Nhượng quyền kinh doanh không phải là hình thức mới nhưng nó có thể mang lại kết quả kinh doanh khả quan và giảm rủi ro cho người kinh doanh thay vì phải bắt đầu từ đầu. Tuy nhiên, tài liệu trao quyền cho một spa có phải là sự lựa chọn đúng đắn hay không? Nếu vẫn chưa có câu trả lời, hãy cùng Chăm Sóc Mẹ Bé phân tích các ưu và nhược điểm của hình thức quyền hạn đối với cả người mua và người bán để có thể đưa ra quyết định chính xác.
Nhượng quyền spa là gì?
Trước khi trả lời câu hỏi “Có nên nhượng quyền spa không?”, bạn cần hiểu được khái niệm chuẩn. Đây là hình thức bên nhượng quyền cho phép bên nhận được gia nhập vào hệ thống kinh doanh của mình. Trong đó: Bên nhượng quyền sẽ đưa ra các điều kiện để cho bên nhận nhượng quyền thực hiện theo. Bên nhận nhượng quyền sẽ được hưởng các lợi ích, công nghệ, thương hiệu đã xây dựng được sẵn từ trước đó. Trên thị trường hiện giờ có nhiều thương hiệu spa nổi tiếng muốn phát triển kinh doanh, mở rộng thương hiệu. Và họ đã lựa chọn nhượng quyền spa cho các doanh nghiệp khác cùng kinh doanh. Như vậy thương hiệu vẫn không bị thay đổi mà việc kinh doanh, lợi nhuận lại tăng thêm.
Lợi và hại đối với thương hiệu nhượng quyền
Lợi ích có được khi nhượng quyền thương hiệu
Việc nhượng quyền thương hiệu cho một bên khác đem lại nhiều lợi ích, trong đó lợi ích đầu tiên chắc chắn là thu được phí nhượng quyền. Điều này không chỉ mang lại lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh hàng ngày mà còn tạo ra một nguồn thu nhập khác rất hấp dẫn cho chủ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc có nhiều đối tác nhượng quyền cũng giúp thương hiệu ngày càng lan rộng và được biết đến nhiều hơn. Từ đó, spa không chỉ tăng thêm lợi thế cạnh tranh mà còn củng cố độ uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Những vấn đề có thể gặp phải khi nhượng quyền
Nếu việc nhượng quyền không được thực hiện chuyên nghiệp và kiểm soát chặt chẽ, rủi ro là một số đơn vị sẽ không tuân thủ quy trình và dịch vụ của họ sẽ bị ảnh hưởng, làm giảm uy tín của toàn ngành. Hậu quả từ một chi nhánh có vấn đề có thể lan tỏa đến các chi nhánh khác, làm giảm doanh thu của cả hệ thống và rất khó để khắc phục hoặc đòi hỏi tốn nhiều chi phí để khắc phục. Hiệu ứng domino có thể xảy ra và gây ra những hậu quả đáng tiếc nếu việc nhượng quyền không được quản lý và kiểm soát đúng cách.
Ưu điểm và nhược điểm của đối tác khi nhận nhượng quyền
Ưu điểm khi nhận nhượng quyền
Có nên nhượng quyền spa hay không là một câu hỏi được đặt ra thường xuyên. Khi nhượng quyền thương hiệu, việc xây dựng một cửa hàng mới được giảm xuống tối thiểu. Nguyên nhân chính là do các rủi ro đã được chủ nhượng quyền trải qua và khắc phục nhược điểm. Họ đã đúc kết nhiều kinh nghiệm để xây dựng niềm tin từ khách hàng. Do đó, hình thức kinh doanh này là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và đạt được nguồn thu nhập ổn định ngay từ đầu.
Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng lợi từ việc tham gia các chương trình đào tạo miễn phí, được hỗ trợ kỹ thuật trong giai đoạn đầu, hướng dẫn áp dụng các tiêu chuẩn làm đẹp theo công nghệ tiên tiến, được chia sẻ bí quyết kinh doanh của thương hiệu, hỗ trợ hình ảnh, chương trình quảng cáo, sử dụng chung ứng dụng quản lý khách hàng, biết cách quản trị nhân sự và chi phí hàng tồn kho và nhiều hơn nữa
Nhược điểm khi nhận nhượng quyền
Khi nhận nhượng quyền từ một thương hiệu, bên nhận nhượng quyền sẽ phải đóng một khoản phí cố định đáng kể là phí nhượng quyền. Ngoài ra, các chi nhánh khác của cùng thương hiệu cũng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh, điều này là khó tránh khỏi và đòi hỏi cửa hàng phải đối phó.
Hơn nữa, chủ kinh doanh cũng phải tuân thủ theo các yêu cầu của đối tác nhượng quyền. Người nhận nhượng quyền không được tự ý thực hiện các quyết định kinh doanh
Vậy có nên nhượng quyền spa không?
Như vậy, có thể thấy rằng cả bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền đều có những ưu nhược điểm riêng khi tham gia hình thức này. Bạn quyết định có nên đi theo lối kinh doanh nhượng quyền nhưng vẫn còn phân vân?Hãy tự phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cũng như lợi và hại của bản thân ngay từ đầu. Ngoài ra, nên tìm hiểu nhiều spa khác nhau để có được cái nhìn rõ hơn về hệ thống kinh doanh của họ. Việc này giúp đánh giá xem liệu hệ thống đó có phù hợp với khả năng tài chính, chuyên môn và có thể theo đuổi lâu dài hay không.
Nhượng quyền dịch vụ spa Chăm Sóc Mẹ Bé – Mẹ Bé Hoàng Gia
Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia là thương hiệu hàng đầu, có uy tín trong lĩnh vực chăm sóc bầu và sau sinh tại Việt Nam. Thành lập từ năm 2003, viện đã được hơn 60.000 khách hàng, nhiều doanh nhân và người nổi tiếng tại Việt Nam tin tưởng lựa chọn.
Nếu bạn đang quan tâm đến việc đầu tư kinh doanh nhưng lo ngại về rủi ro, thì đây là cơ hội tuyệt vời cho bạn với chế độ nhượng quyền thương hiệu hấp dẫn và cam kết lợi nhuận từ Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm với việc nhận nhượng quyền thương hiệu từ viện, bởi bạn sẽ được chuyển giao toàn bộ công nghệ, quy trình quản lý, thiết lập spa, hỗ trợ vận hành, đào tạo chuyên môn…vv chỉ với 100 triệu đồng và cam kết lợi nhuận tối thiểu từ 30-100 triệu/ tháng. Bạn sẽ kinh doanh dưới sự bảo trợ thông tin và nguồn khách hàng của Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia. Công việc của bạn là quản lý tốt nhân sự và chăm sóc khách hàng tốt. Việc đưa khách hàng đến chi nhánh và phát triển thương hiệu tại chi nhánh sẽ được Viện Chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia đảm nhiệm thay bạn.
Nếu trở thành đối tác nhận nhượng quyền thương hiệu của Mẹ Bé Hoàng Gia, bạn sẽ có lợi nhuận từ các dịch vụ sản phẩm sau:
- Chăm sóc bầu Nhật Bản Hoàng Gia
- Chăm sóc sau sinh Nhật Bản Hoàng Gia
- Giảm béo sau sinh Nhật Bản Hoàng Gia
- Tắm massage trẻ sơ sinh Nhật Bản Hoàng Gia
- Spa công nghệ cao, quy tụ các công nghệ làm đẹp hiện đại từ các nước tiên tiến trên thế giới
- Mỹ phẩm bầu – sau sinh Hoàng Gia.
Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ các chi nhánh để phát triển và đạt được thành công trong ngành spa chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ mang thai, sau sinh và trẻ em.Toplist chắc chắn rằng, hình thức kinh doanh nhượng quyền này sẽ giúp các chủ thương hiệu giảm thiểu tối đa chi phí rủi ro khi tự mở Spa mẹ bé từ đầu.
Trên đây là những chia sẻ của Chăm Sóc Mẹ Bé. Chúc bạn khởi nghiệp thành công và có hướng đi đúng.