Thực phẩm bà bầu nên ăn để bổ mẹ khỏe con

Dinh dưỡng là vấn đề được quan tâm hàng đầu đối với phụ nữ có thai. Dưới đây là 10 loại thực phẩm bà bầu nên ăn để bổ mẹ khỏe con mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Mẹ bầu hãy ghi chú để bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình.

Chuối

thực phẩm bà bầu nên ăn

Chuối là loại trái cây rất giàu kali, cung cấp năng lượng cho cơ thể phụ nữ khi mang thai. Trong quá trình mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu sẽ yếu hơn so với trước kia khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi. Mẹ nên ăn mỗi ngày 1 – 2 quả chuối để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Chuối còn có tác dụng giảm cơn ốm nghén và chữa táo bón một cách hiệu quả.

Thịt đỏ

thực phẩm bà bầu nên ăn

Trong thịt đỏ chứa nhiều sắt, protein, vitamin B nên nó luôn là loại thực phẩm bà bầu nên ăn theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng. Sắt là chất đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tế bào máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu ở mẹ bầu. Protein có vai trò giúp thai nhi phát triển và giúp cơ bắp phát triển mạnh. Vitamin B có vai trò kích thích sự phát triển não, mô của thai nhi, giúp duy trì tế bào máu hoạt động hiệu quả. Khi bị thiếu máu mẹ sẽ luôn rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi và suy nhược cơ thể, vì vậy khi mang thai mẹ cần ăn gấp đôi lượng thịt hàng ngày để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất sắt cần thiết.

Rau có màu xanh

thực phẩm bà bầu nên ăn

Rau chân vịt hay còn gọi là cải bó xôi khi nấu chín là loại thực phẩm rất giàu chất sắt và folate. Cải xoăn, củ cải xanh lại rất giàu canxi. Để tăng giá trị dinh dưỡng của mỗi bữa ăn, mẹ bầu có thể thay thế chuyển đổi các loại rau lá xanh mỗi bữa khác nhau để vừa đỡ chán lại vừa hấp thụ được nhiều loại chất dinh dưỡng. Các loại rau này có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như xào bò, nấu canh, ăn chung với mỳ bún, salad trộn…

Khoai lang

thực phẩm bà bầu nên ăn

Khoai lang là loại thực phẩm bà bầu nên ăn bởi nó chứa rất nhiều vitamin A, B, C. Vitamin A trong khoai lang chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé trong thai kỳ, Vitamin B6 trong khoai lang giúp mẹ giảm tình trạng ốm nghén và giúp hình thành tế bào máu trong quá trình mang thai. Còn vitamin C giúp cơ thể mẹ hấp thụ sắt tốt hơn rất tốt cho thai kỳ.

Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc quan tâm tới thực phẩm bà bầu nên ăn, để giảm tình trạng ốm nghén, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi và cơn ốm nghén vật vã cả ngày.

thực phẩm bà bầu nên ăn

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan