Thai phụ nên ăn gì theo từng tháng

Phụ nữ có thai cần lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với người bình thường, cả về số lượng và tỉ lệ các chất. Sau đây, Mẹ Bé Hoàng Gia sẽ chia sẻ cho bạn đọc một vài thông tin về việc thai phụ nên ăn gì theo từng tháng để cả mẹ bầu và thai nhi đều khỏe mạnh.

Thai phụ nên ăn gì theo từng tháng

Thai phụ nên ăn gì theo từng tháng

+ Tháng thứ nhất: Đây là giai đoạn thai nhi bắt đầu hình thành, hóc-môn nội tiết tố ở mẹ tăng cao dẫn đến tình trạng buồn nôn, chướng bụng. Ngoài việc bổ sung Carbonhydrate để giảm các triệu chứng, bà bầu nên tăng cường ăn những loại thực phẩm giàu Axit Folic để chuẩn bị nền tảng dinh dưỡng cho quá trình phát triển của thai nhi sau này.

+ Tháng thứ 2: Phụ nữ mang thai trong giai đoạn này cần tăng lượng ca-lo nạp vào mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe của cả hai mẹ con.

+ Tháng thứ 3: Do bị ảnh hưởng của quá trình ốm nghén hai tháng đầu tiên, tháng thứ 3 bà bầu sẽ có những dấu hiệu suy nhược. Lúc này, các mẹ nên ăn nhiều những loại thực phẩm có chứa vitamin như rau củ, trái cây tươi để tăng hấp thụ của cơ thể.

+ Tháng thứ 4: Đây là lúc thai nhi bắt đầu phát triển mạnh, cần chú ý bổ sung nhiều sắt hơn để đảm bảo cung cấp đủ lượng máu cho con.

+ Tháng thứ 5: Cơ thể mẹ bắt đầu tích trữ nhiều nước, em bé cũng lớn lên đáng kể. Bạn cần giảm lượng muối trong khẩu phần ăn để tránh phù nề cơ thể.

+ Tháng thứ 6: Bé lớn nhanh vượt bậc, cần rất nhiều dinh dưỡng. Bà bầu sẽ thường xuyên cảm thấy đói. Hãy tăng cường bổ sung thịt đỏ, ngũ cốc, rau quả trong giai đoạn này các mẹ nhé.

+ Tháng thứ 7: Bào thai lớn gây ảnh hưởng đến nhu động ruột. Người mẹ cần chú trọng bổ sung nước và chất xơ để tránh táo bón.

+ Tháng thứ 8: Đây là thời điểm quan trọng hình thành não bộ của thai nhi. Bà bầu nên tăng cường “nạp” Omega-3 để giúp con thông minh về sau này.

Thai phụ nên ăn gì theo từng tháng

+ Tháng thứ 9: Cần đặc biệt lưu ý bổ sung dinh dưỡng toàn diện. Để nạp được nhiều năng lượng mà không bị đầy bụng, người mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và ăn các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Trên đây là một số lưu ý về việc thai phụ nên ăn gì theo từng tháng. Ngoài việc cung cấp qua thực phẩm, mẹ cũng nên áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu để cải thiện tuần hoàn máu và lưu thông khí huyết, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi. Đồng thời, giúp mẹ bầu thư giãn, có giấc ngủ sâu, giảm stress và trầm cảm khi mang thai.

Tin Liên Quan