Bài tập yoga cho bà bầu cuối thai kỳ giúp “vượt cạn” thần tốc

Cuối thai kỳ là lúc cơ thể mẹ bầu có nhiều chuyển biến mạnh mẽ để chuẩn bị cho sự chào đời của bé yêu. Lúc này, không có gì tốt hơn là tập yoga. Yoga cho bà bầu không chỉ giúp các mẹ hạn chế được một số tình trạng như phù chân, đau lưng,… mà còn chuẩn bị cho mẹ một tư thế sẵn sàng cho cuộc vượt cạn sắp tới.

Bài tập yoga cho bà bầu cuối thai kỳ

yoga cho bà bầuTư thế ngồi con bướm

+ Mẹ ngồi cong chân, lòng bàn chân chạm vào nhau, giữ cho lưng thẳng

+ Đặt 2 bàn tay nhẹ nhàng lên 2 đầu gối.

+ Nâng 2 đầu gối lên rồi đặt 2 đầu gối xuống sàn nhưng vẫn giữ thẳng lưng. Giữ từng tư thế trong khoảng 45 giây – 1 phút rồi lặp lại lần 2.

Tư thế cây cầu

yoga cho bà bầu+ Mẹ bầu nằm ngửa, đỡ cơ thể bằng tay và đầu gối, hai tay rộng bằng vai, đầu gối gập cong và lòng bàn chân đặt trên sàn.

+ Đặt hai cánh tay dọc theo thân, lòng bàn tay úp xuống, giữ thẳng tay không trùng khuỷu tay.

+ Sau đó, nhẹ nhàng đẩy hông lên cao, phần thân trước cong ra theo từng nhịp thở.

+ Thư giãn trùng lưng xuống và thở ra hết.

+ Giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở. Lặp lại động tác theo từng nhịp thở của bạn.

Làm giảm những cơn đau nhức mỏi ở lưng, đồng thời mở căng lồng ngực tăng cường hệ hô hấp giúp lưu thông khí huyết, duy trì hơi thở sâu cho các mẹ.

Tư thế nằm nghiêng

yoga cho bà bầu+ Mẹ bắt đầu với tư thế nằm nghiêng bên phải hoặc bên trái, để đầu tựa lên cánh tay hoặc lên thảm.

+ Lấy một cái gối ôm hoặc cuộn 1 chiếc chăn kẹp giữa hai đùi lại, để giảm áp lực cho phần hông.

+ Từ từ chống tay rồi nâng một tay phải và chân phải (nếu mẹ nằm nghiêng bên trái); tay trái, chân trái (nếu nằm nghiêng bên phải).

+ Thực hiện động tác trong 5-10 nhịp  thở.

Tư thế thiền

yoga cho bà bầuĐây là tư thế giúp các mẹ kiểm soát nhịp thở một cách đều đặn – điều rất cần thiết khi chị em chuẩn bị sinh con, thở đúng cách sẽ giúp giảm thiểu các đơn đau do co thắt trong quá trình chuyển dạ.

+ Mẹ ngồi ở tư thế khoanh chân tròn, ngồi sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất.

+ Giữ cho lưng thật thẳng, hai tay đặt lên đầu gối, đẩy ngực cao về phía trước, nhẹ nhàng kéo vai về phía sau.

+ Trong quá trình tập có thể nhắm mắt để dễ tập trung vào việc kiểm soát hơi thở hơn.

+ Nâng cao cằm rồi hít thở đều đặn, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

yoga cho bà bầuMỗi ngày chỉ cần dành ra 1 giờ để tập các bài yoga cho bà bầu đơn giản, để giúp cho 3 tháng cuối của thai kỳ này sẽ thoải mái và thư giãn hơn các mẹ nhé! Bên cạnh việc tập luyện các bài tập yoga cho bà bầu thì để quá trình mang thai được thoải mái và bớt áp lực hơn mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp thư giãn, vui khỏe suốt thai kỳ.

Mẹ bé Hoàng Gia được xây dựng dựa trên sự cố vấn chuyên môn là các bác sỹ sản khoa, nhi khoa, Đông y hàng đầu Việt Nam đã tạo ra các dịch vụ an toàn, đảm bảo giúp mẹ bầu vượt qua những khó khăn trong thời gian mang thai.

Mẹ bé Hoàng Gia chúc bạn mẹ tròn con vuông nhé!

Tin Liên Quan