Phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con mà không vào mẹ – P2

Tam cá nguyệt thứ 2: Mỗi ngày cần nạp thêm 300 calo

Nếu ở tam cá nguyệt thứ nhất mẹ bầu chưa cần ép mình ăn quá nhiều vì còn mệt mỏi do quá trình thai nghén, thì ở tam cá nguyệt thứ 2 mẹ bầu đã cần phải cố gắng ăn uống để nạp thêm calo vào cơ thể để truyền qua sự phát triển của em bé.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
Ở giai đoạn này, mỗi ngày trung bình mẹ cần nạp thêm 300 calo trong khẩu phần ăn của mình. Lượng calo này chỉ tương đương với việc mẹ ăn thêm 1,5 chén cơm, uống thêm 1 ly sữa hoặc ăn thêm nửa ổ bánh mỳ. Nhưng thay vì quan tâm tới số lượng, mẹ vẫn nên tập trung vào chất lượng của thực phẩm. Vậy mẹ có biết phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con nhiều trong giai đoạn này?

phụ nữ mang thai nên ăn gì
– Canxi: Tam cá nguyệt thứ 2 là giai đoạn thai nhi phát triển hệ cơ xương khá nhanh, nhất là từ tuần 19 trở đi. Lượng canxi mà mẹ bầu cần bổ sung thêm mỗi ngày là 1000 – 1200mg. Với liều lượng này mẹ cần uống thêm 3 ly sữa mỗi ngày và ăn thêm các loại thực phẩm giàu canxi như trứng, tôm, súp lơ xanh, các loại đậu… Ngoài ra với những mẹ bầu thiếu canxi nhiều sẽ được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn bổ sung thêm một số loại canxi dạng viên uống hoặc nước theo nhu cầu cơ thể.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
– Sắt: Trong giai đoạn này việc bổ sung sắt cũng vô cùng quan trọng. Mẹ có biết phụ nữ mang thai nên ăn gì để cơ thể sản sinh ra được nhiều sắt? Khi đi kiểm tra thai sản định kỳ, các mẹ bầu sẽ được bác sĩ kê đơn liều lượng thuốc sắt theo kết quả xét nghiệm máu kèm với thuốc canxi. Ngoài ra trong khẩu phần ăn hằng ngày các mẹ cần bổ sung sắt bằng cách ăn nhiều các loại thịt đỏ như bò, heo, thịt gia súc… uống nước cam.

phụ nữ mang thai nên ăn gì

Tam cá nguyệt cuối: Vẫn không nên quá nhồi nhét

Tâm lý của hầu hết mẹ bầu là cố gắng ăn thật nhiều trong tam cá nguyệt cuối cùng để con được tăng cân nhanh chóng. Dẫu biết rằng trong giai đoạn này thai nhi sẽ tăng tốc phát triển cả cân nặng và chiều dài, nhưng các chuyên gia sản khoa vẫn khuyên rằng mẹ bầu chỉ cần bổ sung thêm khoảng 450 calo so với trước khi mang thai. Lượng dinh dưỡng này chỉ tương đương với 1 dĩa cơm tấm, 1 tô bún bò hay 1 ổ bánh mỳ thịt.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
Vậy phụ nữ mang thai nên ăn gì để tam cá nguyệt cuối cùng này đúng chuẩn khoa học? Các mẹ chú ý canxi và sắt vẫn là 2 dưỡng chất vô cùng quan trọng không chỉ trong thời kỳ mang thai mà ngay cả sau này khi sinh xong vẫn phải bổ sung để cân bằng cơ thể. Ngoài 2 dưỡng chất này thai nhi còn cần thêm năng lượng từ carbohydrate, protein và chất béo, nhưng chỉ ở mức vừa phải không nên dung nạp quá nhiều sẽ khiến mẹ bầu tăng cân nhiều hơn.
Ở những tuần cuối mẹ cần bổ sung thật nhiều rau củ quả để tăng cường chất xơ nhằm tránh tình trạng táo bón. Nhớ hạn chế ăn mặn, cố gắng uống nhiều nước để tránh bị phù chân.

phụ nữ mang thai nên ăn gì
Việc tìm hiểu phụ nữ mang thai nên ăn gì để vào con không vào mẹ sẽ giúp mẹ bầu cân đối hợp lý được chế độ ăn uống của mình, tránh tình trạng ăn uống không cân bằng. Ngoài ra mẹ bầu còn cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu đặc biệt ở tam cá nguyệt cuối cùng để cơ thể tránh được những cơn đau nhức mệt mỏi.
Viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia tự hào là nơi có dịch vụ chăm sóc bầu đứng đầu nước ta. Việc mở rộng hệ thống chi nhánh liên tục khắp cả nước đã chứng tỏ sự tin tưởng của chị em phụ nữ đối với trung tâm. Hãy đến với Mẹ bé Hoàng Gia để thấy rằng phụ nữ xứng đáng được yêu nhiều hơn.

Tin Liên Quan