Phương pháp giảm béo sau khi sinh

Với mong ước có thể lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng, nhiều mẹ sau khi sinh liền vội vàng áp dụng các thực đơn giảm cân, rồi uống thuốc giảm cân, v.v… tuy nhiên đây lại là phương pháp giảm béo sau khi sinh sai lầm, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Vậy đâu mới là phương pháp giảm béo sau khi sinh đúng dành cho các mẹ? Để không gây ảnh hưởng đến bé trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ thì các mẹ cần lưu ý những điều gì khi muốn giảm cân? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Phương pháp giảm béo sau khi sinh

Những điều cần lưu ý khi áp dụng các phương pháp giảm béo sau khi sinh:

+ Đợi 6 – 8 tuần trước khi bắt đầu giảm cân

Theo các chuyên gia, cơ thể chị em cần thời gian hồi phục lại sau 9 tháng mang thai và sinh nở. Chính vì vậy các mẹ hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong 6 tuần đầu sau sinh trước khi quyết định giảm lượng calorie trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Bên cạnh đó, nếu cho con bú, chị em cũng nên đợi tới khi bé đủ 2 tháng rồi mới bắt đầu nghĩ đến chuyện giảm mỡ bụng. Nguyên do là bởi ăn kiêng quá sớm sẽ cản trở quá trình bình phục của cơ thể, khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa mẹ.

+ Các mẹ không nên bỏ bữa, nhịn ăn khi muốn giảm cân

Phương pháp giảm béo sau khi sinh

Thông thường khi mang thai, chị em sẽ tăng 6 – 20 kg để phục vụ cho việc nuôi dưỡng bào thai. Sau khi sinh bé thì số cân nặng sẽ giảm dần. Song nhiều mẹ vẫn ở trạng thái “phì nhiêu” bởi chế độ dinh dưỡng hậu sinh nở. Do vậy trước tình trạng  tăng cân trầm trọng, vóc dáng đồ sộ, phì nhiêu, nhiều mẹ đã “cuống” lên và kiên quyết bỏ bữa. Tuy vậy điều này lại nhiều khi lại phản tác dụng bởi nó không những trì hoãn việc giảm cân mà còn làm cho cơ thể mất đi các chất dinh dưỡng quan trong, cần thiết trong quá trình nuôi con. Thay vì nhịn ăn, chị em nên chia nhỏ các bữa ăn hàng ngày (6 – 8 bữa) cũng uống nhiều nước trước và giữa mỗi bữa ăn.

+ Vận động nhẹ thường xuyên – phương pháp giảm béo sau khi sinh hiệu quả

Sau sinh, việc giảm cân sẽ trở nên khó khăn hơn nếu các mẹ lười vận động. Vì vậy vận động cơ thể thường xuyên là cách tốt nhất giúp các mẹ giảm cân nhanh đồng thời giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi.

Phương pháp giảm béo sau khi sinh

Để giảm béo sau khi sinh các mẹ chỉ cần lựa chọn những bài tập vận động nhẹ nhàng để cơ thể thích ứng dần dần. Hãy nhớ là vận động một cách thường xuyên.

+ Hãy để cơ thể bạn nghỉ ngơi hợp lí

Dù bạn nôn nóng muốn giảm cân nhanh sau sinh đến cỡ nào chăng nữa thì nguyên tắc đầu tiên không thể bỏ qua đó là hãy để cơ thể bạn có thời gian thích nghi và nghỉ ngơi hợp lí. Đây không phải là lúc bắt cơ thể phải thích ứng ngay với những chế độ ăn kiêng gắt gao, vì đây là thời gian bạn cần phải đảm bảo được sức khỏe để chăm sóc em bé!

Các mẹ cần nghỉ ngơi hợp lí thì cơ thể sau sinh mới có thể nhanh chóng phục hồi. Sau khi cơ thể phục hồi hoàn toàn, việc giảm cân nhanh chắc chắn sẽ an toàn hơn.

Phương pháp giảm béo sau khi sinh

Trong 6 tháng đầu sau khi sinh, các mẹ nên tập trung vào việc ăn uống bồi bổ sức khỏe, với đủ chất dinh dưỡng cần thiết và calo thay vì nỗ lực giảm cân.

Trên đây là những nguyên tắc mà bạn cần lưu ý khi muốn áp dụng các phương pháp giảm béo sau khi sinh nhằm đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Nếu bạn muốn giảm  béo một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn thì có thể áp dụng các phương pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản – những liệu pháp này đang được Mẹ Bé Hoàng Gia đưa vào áp dụng trong các gói dịch vụ chăm sóc sau sinh mang lại hiệu quả tốt cho hơn 30.000 mẹ đã trải nghiệm và sử dụng dịch vụ tại đây.

Tin Liên Quan