Thực phẩm dành cho bà bầu trong ba tháng đầu

Ba tháng đầu là một trong những giai đoạn quan trọng nhất đối với thai nhi. Vì vậy, ngay từ khi nhận được tin vui, các mẹ bầu cần áp dụng ngay lập tức chế độ ăn uống hợp lý để đảm bảo sự phát triển tối ưu cho thai nhi và sức khoẻ bà mẹ.

Thực phẩm dành cho bà bầu trong ba tháng đầu các mẹ nên lưu ý:

Đậu phộng, đậu đen:

Theo một nghiên cứu, ăn đậu phộng khi mang thai có thể làm giảm khả năng dị ứng của bé cưng sau khi sinh ra. Ngoài ra, trong đậu phộng có chứa nhiều protein và chất béo, cần thiết cho sự phát triển của thai nhi. Hạt dẻ, hạnh nhân hay đậu phộng đều rất phù hợp làm món ăn vặt để bạn đỡ “buồn miệng”.

Đậu chứa khá nhiều protein, cần thiết cho sự phát triển mô và cơ bắp của bé. Chè đậu là một trong những món đơn giản và dễ làm nhất. Nhưng bạn nhớ đừng cho nhiều đường quá nhé!
Thực phẩm dành cho bà bầu trong ba tháng đầu -2
Ăn sữa chua:

Sữa chua chứa nhiều vitamin D, canxi và các lợi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. Nó có thể giúp bạn ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ.

Thịt cá hồi:

Cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn. Cá hồi rất tốt cho thai phụ nhưng bạn không nên ăn sống đâu nhé!

Mẹ bầu nên ăn thịt bò:

Nằm trong danh sách thực phẩm dành cho bà bầu bởi thịt bò thực sự rất cần thiết và quan trọng trong khoảng thời gian này. Thịt bò chứa rất nhiều chất sắt, rất tốt cho sức khỏe của bạn và bé. Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt bò sống vì như vậy rất nguy hiểm.

Thực phẩm dành cho bà bầu trong ba tháng đầu -1Trái cây có múi: như cam, quýt, bưởi…: Không chỉ chứa axit folic, cam quýt còn chứa một lượng lớn vitamin C, rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Mẹ cũng đâu muốn mình bị bệnh khi mang thai đúng không? Một ly cam ép mỗi ngày có thể giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và là thực phẩm dành cho bà bầu không thể thiếu.

Thực phẩm dành cho bà bầu trong ba tháng đầu

Súp lơ:

Súp lơ là một trong những nguồn chứa axit folic dồi dào cho cơ thể. Vừa có đủ axit folic và sắt, “nhất cử lưỡng tiện”, không nên bỏ qua đâu đấy! Ngoài ra, các loại rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh cũng chứa không ít axit folic. Xà lách trộn dầu giấm là món khai vị ngon lành và là thực phẩm dành cho bà bầu với thành phần dinh dưỡng hợp lý.

Thực phẩm dành cho bà bầuĐể có một thai kỳ khỏe mạnh phụ nữ mang thai cần chú ý là cơ thể mẹ cũng đang có những thay đổi để phù hợp, trong khi đó bản thân người mẹ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc thai kỳ của mình, đặc biệt là ở những người mẹ lần đầu tiên mang thai. Nên ngoài việc ăn uống đủ chất thì các mẹ hãy lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc uy tín để chăm sóc cho mẹ và bé có một sức khỏe thật tốt.

Hệ thống chăm sóc sức khỏe sản phụ Mẹ bé Hoàng Gia  với các  dịch vụ chăm sóc bầu và chăm sóc sau sinh được đánh giá là một trong những viện chăm sóc uy tín, chất lượng được hơn 30.000 khách hàng tin dùng và lựa chọn hiện nay.  Mẹ bé Hoàng Gia sẽ mang lại cho các mẹ một thai kì tuyệt diệu giúp các mẹ tạo ra những thiên thần khỏe mạnh thông minh trong tương lai, hãy đến với chúng tôi nhé

Tin Liên Quan