Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Đối với những chị em phụ nữ thì hầu hết đều có nguy cơ tăng cân rất nhiều, nhất là vùng bụng trong giai đoạn mang thai và sau sinh. Để giảm mỡ bụng một cách an toàn và hiệu quả thì các mẹ nên kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và các bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh phù hợp với sức khỏe của từng mẹ.

Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Người xưa thường quan niệm chuyện sinh đẻ tốn nhiều sức lực, nên sau sinh chị em phải kiêng vận động đến 6 tháng, tuy nhiên ngày nay, với y học hiện đại thì các chuyên gia khuyến khích chị em phụ nữ nên tập thể dục giảm cân sau khi sinh, nhất là trong khoảng 4 – 6 tuần sau sinh. Đây là “thời điểm vàng” giúp chị em phụ nữ có thể lấy lại vóc dáng thuở nào vì lớp mỡ tích tụ trong thời gian mang bầu còn lỏng, dễ đào thải, với mẹ sinh mổ hoặc phải cắt tầng sinh môn thì thời gian 4 – 6 tuần cũng đủ để vết thương lành lặn, sẵn sàng cho những bài tập giảm béo sau khi sinh.

Sau đây là một vài bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh đơn giản mà các mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà:

1/ Lắc vòng

Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Lắc vòng là một bài tập tác động trực tiếp lên vùng bụng, nơi chứa nhiều mỡ thừa nhất. Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy và hóa lỏng mô mỡ gần lớp da bên ngoài, sau đó đào thải qua đường bài tiết.  Đối với phụ nữ sau sinh muốn giảm béo bụng thì chỉ cần áp dụng lắc vòng nhẹ nhàng khoảng 20 phút mỗi ngày, có thể chia thành 2 lần, mỗi lần 10 phút tùy vào điều kiện thời gian. Và càng về sau thì bạn có thể tăng cường độ và thời gian luyện tập để giảm béo nhanh hơn.

2/ Yoga – bài tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Bạn có thể chọn tập yoga mỗi ngày vì đây là bộ môn luyện tập không quá khó mà có tác dụng khá tốt trong việc giảm béo cho các mẹ sau khi sinh. Tập Yoga là một thói quen rất tốt cho sức khỏe, giúp thư giãn cả tinh thần lẫn thể chất. Phương pháp tập luyện này tuy không yêu cầu vận động mạnh, nhưng hiệu quả xả stress và giảm béo đã được rất nhiều người kiểm định.

Để tập yoga được tập trung và hiệu quả tối ưu nhất, bạn hãy chọn 1 phòng yên tĩnh không ai quấy nhiễu hoặc tránh lúc con đang thức để có hiệu quả cao hơn.  Mỗi tuần duy trì tập luyện ít nhất 3 lần để giảm béo toàn thân và hạn chế căng thẳng.

Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Lưu ý khi tập thể dục giảm cân sau khi sinh:

Bạn nên chia nhỏ khoảng thời gian tập luyện trong ngày vì vừa trải qua kỳ thai nghén và sinh nở nên mất nhiều sức lực, nếu luyện tập với cường độ cao, bạn sẽ đẩy cơ thể mình vào tình trạng tuột dốc về cả thể lực và tinh thần. Vì thế, chỉ nên tập 2 hoặc nhiều lần ngắn trong ngày thay vì tập 1 lần liên tục trong khoảng thời gian dài nhằm đảm bảo việc tập luyện không chỉ làm săn chắc các bắp thịt vốn bị dãn vì sinh nở, mà còn làm gia tăng năng lượng cho cơ thể và giúp bạn có được tinh thần thoải mái, dễ chịu hơn.

Tập thể dục giảm cân sau khi sinh

Để có những phương pháp chăm sóc sau sinh khoa học và giúp bạn nhanh chóng phục hồi sức khỏe, lấy lại vóc dáng thon gọn và vòng eo săn chắc thì bạn có thể đăng ký dịch vụ chăm sóc sau sinh tại Mẹ Bé Hoàng Gia. Gói dịch vụ bao gồm các phương pháp massage kích sữa, giảm đau nhức, chăm sóc da, xông hơi và các liệu pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản mang lại hiệu quả cao trong việc giúp chị em phụ nữ nhanh chóng đẹp sau sinh và lấy lại sự tự tin của mình.

Tin Liên Quan