Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

Quan tâm đến vấn đề ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu chính là điều quan trọng nhất mẹ cần làm trong ba tháng đầu của thai kỳ. Tất cả những thứ mẹ tiếp nạp vào cơ thể sẽ được bé hấp thụ. Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu cân bằng và đầy đủ các dưỡng chất không chỉ giúp mẹ khỏe mạnh mà còn hỗ trợ rất nhiều cho sự phát triển sau này của bé. Vậy nên từ bây giờ, mẹ hãy tập cho mình những thói quen ăn uống như hướng dẫn dưới đây để giúp bé phát triển ngay từ trong bụng mẹ nhé!

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

+ Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, thanh đạm

Mẹ bầu chỉ cần tăng từ 1-2 ký trong 3 tháng đầu thai kỳ nên mẹ không cần nạp thêm quá nhiều calo. Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu mẹ nên đưa vào hằng ngày là các món ăn thanh đạm, hạn chế dầu mỡ, cay nóng hay quá mặn để tránh tăng thêm phản ứng thai nghén. Mẹ hãy chọn các thực phẩm như rau, trái cây, thịt nạc và bổ sung nhiều rau xanh giúp tốt cho hệ tiêu hóa nhé.

+ Ăn nhiều những thực phẩm từ sữa

Mẹ nên tăng cường uống sữa trong thai kỳ vì đây là nguồn cung cấp canxi phong phú. Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu mẹ nên chọn các loại thực phẩm từ sữa như sữa chua, phomat… ít chất béo để tránh hiện tượng tăng cân quá nhanh và quá nhiều mẹ nhen. Trong giai đoạn đầu thai kỳ này, mẹ nên uống các sản phẩm sữa có bổ sung acid folic như Dielac Mama hay Optimum Mama để ngăn ngừa nguy cơ di tật ống thần kinh ở thai nhi.

+ Bổ sung vitamin và các dưỡng chất cần thiết

Nhiều kết quả khoa học cho thấy mối liên hệ giữa chế độ dinh dưỡng và sự phát triển của bé không chỉ trong thai kỳ mà còn sau khi chào đời. Mẹ cần thiết lập chế độ ăn cân bằng đầy đủ các loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu như DHA và omega-3 giúp não và mắt bé phát triển tốt. Trong đó, acid folic là dưỡng chất quan trọng nhất trong ba tháng đầu của thai kỳ. Ngoài chống lại các dị tật bẩm sinh ở ống thần kinh như nứt đốt sống, não úng thủy, acid folic còn thúc đẩy sự phân chia các tế bào và nuôi dưỡng hệ thần kinh của bé.

+ Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ

Từ 3 bữa ăn chính, mẹ nên chia thành 5 – 6 bữa ăn nhỏ để đảm bảo đủ năng lượng cho bé phát triển và kiểm soát lượng đường trong máu. Mẹ có thể chọn các đồ ăn vặt có lợi cho sức khỏe như bánh quy, sữa, hoa quả, nước hoa quả.

+ Từ bỏ thói quen không lành mạnh

Caffeine, thuốc lá, bia rượu là những chất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé nên mẹ nên tuyệt đối tránh xa các chất trên vì sự an toàn của bé.

+ Không bỏ bữa sáng

Sau một đêm, bữa sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cung cấp nguồn năng lượng cho hoạt động của não bộ, các cơ quan trong cơ thể và sự phát triển của bé trong bụng. Ăn sáng cũng sẽ giúp mẹ chống lại triệu chứng ốm nghén vì những người bỏ qua bữa sáng thường có xu hướng căng thẳng và mệt mỏi hơn, dễ nôn mửa hơn. Mẹ có thể ăn sáng với ngũ cốc kèm theo sữa, sữa chua hoặc hoa quả, giúp bổ sung acid folic, sắt và các vitamin quan trọng.

Bên cạnh vấn đề về dinh dưỡng thì mỗi một lần mang thai mẹ cũng phải đối mặt với cảm giác mệt mỏi, với sự thay đổi rất lớn về ngoại hình, làn da, vóc dáng, thể chất và tinh thần. Với dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia mẹ sẽ giải quyết được tất cả vấn đề trên một cách nhẹ nhàng.

Thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu 3 tháng đầu

Mẹ bé Hoàng Gia- thương hiệu Mẹ Bé Hoàng Gia kết hợp cùng Ban Cố Vấn Chuyên Môn nghiên cứu, phát triển và xây dựng liệu trình chăm sóc mẹ bầu giúp mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và thoải mái cho thai phụ trong suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan