Thức ăn dành cho bà bầu bị ốm nghén

Nghén là tình trạng bình thường mà phụ nữ có thai thường gặp do viêc thay đổi hormone trong cơ thể. Nghén khiến mẹ bầu mêt mỏi, thiếu sức sống do ăn không ngon miệng. Một số loại thức ăn dành cho bà bầu bị ốm nghén dưới đây sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn trong những ngày đầu mang thai đầy mệt mỏi này.

Gừng tươi

Gừng được xem là thức ăn dành cho bà bầu bị ốm nghén vì nó có vị cay, tính ấm. Gừng có công dụng tiêu trừ đàm, chữa chứng nôn mửa, giúp làm giảm co thắt cơ dạ dày, tăng hoạt động nhu động ruột. Vì vậy sử dụng gừng trong các món ăn hằng ngày sẽ giúp mẹ bầu giảm hẳn tình trạng buồn nôn.

thức ăn dành cho bà bầu
Khi mẹ bầu bị ốm nghén và hay buồn nôn nên dùng gừng pha với nước ấm cùng một chút đường để uống mỗi buổi sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ bầu cũng có thể cho gừng vào trà thành món trà gừng, nhưng không nên uống trà buổi tối vì có thể gây khó ngủ. Nếu mẹ nào lười uống nước gừng thì có thể mua kẹo gừng về ngậm bất cứ khi nào trong ngày. Canh gừng cũng được xem là loại thức ăn dành cho bà bầu rất tốt đấy.

Lá tía tô

Đặc điểm của lá tía tô là có vị cay, tính ấm, có công dụng an thai, loại trừ đàm trong cơ thể. Để hạn chế tình trạng buồn nôn, mẹ bầu nên dùng lá tía tô ăn chung với các loại cháo, vừa giúp mẹ bầu ngon miệng vừa tránh buồn noo. Món cháo gà đậu xanh kèm lá tía tô được xem là thức ăn dành cho bà bầu chứa rất nhiều dinh dưỡng, giúp bổ mẹ khỏe con. Ngoài ra mẹ bầu cũng có thể kết hợp lá tía tô với sắn dây hoặc vỏ quất, sa nhân sắc nước uống hằng ngày đều được.

thức ăn dành cho bà bầu

Củ cải

Củ cải giúp chị em mang thai hạn chế tình trạng buồn nôn vì nó có vị ngọt, tính mát, giúp thanh nhiệt, hóa đàm. Vị thanh ngọt của củ cải sẽ giúp mẹ bầu bớt khó chịu mỗi khi ăn uống. Nếu mẹ bầu nào nghén không nặng thì có thể ép củ cải lấy nước uống. Với mẹ bầu nào nghén nặng hơn thì có thể chế biến thành củ cải xào, canh củ cải hoặc muối củ cải chua để ăn cho đỡ nhạt miệng. Tuy nhiên món củ cải chua mẹ bầu nên ăn ít thôi vì nó không có chất dinh dưỡng, và đồ muối chua cũng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Việc kết hợp giữa nước ép củ cải với mật ong được xem là món ăn chữa ốm nghén hiệu quả nhất dành cho bà bầu.

thức ăn dành cho bà bầu

Bí đao

Bí đao được đưa vào danh sách thức ăn dành cho bà bầu bị ốm nghén là vì bí đao có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, bài trừ đàm và hạn chế tình trạng buồn nôn. Bí đao là loại thực phẩm quá quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình. Để giảm ốm nghén buồn nôn mẹ bầu có thể chế biến bí đao thành nhiều loại thức ăn dành cho bà bầu như luộc, xào, hấp… tùy theo sở thích. Đặc biệt món nước sâm bí đao kết hợp hạt chia được xem là thức uống giải khát thần thánh cho mẹ bầu bởi vừa có tác dụng giải nhiệt chống buồn nôn lại vừa tốt cho sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

thức ăn dành cho bà bầu

Ngoài ra để giảm bớt tình trạng ốm nghén buồn nôn, chị em nên tìm đến các dịch vụ chăm sóc bà bầu để được áp dụng các bài massage bằng các loại tinh dầu thiên nhiên, giúp tinh thần thoải mái, đầu óc được thư giãn, cơ thể khỏe mạnh, chắc chắn tình trạng buồn nôn sẽ được giải quyết đáng kể.

thức ăn dành cho bà bầu

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai. Các dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia được các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu thành công và mang đến hiệu quả khác biệt cho việc chăm sóc hơn 30.000 khách hàng tính đến thời điểm này, giúp mọi chị em phụ nữ được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ với một thai kỳ khỏe mạnh và sẵn sàng tạo ra những thiên thần thông minh – khỏe đẹp trong tương lai.

Tin Liên Quan