Phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con mà không vào mẹ – P1

Một trong những nỗi lo chung của các mẹ bầu là mẹ lên cân khá nhiều nhưng con thì không lên được bao nhiêu. Vậy phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con mà không vào mẹ? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây.
Để việc hấp thụ các chất dinh dưỡng thiên về bé hơn mẹ bắt buộc chị em bầu cần có cho mình một chế độ ăn uống riêng biệt ở từng tam cá nguyệt khác nhau. Với một chế độ ăn uống khoa học hiện nay, rất nhiều bà mẹ trẻ vẫn giữ được vóc dáng thon gọn trong khi thai nhi vẫn lên cân đều nhờ vào việc kiên trì áp dụng một chế độ ăn nghiêm túc. Nếu bạn đang thắc mắc phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con mà không vào mẹ thì hãy tiếp tục theo dõi những thông tin phía dưới.

phụ nữ mang thai nên ăn gì

Tam cá nguyệt đầu tiên: Không cần cố gắng ăn quá nhiều

Tâm lý chung của các mẹ bầu là khi vừa biết mình mang thai đã vội vàng tẩm bổ cho mình rất nhiều loại thực phẩm. Nhưng sự thật là trong tam cá nguyệt đầu tiên, các mẹ không cần ăn quá nhiều thứ, mà quan trọng là nên ăn những thứ chất lượng. Cụ thể phụ nữ mang thai nên ăn gì và ăn như thế nào trong tam cá nguyệt thứ nhất?
     – Bổ sung các viên uống, các loại rau lá xanh đậm như súp lơ xanh, rau cải bó xôi, các loại đậu, cá, trứng, các loại hạt… để cung cấp đủ 400 – 800mg axit folic mỗi ngày.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
     – Bổ sung ít nhất 27mg sắt mỗi ngày thông qua các thực phẩm chứa nhiều chất sắt nhưu thịt đỏ, cá, trứng, tim… Việc bổ sung bao nhiêu chất sắt vào cơ thể tùy thuộc và sức khỏe – sức đề kháng của từng mẹ bầu. Các mẹ bầu sẽ được xét nghiệm máu và sử dụng chất sắt theo hướng dẫn của bác sĩ.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
     – Không quên bổ sung các axit béo. Sự tăng trưởng của các bán cầu não của thai nhi bắt đầu mạnh mẽ từ tuần thứ 7 trở đi. Chính vì vậy, việc bổ sung một lượng chất béo vừa phải sẽ giúp ích rất nhiều trong sự phát triển của não bộ em bé. Phụ nữ mang thai nên ăn gì để bổ sung các axit béo? Không phải bất cứ chất béo nào cũng có lợi cho em bé. Chất béo có lợi như omega 3-6-9 có nhiều trong các loại ca, trứng, quả bơ, dầu olive. Các mẹ bầu tuyệt đối không được đụng tới các thức ăn chứa chất béo không bão hòa như đồ chiên rán, điều này vừa khiến mẹ bầu đau bụng, đầy hơi vừa khiến thai nhi hấp thụ không tốt.

phụ nữ mang thai nên ăn gìNgoài những dưỡng chất vừa kể trên, mẹ bầu chưa cần vội vàng nhồi nhét quá nhiều thứ vào cơ thể. Tuy nhiên các mẹ cần loại bỏ thói quen ăn các loại thức ăn nhanh, thức ăn có hại cho thai nhi như các loại bánh kẹo ngọt, các loại đồ ăn vặt không nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin Liên Quan