logobig

Giỏ hàng

0 item(s)

0 item(s)trong giỏ hàng
Tổng: 0
Contact Info
  • 0989 555 301
  • Số 37/1 Thanh Bình, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
  • Mon - Fri: 7am to 10pm
    Sat - Sun: 8am to 10pm
Chamsocmebe.vn - Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn

Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn ?

Trong thời đại hiện nay, việc khởi nghiệp là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người muốn tự mình điều hành kinh doanh và kiếm được thu nhập ổn định. Trong số các lĩnh vực kinh doanh, mở cửa hàng mẹ và bé đang là một trong những lựa chọn phổ biến và được nhiều người quan tâm. Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất đồ dùng, sản phẩm dành cho trẻ em, mở cửa hàng mẹ và bé sẽ mang lại cho bạn cơ hội kiếm được thu nhập cao và ổn định.

Tại sao lại nói rằng kinh doanh mở cửa hàng mẹ và bé là một lựa chọn đáng cân nhắc? Đầu tiên, đây là một ngành hàng có sự phát triển mạnh mẽ và ổn định trong nhiều năm qua. Với sự tăng trưởng của dân số, nhu cầu của các bậc phụ huynh trong việc tìm kiếm các loại đồ dùng và sản phẩm cho con yêu của mình là rất lớn. Do đó, việc kinh doanh mở cửa hàng mẹ và bé sẽ mang lại cho bạn một tập khách hàng rộng lớn và ổn định.

Vậy để mở cửa hàng mẹ và bé cần bao nhiêu vốn? Cùng Chăm sóc Mẹ bé điểm qua những thông tin trong bài viết dưới đây, để dễ dàng nắm được quy trình các bước cần thực hiện cho việc bắt đầu

Có nên mở cửa hàng Mẹ và bé?

Chamsocmebe.vn - Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn
Chamsocmebe.vn – Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn

Tại Việt Nam, các cửa hàng đồ dùng cho bé chủ yếu cung cấp các sản phẩm từ các thương hiệu lớn như Con Cưng, Bibomart, Kidsplaza,… Tuy nhiên, do hệ thống chuỗi và vị trí mặt bằng đắt đỏ, giá cả sản phẩm thường khá cao khi đến tay người tiêu dùng.

Tuy vậy, với tỉ lệ trẻ em ra đời tại Việt Nam cao, thống kê cho thấy mỗi năm có khoảng 1,6 triệu trẻ em chào đời, thị trường mẹ và bé có tiềm năng lớn. Nếu bạn chọn mô hình kinh doanh này, bạn sẽ dễ dàng đạt được lợi nhuận và cạnh tranh với các thương hiệu lớn.

Khách hàng thường chọn các sản phẩm có giá tốt và cạnh tranh nhất, vì vậy chỉ cần mở một cửa hàng mẹ và bé nhỏ, lựa chọn các sản phẩm có giá cả phù hợp, bạn sẽ có thể tạo ra lợi nhuận cho mình.

Mở cửa hàng Mẹ và bé cần lưu ý những gì

Chamsocmebe.vn - Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn
Chamsocmebe.vn – Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn

Để đạt hiệu quả kinh doanh tốt, việc nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng là điều cần thiết. Khi bạn quyết định mở cửa hàng đồ em bé, bạn cần tìm hiểu về xu hướng và nhu cầu của các bậc phụ huynh, vì sản phẩm cho trẻ em thường là do cha mẹ mua. Dưới đây là những kinh nghiệm quan trọng khi khởi nghiệp mở cửa hàng mẹ và bé.

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh

Đồ dùng mẹ và bé rất đa dạng, từ quần áo sơ sinh, đồ chơi, đầm bầu, thực phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé, đến các vật dụng như xe đẩy, nôi cũi dù và ghế ăn. Bạn có thể lựa chọn bán tất cả các loại sản phẩm trên hoặc chỉ tập trung vào một số sản phẩm cụ thể, tùy thuộc vào số vốn và khả năng của mình. Lưu ý cần chọn sản phẩm theo phân khúc thị trường: phân loại cao cấp hoặc bình dân, mặt hàng dành cho độ tuổi từ sơ sinh đến 5 tuổi hoặc chỉ bán đồ sơ sinh. Bạn cũng có thể xem xét đến việc nhượng quyền từ các thương hiệu khác nếu muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng mô hình bán và cho thuê đồ chơi, dụng cụ học tập cho trẻ theo tuần hoặc tháng để kiếm thêm thu nhập.

Hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trên thị trường để biết các mặt hàng họ đang cung cấp, giá cả, dịch vụ và tìm hiểu khác biệt giữa sản phẩm của bạn và đối thủ, điểm mạnh và điểm yếu từng đối thủ.

