logobig

Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: 0
Contact Info
  • 0989 555 301
  • Số 37/1 Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Mon - Fri: 7am to 10pm
    Sat - Sun: 8am to 10pm
Chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0

Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0

Trong những năm gần đây, thị trường sản phẩm dành cho mẹ và bé đang trở nên cực kỳ sôi động với sự cạnh tranh ác liệt từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu bạn đang quan tâm đến việc tham gia thị trường này, các kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé mà Chăm Sóc Mẹ Bé chuẩn bị chia sẻ chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh của bạn trong tương lai.

Kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, những cái được và mất khi tham gia lĩnh vực này

Chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0
Chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0

Nhiều người hiện nay không biết nên kinh doanh mặt hàng nào có lợi nhuận? Mở cửa hàng mẹ và bé trong giai đoạn hiện tại có thực sự khả thi hay không?

Theo các đánh giá mới nhất, Việt Nam đang được xem là quốc gia tiềm năng nhất trong khu vực Đông Nam Á với thị trường sản phẩm dành cho mẹ và bé. Mỗi năm có khoảng 1,6 triệu trẻ em được sinh ra, tạo ra nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lớn hơn. Báo cáo của Nielsen cho thấy quy mô thị trường hàng mẹ và bé tại Việt Nam là 7 tỷ USD và tốc độ tăng trưởng ước tính là 30-40%.

Tuy nhiên, để tham gia vào thị trường này, bạn sẽ phải đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Nếu thất bại, bạn sẽ mất hết tất cả. Cạnh tranh với những doanh nghiệp lớn là rất khó khăn, nhưng không phải là không thể. Những doanh nghiệp tiên phong đã bỏ rất nhiều công sức để đạt được vị trí hiện tại, vì vậy không ai sẽ muốn chia sẻ những kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé của mình.

Bạn phải tự tìm hiểu và học hỏi để có thể đạt được thành công trong thị trường này. Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi và có nhiều khoảng trống chưa được khai thác, nếu bạn biết tìm ra những cơ hội này, bạn sẽ có thể thành công trong thị trường mẹ và bé.

Nếu bạn thành công, công sức và nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp hoàn toàn xứng đáng. Con Cưng, Kids Plaza, Bibomart là những thương hiệu quen thuộc trên thị trường này, với doanh thu hàng tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, họ đã phải đối mặt với hàng ngàn thách thức để đạt được thành công như hiện tại. Vì vậy, thời điểm bắt đầu kinh doanh không quan trọng bằng cách vận hành kinh doanh của bạn.

Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé cho người mới bắt đầu

Chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0
Chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0

Nếu muốn thành công trong kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm đã từng xảy ra và đẩy nhanh quá trình thành công của doanh nghiệp. Dưới đây là một số điều cần biết để thành công trong lĩnh vực này:

Xác định được mặt hàng muốn kinh doanh

Có nhiều loại sản phẩm trong ngành hàng mẹ và bé có thể mang lại lợi nhuận cho bạn. Bạn có thể tập trung vào nhóm sản phẩm cho mẹ như quần áo trước, trong và sau khi mang thai, các loại thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe cho các bà bầu… hoặc tập trung vào các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, bất kể bạn chọn hình thức kinh doanh nào, chất lượng sản phẩm luôn luôn phải là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Trong giai đoạn này, khi khách hàng lựa chọn sản phẩm, họ thường để ý đến các sản phẩm có thương hiệu và được kiểm định chặt chẽ. Vì vậy, thành công của cửa hàng mẹ và bé của bạn phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng sản phẩm.

Lập kế hoạch kinh doanh mẹ và bé cụ thể

Những kinh nghiệm từ những người đi trước cho thấy rằng, việc có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng giúp bạn dễ dàng đưa cửa hàng mẹ và bé đến thành công. Dưới đây là ba lợi ích hàng đầu của việc có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng:

  • Định hướng rõ ràng: Một kế hoạch kinh doanh rõ ràng giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về cửa hàng mẹ và bé của mình, từ đó định hướng rõ ràng cho các hoạt động kinh doanh. Bạn sẽ biết mình đang làm gì, muốn đi đến đâu và cần phải làm gì để đạt được mục tiêu.
  • Quản lý tài chính hiệu quả: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn lên kế hoạch chi tiêu và quản lý tài chính hiệu quả hơn. Bạn sẽ biết mình cần phải chi tiêu như thế nào để đạt được mục tiêu kinh doanh và tránh phí hoài tài nguyên và tiền bạc vào những hoạt động không cần thiết.
  • Định vị thương hiệu: Kế hoạch kinh doanh giúp bạn định vị thương hiệu của cửa hàng mẹ và bé, từ đó tạo dựng được uy tín và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bạn sẽ biết phải quảng bá và tiếp cận với khách hàng như thế nào để thu hút và giữ chân họ.

Chọn được nguồn hàng phù hợp

Việc đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng quay lại mua hàng ở shop của bạn hay không. Để hiểu được điều này, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng – bạn có muốn tiếp tục sử dụng một sản phẩm không chất lượng và giá thành lại quá cao? Chắc chắn là không. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng mẹ và bé, bạn nên tìm kiếm một nhà cung cấp phù hợp, đảm bảo chất lượng sản phẩm để vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa đem lại lợi nhuận cho bạn.

