Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Trong quá trình giảm cân sau sinh, việc lựa chọn thức ăn sao cho giảm được chất béo trong cơ thể nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng để phục hồi sức khỏe và không ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ là một điều rất quan trọng. Vậy những lưu ý trong việc lựa chọn thực phẩm giảm cân sau khi sinh dành cho các mẹ là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh dành cho các mẹ

+ Rau: nếu muốn giảm béo sau khi sinh hiệu quả thì không thể thiếu rau trong bữa ăn hằng ngày. Rau củ nghèo calo nhưng lại cung cấp cho cơ thể chất xơ, vitamin và khoáng chất, rất tốt cho cơ thể.

+ Thịt, cá: đây là nguồn thức ăn quan trọng, cung cấp chất đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, cùng với các nguyên tố vi lượng và đa lượng khác. Thịt, cá sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất để phục hồi cơ thể cho người mẹ, đồng thời tạo nguồn sữa dồi dào cho việc nuôi con.

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

+ Các thực phẩm làm từ sữa: đây là loại thực phẩm giảm cân sau khi sinh bắt buộc phải có trong thực đơn của người mẹ. Khi sinh con, cơ thể người mẹ mất đi một lượng canxi đáng kể. Chúng cần phải được bổ sung, và nguồn cung cấp canxi dồi dào và tốt nhất là sữa và các thực phẩm chứa sữa. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân, chị em nên sử dụng sữa tách béo, không nên ăn quá nhiều sữa chua và pho mát tươi chứa nhiều chất béo.

+ Hoa quả: đây là thực phẩm giảm cân sau khi sinh không chỉ cung cấp vitamin, nguyên tố vi lượng và đa lượng mà còn chứa chất xenlulozo khiến người ăn no rất lâu. Tuy nhiên, những người mẹ đang cho con bú cần hạn chế ăn nho và chuối, vì những loại trái cây này rất dễ bị đầy bụng.

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Những thực phẩm cần hạn chế ăn khi giảm cân sau sinh

+ Các món làm từ thịt:  hãy bỏ qua các loại thức ăn như giò, xúc xích, giăm bông, lạp xưởng,.. vì những thực phẩm này làm mất đi một lượng lớn các dưỡng chất từ thịt nhưng lại có nhiều chất bảo quản.

+ Các loại bánh làm từ bột, bột mì: chị em nên hạn chế vì các loại bánh cung cấp nhiều tinh bột, dễ gây tăng cân. Nếu sử dụng bánh sanwich, mỳ, chị em nên ăn kèm với rau nhé!

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

+ Đồ ngọt: đây là một trong những hoạt chất giúp bạn tăng cân, hơn nữa khi cơ thể bạn hấp thụ nhiều đường thì cơ thể sẽ tiết ra hoocmon gây đói khiến bạn muốn ăn nhiều hơn. Vì vậy chị em phụ nữ đang thực hiện chế độ giảm béo sau khi sinh nên hạn chế ăn đường và các đồ ăn ngọt.

+ Muối: nên giảm muối trong khẩu phần ăn của người mẹ sau sinh vì ở phụ nữ cho con bú, một số nội tiết tố thay đổi như lượng protactin tăng gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Nếu ăn nhiều muối, bạn sẽ dễ phù nề và tăng cân.

Thực phẩm giảm cân sau khi sinh

Trên đây là những loại thực phẩm giảm cân sau khi sinh và thực phẩm cần hạn chế mà các mẹ nên tham khảo. Ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng của mình thì các mẹ có thể nhờ những phương pháp bên ngoài như massage, xông hơi, nằm muối, v.v…. để giảm béo sau sinh. Hiện nay, dịch vụ chăm sóc sau sinh của Mẹ Bé Hoàng Gia tổng hợp đầy đủ các phương pháp chăm sóc sức khỏe, lợi sữa dành cho các mẹ, đặc biệt là liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản rất hiệu quả, đã và đang giúp hơn 30.000 mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng và vòng eo thon gọn như thuở con gái.

Tin Liên Quan