Thực đơn giảm béo sau khi sinh

Sau khi sinh cân nặng luôn là điều mà các mẹ lo lắng, làm thế nào để xuống cân nhanh chóng an toàn không gây ảnh hưởng đến bé yêu của mình trong thời kì cho con bú là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm. Có lẽ phương pháp giảm béo hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay bây giờ chính là điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, áp dụng một số thực đơn giảm béo sau khi sinh riêng để cho kết quả tốt nhất.

Thực đơn giảm béo sau khi sinh

Sau đây là một số lưu ý khi bạn xây dựng thực đơn giảm béo sau khi sinh bạn cần biết để giúp giảm cân an toàn hiệu quả nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho con bú:

+ Giảm cân sau sinh: xây dựng thực đơn chuẩn

Thực đơn này giảm cân chuẩn: 800Kcal/ngày, nhưng chỉ áp dụng với những phụ nữ có con nhỏ được 9 tháng đến 1 năm, vì nếu mới sinh xong đã áp dụng thực đơn giảm cân chuẩn này sẽ không tốt cho sức khỏe của mẹ và dễ dẫn đến tình trạng mệt mỏi.

Thực đơn giảm béo sau khi sinh

Thực đơn giảm béo sau khi sinh này thường áp dụng cho đối tượng trong thời gian không phải làm việc, lao động nặng nhọc, đặc biệt với phụ nữ sau khi sanh có nhiều thời gian rảnh. Với những chị em không bị áp lực về việc phải lấy lại vóc dáng cũ, thì không nên nóng vội áp dụng thực đơn này để tránh tình trạng mệt mỏi. Còn với những mẹ trẻ mong muốn giảm cân nhanh 1-1,5kg/tuần, nhất là đang trong tình trạng mập phì thì có thể sử dụng thực đơn giảm cân này.

+ Hạn chế dần dần lượng calorie trong thực đơn giảm béo sau khi sinh

Sau khi làm mẹ, chị em nào cũng nôn nóng muốn lại lại “form người” chuẩn không cần chỉnh như trước thời chưa “đeo ba lô ngược”. Tuy nhiên các bác sĩ tiết lộ rằng thông thường, phụ nữ đang cho con bú cần nạp 1.800 – 2.7000 calories một ngày để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Do vậy các mẹ không nên vội vã thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ đầu mà hãy giảm dần lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày (giảm khoảng 300 – 500 calories/ 1 ngày).

Thực đơn giảm béo sau khi sinh

+ Hạn chế đồ ngọt và muối

Trong quá trình giảm cân, các mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin (hormone gây đói) trong máu, khiến chị em lâm vào cảnh thèm ăn và tăng cân vùn vụt. Ngoài ra hãy giảm bớt muối trong các thực đơn giảm béo sau khi sinh hàng ngày. Ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, chị em sẽ bị phù nề và tăng cân.

+ Làm bạn với rau củ quả

Thực đơn giảm béo sau khi sinh

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân. Vì vậy các mẹ nên ghi danh bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo… vào thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể.

Ngoài chế độ dinh dưỡng thì bạn có thể kế hợp các liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản trong gói dịch vụ chăm sóc sau sinh từ Mẹ Bé Hoàng Gia ở bên ngoài để đẩy nhanh tốc độ giảm béo, các chị em phụ nữ có thể nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn và thân hình cân đối, săn chắc hơn.

Tin Liên Quan