoạt động kinh doanh được tối ưu và hiệu quả nhất. Đây là phần mềm quản lý bán hàng dành cho cửa hàng mẹ và bé tốt nhất hiện nay được hơn 10,000 doanh nghiệp tin dùng và đánh giá cao.

Quản lý đơn hàng

  • Đơn hàng từ cửa hàng và các kênh bán hàng Shopee, Lazada, GoMUA… đều được quản lý tập trung trên một nền tảng duy nhất giúp chủ shop thuận tiện nắm rõ các thông tin đơn hàng, theo dõi tình trạng của đơn hàng và lý do hủy/trả hàng.

Kiểm soát kho hàng

  • Quản lý chính xác số lượng hàng hóa chi tiết theo màu sắc, kích thước, chất liệu… trong kho để người bán có kế hoạch nhập hàng hoặc thanh lý kịp thời.
  • Hệ thống tự động cộng/trừ số lượng hàng hóa trên phần mềm quản lý kho mỗi khi có giao dịch phát sinh.

Quản lý thông tin khách hàng

  • Lưu trữ chi tiết và chính xác tất cả thông tin khách hàng giúp cho người bán xác định tổng số lượng khách hàng đã đăng ký, tạo tài khoản mua hàng và đặt hàng.
  • Dễ dàng xác định khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần nhất của họ… bằng cách tìm kiếm theo họ tên, email, số điện thoại, quét mã vạch khách hàng. Từ đó có thể phân nhóm khách hàng và xây dựng các chiến lược marketing phù hợp.

Báo cáo bán hàng

  • Theo dõi báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.
  • Xác định được số lượng sản phẩm bán ra, doanh thu đang xử lý… từ đó lên chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tạo mã ưu đãi thu hút khách hàng

  • Cho phép tạo các ưu đãi với nhiều hình thức như mã giảm giá, tạo giá bán sỉ hoặc miễn phí vận chuyển để kích thích hành vi mua hàng và đẩy mạnh doanh số vượt trội.

Đa dạng phương thức vận chuyển

  • Cho phép lựa chọn đa dạng phương thức vận chuyển phù hợp để thuận tiện cho cả người mua và người bán.

Cung cấp nhiều hình thức thanh toán

  • Được chủ động lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp khi tạo đơn hàng như thanh toán qua thẻ tín dụng, VISA, ATM, chuyển khoản ngân hàng và COD.

Ngoài ra GoSELL còn cung cấp một số thiết bị hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp, đa năng như:

  • Máy in mã vạch
  • Máy POS cầm tay
  • Máy quẹt thẻ
  • Máy in hóa đơn

Chúng tôi tin rằng Mẹ bé Hoàng Gia sẽ là người bạn đồng hành giúp cho việc kinh doanh cửa hàng mẹ và bé được duy trì ổn định và phát triển lâu dài nhất.

Với những kinh nghiệm được chia sẻ trên, Mẹ bé Hoàng Gia mong rằng sẽ giúp bạn kinh doanh cửa hàng mẹ và bé đạt được thành công cao nhất.

Bài liên quan

x