Top thực phẩm bà bầu nên ăn để thai nhi khỏe mạnh

Thời gian mang thai là giai đoạn cực kỳ khó khăn quyết định sức khỏe mức độ phát triển của thai nhi sau này, trong đó Omega-3 được xem là dưỡng chất quan trọng trong suốt thai kỳ. Có rất nhiều thực phẩm bà bầu nên ăn vừa tốt cho thai nhi vừa giúp mẹ bầu vượt qua cơn nghén nhanh nhất an toàn cho sức khỏe.

Đậu phụ

thực phẩm bà bầu nên ănMón tưởng chừng như đơn giản này lại là thực phẩm bà bầu nên ăn có công dụng thật tuyệt vời đấy. Trong 100g đậu phụ có thể chứa tới 400mg omega-3, đáp ứng một phần không nhỏ nhu cầu về chất béo đặc biệt này mỗi ngày. Với mẹ bầu và phụ nữ sau sinh, đậu phụ còn là nguồn protein và canxi tuyệt vời.

Hạt bí ngô (bí đỏ)

thực phẩm bà bầu nên ănHạt bí ngô có thể là món ăn vặt bổ dưỡng lại ít kalo cho bà bầu. 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega-3, cùng nhiều chất quan trọng khác như kẽm và sắt.

Cá tuyết

thực phẩm bà bầu nên ăn100g cá tuyết có tới 300mg omega-3, không những thế cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp. Vì vậy mẹ bầu không thể bỏ qua thực phẩm này trong thực đơn của mình. Tuy nhiên, để an toàn phụ nữ mang thai và sau sinh chỉ nên ăn khoảng 100 – 120g cá tuyết mỗi tuần.

Thực phẩm chứa sắt

thực phẩm bà bầu nên ănThêm vào đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên các mẹ bầu nên ăn thêm các thực phẩm giàu chất sắt. Nhiều nghiên cứu kết luận, có mối liên quan giữa sự thiếu hụt chất sắt trong cơ thể người mẹ và suy giảm chức năng não ở bé.

+ Các loại rau: Rau ngót, rau muống, rau cải xoong, cải xanh…

+ Thịt đỏ: Thịt bò, thịt lợn, thịt cừu (thịt càng sẫm màu càng giàu chất sắt; đối với thịt gia cầm thì thịt đùi có hàm lượng sắt cao hơn thịt lườn), lòng đỏ trứng.

+ Cá biển (các loại cá béo) và động vật thân mềm (sò, trai…).

+ Các loại ngũ cốc, lúa mạch và yến mạch

+ Đậu Hà Lan và các loại đậu đỗ, hạt vừng, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt bồ đào…

thực phẩm bà bầu nên ănTop thực phẩm bà bầu nên ăn để thai nhi khỏe mạnh trên đây đã tổng hợp lại hết những thông tin về các loại thực phẩm cần thiết cho các mẹ bầu trong giai đoạn này. Hãy bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình đúng cách nhất. Những mẹ bị nghén, buồn nôn, đau nhức cơ thể trong thời gian đầu mang thai có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu để được massage giảm đau, thư giản giúp vui khỏe có trạng thái tốt suốt thai kỳ mẹ nhé. Chúc gia đình mẹ luôn khỏe mạnh hạnh phúc và đừng quên đồng hành cùng Mẹ bé Hoàng Gia để biết thêm nhiều thông tin sức khỏe bổ ích.

Tin Liên Quan