Phụ nữ mang thai nên ăn những gì?

Quá trình mang thai là thời gian hạnh phúc nhưng cũng nhiều thử thách của phụ nữ. Để con thông minh và khỏe mạnh là điều tất cả các bà mẹ đều mong muốn. Vậy phụ nữ mang thai nên ăn những gì?

Ba tháng đầu là giai đoạn khó khăn nhất đối với những người phụ nữ lần đầu mang thai không thể ăn được do bị ốm nghén, buồn nôn.. Trong giai đoạn này các bà mẹ chỉ cần tăng từ 0,9kg-2,3kg, riêng các bà mẹ béo phì thì không nên tăng cân. Tuy vậy, các bà mẹ cũng phải ăn đủ bữa trong ngày 3 bữa chính + 3 bữa phụ.

Phụ nữ mang thai nên ăn những gì?

phụ nữ mang thai nên ăn những gìCơ thể mẹ lúc này cần tăng thêm năng lượng bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng vào các bữa ăn, không phải chỉ ăn nhiều về số lượng mà quan trọng hơn là chất lượng, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như: Sắt, chất đạm, canxi, Acid folic, Vitamin D, Vitamin C,…

Sắt: có nhiều trong thịt, tim, gan, cật, rau xanh và các loại hạt,… giúp các bà mẹ tăng thể tích máu và phòng ngừa thiếu máu. Nếu cung cấp không đủ máu sẽ làm giảm lực co bóp của tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng sắt dự trữ của bé trong 6 tháng đầu đời. vì vậy các bà mẹ mang thai cần bổ sung thêm ít nhất 15gr sắt mỗi ngày.

Chất đạm: hay thường gọi là protein có nhiều trong thịt, cá, sữa, trứng, các loại đậu đỗ… giúp phát triển các tế bào mô của thai nhi, giúp mô tử cung và tuyến vú của mẹ phát triển suốt thai kỳ. Các thai phụ cần bổ sung thêm 10 dến 18g protein mỗi ngày để giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

phụ nữ mang thai nên ăn những gìCanxi: Có nhiều trong tôm, cua, sữa, trứng, rau xanh và các loại đậu.. giúp cho hệ thần kinh và quá trình đông máu diễn ra bình thường cho mẹ, đồng thời hình thành hệ xương và răng vững chắc cho bé, tránh được nguy cơ thiếu canxi dẫn đến mẹ bị vọp bẻ, đau nhức xương, và bé có thể bị còi xương ngay từ trong bụng mẹ.

Acid Folic: Vitamin B9 có trong các loại rau xanh thẫm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, cải bó xôi, ngũ cốc hoặc một số loại như vừng, lạc… Acic folic còn có trong thịt gia cầm, nội tạng động vật như tim, gan… Acid Folic giúp giảm nguy cơ ống thần kinh, nứt đốt sống trong bào thai cho trẻ.

Vitamin C: có trong các loại rau xanh, trái cây… Hỗ trợ phát triển xương sụn, cơ, mạch máu cho bào thai. Là chất chống oxi hóa giúp cơ thể mẹ tăng sức đề kháng. Vitamin D: Thường có trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời.

phụ nữ mang thai nên ăn những gìBên cạnh việc quan tâm đến phụ nữ mang thai nên ăn những gì thì các mẹ cũng nên chú ý nghỉ ngơi và vận động hợp lý. Chị em nên sử dụng thêm dịch vụ chăm sóc bầu với liệu pháp massage giúp mẹ thư giãn, giảm đau, trải nghiệm tuyệt vời suốt thai kỳ cho mẹ một trạng thái tốt nhất, sử dụng dịch vụ là lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu nhà bạn.

Mến chúc các chị em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc để tận hưởng niềm vui trọn vẹn bên những thiên thần bé nhỏ của cuộc đời mình. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ Mẹ bé Hoàng Gia nhé!

Tin Liên Quan