Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: $0.00
Contact Info
  • +321 654 - 6821
  • 28 Watchung Ave Belleville, New Jersey, USA
  • Mon - Fri: 7am to 7pm
    Sat - Sun: 8am to 6pm
Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách

Chắc hẳn các mẹ đều biết, khi được massage chuyên nghiệp cả cơ thể và tâm trí đều cảm thấy tốt hơn sau đó. Và massage trước khi sinh cũng vậy, có thể cảm thấy tuyệt vời hơn khi trọng lượng tăng thêm và thay đổi tư thế gây ra những cơn đau nhức mới. Dưới đây là những thông tin mà các bà mẹ sắp sinh cần biết về việc massage khi mang thai.

Massage trước khi sinh là gì?

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Massage trước khi sinh là gì?

Massage trước khi sinh được điều chỉnh cho phù hợp với những thay đổi về giải phẫu mà bạn phải trải qua khi mang thai. Trong khi massage truyền thống, bạn  dành một nửa thời gian nằm sấp (điều này không thể thực hiện được khi bạn đang mang thai đặc biệt là mang thai sau 4-5 tháng) và nửa thời gian ngửa (tư thế gây áp lực lên mạch máu lớn có thể làm gián đoạn lưu lượng máu cho em bé của bạn và khiến bạn cảm thấy buồn nôn).

Nhưng khi hình dạng và tư thế của bạn thay đổi, chuyên viên massage được đào tạo sẽ để hệ thống đệm hoặc lỗ đặc biệt cho phép bạn nằm úp mặt xuống một cách an toàn, đồng thời cung cấp chỗ cho bụng và ngực đang phát triển của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể nằm nghiêng với sự hỗ trợ của gối và đệm.

Bà bầu có được mát xa không?

Massage trước khi sinh thường được coi là an toàn sau tam cá nguyệt đầu tiên, miễn là bạn được bác sĩ bật đèn xanh và bạn phải cho bác sĩ massage biết bạn đang mang thai. Lưu ý là bạn nên tránh massage trong ba tháng đầu của thai kỳ vì nó có thể gây chóng mặt hoặc gây ốm nghén, không tốt cho em bé.

Bất chấp những điều hoang đường bạn có thể đã nghe, không có nút đẩy ma thuật nào có thể vô tình phá vỡ thai kỳ của bạn và không có nhiều bằng chứng khoa học chắc chắn rằng các kiểu massage cụ thể có thể có tác dụng theo cách này hay cách khác. Khi massage, các nhà trị liệu xoa bóp sẽ tránh một số điểm áp lực nhất định, bao gồm điểm giữa xương mắt cá chân và gót chân, bởi lo ngại rằng nó có thể gây ra các cơn co thắt, nhưng khi nói liệu xoa bóp có thực sự có thể khởi động chuyển dạ hay không thì là không có cơ sở (không tồn tại). Tuy nhiên, bạn nên lưu ý tránh xoa bóp vùng bụng vì áp lực lên vùng đó khi mang thai có thể khiến bạn bị đau và khó chịu.

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Bà bầu có được mát xa không?

Không nên nằm ngửa khi massage nếu bạn đang trong nửa sau của thai kỳ (sau tháng thứ tư) bởi trọng lượng của em bé và tử cung của bạn có thể nén các mạch máu và làm giảm lưu thông đến nhau thai của bạn, từ đó tạo ra nhiều vấn đề rắc rối với bạn hơn.

Và trong quá trình massage trước khi sinh, bạn đừng mong đợi các mô sâu hoạt động trên chân của bạn mặc dù áp lực nhẹ nhàng là an toàn và sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái. Sẽ làm mất tác dụng xoa bóp sâu nếu phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị đông máu. Khi massage rên các bộ phận khác của cơ thể, bạn có thể tạo áp lực có thể mạnh và sâu hoặc nhẹ nhàng tùy thích. Mặc dù vâyj, hãy luôn trao đổi với bác sĩ trị liệu của bạn về những gì mà bạn cảm thấy tốt hay nếu điều gì đó không ổn, ví dụ như bạn bắt đầu bị đau.

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý sau: Mặc dù về mặt lý thuyết, bất kỳ nhà trị liệu massage nào cũng có thể làm việc trên phụ nữ mang thai, tuy nhiên để tốt nhất bạn nên đến gặp một chuyên gia có tối thiểu 16 giờ đào tạo nâng cao về mát-xa cho mẹ bầu.( 16 giờ đào tạo này sẽ không có chứng nhận cụ thể nào, vì vậy khi đặt lịch hẹn bạn nên hỏi trước). Bằng cách này, bạn có thể yên tâm rằng mình đang massage ở trong tay một người biết có kỹ thuật, biết chính xác cách giảm đau và áp lực liên quan đến việc thay đổi giải phẫu của bạn.

