Yoga giảm cân sau khi sinh

Yoga là một trong những cách an toàn và hiệu quả nhất để giảm cân cho mẹ sau khi mang thai và trở lại với vóc dáng xưa mà không bị các tác dụng phụ hay hậu quả nào.

Sau đây là một số tư thế yoga giảm cân sau khi sinh hiệu quả mà các mẹ nên tham khảo và áp dụng:

Tư thế rắn hổ mang (Cobra pose)

Yoga giảm cân sau khi sinh

Tư thế yoga giảm giảm cân sau khi sinh này cực kỳ hiệu quả – vấn đề phổ biến đối với phụ nữ sau khi sinh. Nó giúp làm săn chắc mông, bụng, cánh tay và vai, làm cho cột sống dẻo dai, cải thiện lưu thông máu và oxy tới vùng xương chậu.

Nằm sấp trên tấm thảm tập yoga và thư giãn. Đặt bàn tay dưới vai của bạn và nâng nửa thân người trên lên, đồng thời hít vào. Giữ chân cố định và thẳng trên thảm. Duỗi cong lưng càng nhiều càng tốt. Giữ tư thế 10 giây trong khi hít thở bình thường và thở ra trong khi hạ thấp cơ thể trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 5-8 lần.

Tư thế chim bồ câu (Pigeon Pose) – Bài tập Yoga giảm cân sau khi sinh hiệu quả

Yoga giảm cân sau khi sinh

Tư thế này giúp săn chắc phần dưới của cơ thể – hông, bắp đùi và cơ ở bắp chân, làm tăng tính linh hoạt và làm giảm độ cứng của cơ thể. Ngoài ra tư thế này cũng giúp phụ nữ sau sinh giảm căng thẳng và lo lắng. Giúp mở khớp hông và ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu – một bệnh phụ nữ thường bị sau khi mang thai.

Ngồi trên thảm, một chân hướng ra sau, chân còn lại tương tự như xếp bằng về phía sau trong khi uốn đầu gối để chân phải nằm gần xương chậu. Nghiêng về phía trước để giữ thăng bằng. Giữ tư thế trong 10 giây và trở lại vị trí bắt đầu. Lặp lại động tác với chân còn lại. Thực hiện động tác khoảng 4-5 lần.

Tư thế đứa trẻ (Wide Legged Child’s Pose) – Yoga giảm cân sau khi sinh hiệu quả tại nhà

Yoga giảm cân sau khi sinh

Tư thế này giúp kéo căng phần cơ bắp dưới lưng, hông. Nó cũng giúp săn chắc đùi, mông và làm giảm độ cứng của mắt cá chân. Thực hành tư thế này mang lại sự bình tĩnh và thư giãn và làm giảm những tác động của căng thẳng và mệt mỏi.

Quỳ gối và ngồi lên hai chân. Bắt đầu cuối gập người về phía trước. Hạ thấp cơ thể hơn nữa, đồng thời thở ra từ từ, đầu vừa chạm sàn chạm sàn, 2 tay duỗi thẳng phía trước. Giữ tư thế trong 10 giây, nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở và thư giãn. Hãy trở lại với vị trí bắt đầu trong khi hít nhẹ nhàng. Lặp lại bài tập 5-10 lần.

Trên đây là những bài tập yoga giảm cân sau khi sinh hiệu quả dành cho các chị em, đặc biệt những bài tập này bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian hơn.

Yoga giảm cân sau khi sinh

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh sau sinh thì có thể đăng ký gói dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia, với liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn và vóc dáng cân đối sau sinh.

Tin Liên Quan