Sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu

Khi chính thức biết mình mang thai các mẹ nhớ lưu ý đến sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu nhé!

Sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu và những điều mẹ cần lưu ý

Tốt nhất mẹ nên giảm áp lực tinh thần khi mang thai. Tránh nóng giận, bực mình, nên luôn tạo tâm trạng thoải mái vui vẻ sẽ tốt hơn cho con. Tránh đọc sách báo, xem tin tức rùng rợn, giật gân, sẽ làm ảnh hưởng đến tinh thần mẹ và bé.

Sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu

Tránh xa các thú nuôi trong nhà, như mèo, chó…Lông chó, mèo có thể gây dị ứng trong quá trình mang thai. Tránh thức khuya. Ngủ phải mắc màn, tránh bị sốt.

Tránh để táo bón. Có thể uống 1 lít nước vào buổi sáng sớm, trước khi ăn sáng để ngừa táo bón. Ăn nhiều rau quả, trái cây tươi rửa sạch.

Không sờ đầu ti, xoa nắn ngực và bụng trong suốt thời gian mang thai vì sẽ gây co thắt tử cung, dẫn tới động thai, sẩy thai hoặc sinh sớm. Tránh uống thuốc Đông y trong 3 tháng đầu của thai kì. Vì thuốc bổ quá đôi khi cũng dẫn đến động thai. Tránh sử dụng hoặc đứng gần lò vi sóng, bếp từ.

Để đảm bảo sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu mẹ nên kiêng quan hệ trong thời gian đầu, ít nhất trong 1 tháng đầu sau khi biết tin có thai. Nếu chẳng may ra dịch nâu đỏ hay hồng nhạt, tuyệt đối tránh đi lại, cần khám bác sĩ để được hỗ trợ thai kì, sau đó cố gắng nghỉ ngơi tối đa.

Có thai đã khó, giữ thai cũng rất khó. Nhất là trong 3 tháng đầu của thai kì, tỉ lệ sảy tự nhiên cực kì cao. Vì thế các bà mẹ tương lai lưu ý cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu.

+ Uống nước

Suốt thời kỳ mang thai, người mẹ phải luôn nhớ uống đủ 2l nước mỗi ngày. Nước sẽ giúp cho cơ thể người mẹ tránh tình trạng táo bón (thường xuất hiện khi mang thai) và tăng cường các chức năng của thận.

+ Tránh vận động quá sức cơ bắp

Đừng tự làm kiệt sức vì các bài tập thể dục, thể thao nhưng nên duy trì hoạt động này ở mức độ phù hợp. Đi bộ và bơi là những phương pháp đáng khích lệ nhất cho luyện tập cơ thể của người mẹ mang thai.

+ Ngủ nhiều

Cơ thể người phụ nữ mang thai trải qua những biến đổi sâu sắc. Điều này giải thích nguyên nhân dễ cảm thấy mệt mỏi. Ngủ nhiều, kể cả ban ngày, sẽ giúp cho người mẹ mang thai nạp được thêm năng lượng.

Sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu

+ Không ăn kiêng

Cần nhớ rằng lúc này người mẹ ăn không chỉ để nuôi cơ thể mình mà còn nuôi thai nhi trong bụng. Ăn nhiều bữa trong một ngày sẽ giúp cơ thể người mẹ mang thai có nhiều chất dinh dưỡng hơn là cứ giữ nếp ăn đúng ba bữa/ngày.

+ Nghỉ ngơi

Hãy tranh thủ thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và cho thai nhi. Đây là giai đoạn người mẹ cần tích luỹ cho cả quá trình nuôi con bằng sữa mẹ sau này.

+ Tăng cường axit folic

Người mẹ mang thai cần rất nhiều axit folic. Có thể tăng cường bằng cách ăn thêm nhiều cật lợn, rau xanh và các loại đậu.

Ngoài việc lưu ý đến sức khỏe bà bầu 3 tháng đầu thì những tháng kế tiếp mẹ cũng cần hết sức lưu tâm, đặc biệt là việc chăm sóc bé khỏe và phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ. Để làm được điều này mẹ chỉ cần áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu vừa giúp mẹ cải thiện sức khỏe, tinh thần trong suốt thai kỳ không bị mệt mỏi, stress mà còn đảm bảo cho con yêu phát triển toàn diện từ trong bụng mẹ.

Tin Liên Quan