Cuối cùng, nếu bạn bị tiểu đường, ốm nghén, tiền sản giật, huyết áp cao, sốt, vi-rút truyền nhiễm, đau bụng hoặc chảy máu thì hãy luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi được mát-xa trước khi sinh bởi đó là những biến chứng có thể khiến massage khi mang thai trở nên rủi ro.

Lợi ích của massage trước khi sinh là gì?

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Lợi ích của massage trước khi sinh là gì?

Lợi ích của massage trước khi sinh là không thể phủ nhận. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng massage có thể làm giảm các hormone căng thẳng trong cơ thể và giúp các mẹ bầu thư giãn, thả lỏng cơ bắp của bạn. Bên cạnh đó, massage có thể làm tăng lưu lượng máu, điều này rất quan trọng khi bạn mang thai và giữ cho hệ thống bạch huyết của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất, thải độc tố ra khỏi cơ thể bạn. Không những thế, massage còn kết nối tâm trí của bạn với cơ thể của bạn, đây là một kết nối mang lại cảm giác thoải mái.

Trong thời kỳ mang thai, không chỉ giúp bạn thư giãn massage thường xuyên trước khi sinh còn có thể làm giảm chứng mất ngủ, đau khớp, đau cổ và lưng, chuột rút ở chân và đau thần kinh tọa khi mang thai. Ngoài ra, nó có thể làm giảm sưng ở bàn tay và bàn chân của bạn (miễn là sưng đó không phải là kết quả của chứng tiền sản giật), giảm đau ống cổ tay, giảm đau đầu và tắc nghẽn xoang –  những vấn đề phổ biến khi mang thai. Một điều không thể ngờ tới là massage cũng có thể làm giảm chứng trầm cảm mà không cần dùng thuốc.

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách

Chi phí mát-xa trước khi sinh là bao nhiêu?

Hầu hết các chương trình bảo hiểm không chi trả cho việc massage trước khi sinh. Thông thường, chi phí của một buổi massage trước khi sinh có thể tốn từ 300 đến 800 nghìn đồng hoặc hơn cho một lần massage từ 30-60 phút, tùy thuộc vào vị trí của bạn và cơ sở vật chất của chỗ massage.

Cách mát-xa trước khi sinh tại nhà

Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Cách mát-xa trước khi sinh tại nhà
  • Nhẹ nhàng xoa chân: Đối tác của bạn có thể bắt đầu bằng cách xoa nhẹ phần đầu bàn chân, tác động từ các ngón chân về phía mắt cá chân và tạo những vòng tròn nhỏ quanh mắt cá chân, bạn có thể sử dụng kem dưỡng da để vuốt ve mượt mà hơn. Sau đó, sử dụng cả hai ngón tay cái để tạo thành những vòng tròn nhỏ trên lòng bàn chân ngay bên dưới các ngón chân. Khi đến gót chân, có thể di chuyển một ngón cái xuống khi ngón cái còn lại di chuyển lên và tiếp tục luân phiên. Lưu ý, bạn nên tránh điểm áp lực giữa xương mắt cá và gót chân.
  • Xoa lưng: Bạn có thể ngồi dậy hoặc nằm nghiêng, đối tác của bạn sẽ dùng hai tay vuốt lên xuống lưng, dùng kem dưỡng da để giúp tay họ lướt đi. Chú ý nên tập trung vào các cơ ở hai bên cột sống và có thể chuyển sang nhào các cơ bằng ngón cái hoặc gốc bàn tay, di chuyển lên xuống một cách nhẹ nhàng.
  • Xoa vai: Ấn nhẹ lên một bên cổ và lướt qua giữa đỉnh vai và đáy hộp sọ bằng lòng lòng bàn tay hoặc đầu ngón tay. Tiếp tục lặp lại ở phia đôi diện.
  • Mát xa da đầu: Bạn có thể dùng cả hai tay và các ngón tay xòe ra để tạo áp lực nhẹ nhàng lên da đầu, vòng hai bàn tay vào nhau hoặc tách ra, di chuyển từ đáy hộp sọ đến chân tóc. Thêm động tác vuốt nhẹ lên mặt, có thể giúp bạn thư giãn một cách đáng kinh ngạc.
  • Bụng: Đừng xoa bóp vùng này! Thay vào đó, bạn hãy xoa nhẹ nó với dầu vitamin E để có thể có tác dụng làm dịu da bên cạnh đó có thể giúp bạn ngăn ngừa vết rạn da.
Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách
Hướng dẫn massage bụng bầu đúng cách

Tại Mẹ bé Hoàng Gia hiện với dịch vụ Massage bầu trước khi sinh như một giải pháp giúp mẹ bầu an tâm vì đã có sự đồng hành của đội ngũ y bác sĩ trong suốt thai kỳ.

Để đặt lịch, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Mẹ bé Hoàng Gia xin chân thành cảm ơn quý khách đã tin tưởng!

 

Bài liên quan

x