Tư thế ngủ khi mang thai chuẩn nhất cho mẹ

Các mẹ bầu thường nghĩ rằng khi mang thai thì nên nằm nghỉ nhiều thì mới tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé tránh tình trạng xảy thai. Nhưng thực ra, nếu nằm quá nhiều trên giường cũng không tốt cho mẹ bầu đâu nhé, các mẹ nên kết hợp với cách đi đứng ngồi và chế độ tập luyện hợp lí để có thể dễ sinh hơn.

Sau nhiều tháng thì bụng càng ngày càng to nên cần có tư thế ngủ khi mang thai phù hợp tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Vậy bà bầu nên ngủ như thế nào, tư thế ngủ chuẩn cho bà bầu sẽ được Mẹ bé Hoàng Gia chia sẻ cho các mẹ trong bài viết dưới đây, mời các mẹ cùng tham khảo để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khi mang thai.

Tư thế ngủ khi mang thai giúp mẹ dễ sinh hơn

tư thế ngủ khi mang thaiBa tháng đầu

Bào thai còn nhỏ và lực tác động lên cơ thể của mẹ là chưa đáng kể nên bà bầu có thể ngủ tùy ý với nhiều tư thế, nằm ngửa hay nằm nghiêng đều thích hợp. Tuy nhiên, nếu có thói quen nằm sấp hoặc ôm gối ngủ thì bà bầu nên thay đổi bởi đây không phải là tư thế mang đến giấc ngủ ngon.

Ba tháng giữa

Nếu nước ối quá nhiều hoặc mang song thai, bà bầu nên nằm nghiêng. Tư thế ngủ này khiến bà bầu thoải mái hơn và không gây áp lực lên bào thai như các tư thế nằm khác. Nếu bà bầu cảm thấy phần chân nặng nề, có thể nằm ngửa và kê chân lên gối mềm.

Ba tháng cuối

tư thế ngủ khi mang thaiTư thế ngủ khi mang thai của mẹ bầu trong giai đoạn này rất quan trọng, liên quan chặt chẽ đến sự an toàn của thai nhi. Trong những tháng cuối của thai kỳ, tử cung thường xoay về phía bên phải, vì vậy bà bầu nên nằm nghiêng trái để giảm bớt áp lực cho các động mạch và vùng xương chậu, đồng thời làm tăng quá trình lưu thông máu, cung cấp dưỡng chất cho thai nhi. Nếu hai chân bị phù to hoặc các tĩnh mạch ở chân căng lên, bà bầu có thể vừa nằm nghiêng trái vừa kê cao chân một chút sẽ giúp máu lưu thông, làm chân bớt phù nề.

Ngoài việc chú ý đến tư thế nằm, bà bầu không nên nằm giường cứng, kê đầu quá cao và đắp chăn làm từ sợi nhân tạo, đặc biệt khi ngủ phải có màn. Có như vậy mới tạo ra sự thoải mái cho bà bầu và thai nhi, giúp 2 mẹ con có giấc ngủ ngon, có lợi cho sức khỏe.

Lưu ý:

+ Không nên nằm giường cứng, kê đầu quá cao và đắp chăn làm từ sợi nhân tạo, đặc biệt khi ngủ phải có màn.

+ Không nên nằm ngủ nhiều.

+ Nên luyện tập vận động, thể dục nhẹ nhàng để mẹ bầu có được cơ thể khỏe mạnh: Khi luyện tập chú ý giữ mát cho cơ thể, tập luyện đều đặn 30 phút/ ngày, 3 lần/tuần là hợp lí nhất.

+ Trong 3 tháng đầu thời kỳ mang thai, không tập những động tác nằm thẳng lưng

+ Luôn bổ sung năng lượng suốt thời kỳ mang thai, đặc biệt nên uống nhiều nước trong và sau khi tập luyện.

tư thế ngủ khi mang thaiBên cạnh chế độ nghỉ ngơi chị em cần sử dụng thêm dịch vụ chăm sóc bầu với liệu pháp massage giúp mẹ thư giãn, giảm đau, trải nghiệm tuyệt vời suốt thai kỳ cho mẹ một trạng thái tốt nhất. Mẹ bé Hoàng Gia chúc bạn và bé luôn khỏe để đồng hành cùng chúng tôi tận hưởng những giây phút tuyệt vời!

Tin Liên Quan