Tìm địa điểm mở cửa hàng mẹ và bé

Địa điểm kinh doanh là rất quan trọng đối với cửa hàng mẹ và bé của bạn. Để linh hoạt trong việc quản lý kinh doanh, việc thuê một địa điểm là phương án tốt nhất. Hãy tìm kiếm địa điểm nằm ở khu vực đông dân cư hoặc có lưu lượng người qua lại lớn để thu hút nhiều khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị các thiết bị cần thiết cho cửa hàng của mình. Bao gồm máy tính tiền, hệ thống điện thoại, máy tính, máy in, máy quét và nhiều vật dụng khác. Chú ý để chọn những thiết bị chất lượng tốt để phục vụ khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn.

Xây dựng hình ảnh riêng cho shop của bạn

Hãy xem xét các ý tưởng để làm nổi bật thương hiệu của bạn. Đầu tư vào hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng của mình. Mỗi cửa hàng đều có đặc điểm, biểu tượng riêng và bạn cần tạo ra sự thu hút và nét riêng biệt cho cửa hàng mẹ và bé của mình.

Hãy đầu tư vào các biển quảng cáo, banner, biểu hiệu bắt mắt, phù hợp với phong cách mục tiêu để thu hút ánh nhìn của các khách hàng tiềm năng.

Đồng thời, thiết kế không gian cửa hàng đồng nhất và chuyên nghiệp. Bạn nên dành một khu vực để trưng bày các mặt hàng mới và sản phẩm của các nhà sản xuất.

Lên kế hoạch quảng cáo cho shop mẹ và bé

Việc áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng quà và giảm giá không chỉ nên diễn ra trong ngày khai trương mà còn thường xuyên để khuyến khích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ tết hay cuối tuần để tăng doanh số bán hàng.

Bên cạnh việc bán hàng tại cửa hàng, bạn nên bán hàng online trên nhiều kênh như Facebook, Instagram, Shopee, website,… để tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Việc quảng cáo, livestream và chia sẻ thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mãi cũng rất quan trọng để thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng nên áp dụng thẻ tích điểm để khách hàng có động lực đến mua hàng lần sau và đảm bảo sự trung thực và ủng hộ của khách hàng với cửa hàng của bạn.

Mở rộng cửa hàng, chiếm lĩnh thị phần phân phối mặt hàng mẹ và bé

Chamsocmebe.vn - Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0
Chamsocmebe.vn – Kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé từ con số 0

Trong thị trường cạnh tranh hiện nay, sản phẩm của bạn có thể rất tốt nhưng nếu khó tiếp cận thì các đối thủ sẽ nhanh chóng chiếm lấy thị phần của bạn. Vì vậy, hình thức kinh doanh chuỗi cửa hàng đã ra đời và trở thành một mô hình kinh doanh phổ biến cho nhiều thương hiệu lớn, đem lại lợi nhuận cao.

Hiện nay, có hai mô hình kinh doanh chuỗi cửa hàng được áp dụng rộng rãi. Mô hình đầu tiên là tự phát triển chuỗi cửa hàng. Áp dụng phương pháp này, bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để phát triển và vận hành các chi nhánh. Tuy nhiên, bạn sẽ nắm quyền sở hữu tất cả cửa hàng và không bị chi phối bởi một nhân vật thứ ba. Lợi nhuận cũng sẽ về túi của bạn.

Mô hình thứ hai là nhượng quyền. Để áp dụng hình thức kinh doanh này, cửa hàng của bạn phải kinh doanh thật sự hiệu quả. Sau đó, bạn có thể cho phép người khác đầu tư và phát triển mô hình kinh doanh của bạn. Lợi thế của hình thức này là bạn không cần phải quản lý tình hình kinh doanh của tất cả cửa hàng.

Để thành công trong việc mở rộng chuỗi cửa hàng, bạn cần tuân thủ các yếu tố quan trọng bao gồm: thương hiệu duy nhất, độc đáo; quy mô kinh doanh lớn; phương pháp quản lý và vận hành hiệu quả.

Bạn nên xác định loại cửa hàng trẻ em mà bạn muốn mở. Bạn có thể tập trung vào việc bán quần áo trẻ em hoặc kết hợp với các mặt hàng khác như đồ chơi, đồ nội thất và các sản phẩm khác mà trẻ em và cha mẹ sẽ cần. Bạn cũng có thể muốn kết hợp các sản phẩm dành cho bà bầu và trẻ em trong cửa hàng của mình. Bạn cần cân nhắc xem liệu bạn muốn trở thành một phần của một nhượng quyền thương mại hay mở cửa hàng cá nhân của riêng bạn.

Trên thực tế, cơ hội kinh doanh còn rất nhiều, chỉ cần nắm bắt được những kiến thức và kinh nghiệm, mọi việc đều có thể thực hiện được. Hy vọng qua kinh nghiệm mở cửa hàng mẹ và bé Chăm Sóc Mẹ Bé vừa mới chia sẻ, bạn đọc đã tìm ra được con đường khởi nghiệp đúng đắn cho bản thân. Chúc bạn thành công!

Bài liên quan

x