Tìm địa điểm kinh doanh

Việc chọn địa điểm kinh doanh là rất quan trọng để ảnh hưởng đến lượng khách và doanh thu của bạn. Nên lựa chọn khu vực đông dân cư, có nhiều gia đình trẻ sinh sống, nuôi con nhỏ. Tránh những nơi tập trung sinh viên, trường học, những đối tượng này sẽ không có nhu cầu với sản phẩm của bạn. Địa điểm rộng rãi, có chỗ để xe là một điểm cộng cho cửa hàng của bạn, thuận tiện cho ba mẹ đến mua sắm dễ dàng hơn.

Lựa chọn tên và logo cho cửa hàng

Để đặt tên cho cửa hàng mẹ và bé, bạn nên lựa chọn những tên ngắn gọn, dễ nhớ và gần gũi với bé. Có thể sử dụng cả tiếng Anh và tiếng Việt để khi khách hàng nhắc đến, họ sẽ dễ dàng hình dung được sản phẩm của bạn. Tránh sử dụng những tên quá dài và phức tạp, bởi nó có thể khiến khách hàng khó nhớ và khó tìm kiếm cửa hàng của bạn.

Khi thiết kế logo cho cửa hàng, bạn nên lấy ý tưởng từ các hình ảnh, màu sắc và kí hiệu liên quan đến mẹ và bé. Logo nên đơn giản, dễ nhìn và độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Logo cũng nên được sử dụng đồng nhất trên các sản phẩm của cửa hàng để tạo sự nhận diện và tăng tính chuyên nghiệp.

Thiết kế và trang trí cửa hàng Mẹ và bé

Để tạo nên dấu ấn thương hiệu, bạn cần tạo một phong cách thiết kế và màu sắc riêng cho cửa hàng của mình. Với ngành hàng mẹ và bé, màu sắc nên là các màu sáng, tươi sáng và hình thức trang trí nên đơn giản, gần gũi với khách hàng. Biển hiệu và màu sắc trang trí cửa hàng cũng nên độc đáo và không trùng lặp với các cửa hàng khác để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng đến thăm quan.

Mở cửa hàng Mẹ và bé cần bao nhiêu vốn

Chamsocmebe.vn - Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn
Chamsocmebe.vn – Để Mở Cửa Hàng Mẹ Và Bé Cần Bao Nhiêu Vốn

Tùy thuộc vào quy mô và hình thức kinh doanh, số vốn cần thiết có thể dao động từ 50 triệu đến 500 triệu. Các chi phí bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng: từ 8 đến 30 triệu đồng/tháng.

Bạn có thể tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng bằng cách tìm mặt bằng trong các khu vực gần trường học, bệnh viện sản khoa, khu dân cư đông đúc, hoặc trong các hẻm xe hơi rộng rãi. Điều này giúp bạn tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Chi phí trang trí cửa hàng: từ 20 đến 30 triệu đồng.

Chi phí trang trí cửa hàng bao gồm các phần bắt buộc như biển hiệu, kệ trưng bày, hệ thống điện, máy lạnh, camera giám sát,…

Chi phí nhập sản phẩm: từ 50 đến 100 triệu đồng.

Chi phí nhập sản phẩm phụ thuộc vào sản phẩm và phân khúc kinh doanh của bạn, ví dụ như sản phẩm cao cấp hoặc tầm trung, hay những sản phẩm với số lượng nào.

Chi phí thuê nhân viên: từ 15 đến 30 triệu đồng.

Dù quy mô kinh doanh của bạn lớn hay nhỏ, việc có nhân viên để hỗ trợ tốt hơn trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng là cần thiết. Số lượng nhân viên phụ thuộc vào quy mô và nhu cầu của bạn.

Chi phí cho các thiết bị thanh toán: từ 20 đến 30 triệu đồng.

Bạn cần trang bị các thiết bị thanh toán như máy tính, máy in hóa đơn, phần mềm bán hàng, máy quẹt thẻ MasterCard…

Chi phí quảng cáo: từ 20 đến 40 triệu đồng.

Quảng cáo là việc quan trọng để khách hàng biết về sản phẩm của bạn. Bạn cần có các kế hoạch quảng cáo đa kênh như chạy quảng cáo trên Facebook, Google, tung ra các chương trình khuyến mãi, tặng quà… Cho dù bạn đã kinh doanh trong thời gian dài hay mới mở, việc quảng cáo là không thể thiếu.

Liên hệ Mẹ bé Hoàng Gia

  • Website: https://chamsocmebe.vn/
  • Email: chamsocmebe@gmail.com
  • Hotline:0968161916 – 0942389889

Bài liên quan

x