Những thực phẩm tốt cho mẹ bầu không nên bỏ qua

Một chế độ dinh dưỡng thích hợp sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng và thai nhi phát triển ở mức tốt nhất. Trong bài viết dưới đây, viện chăm sóc Mẹ & Bé Hoàng Gia sẽ chia sẻ những thực phẩm tốt cho mẹ bầu không nên bỏ qua để mẹ bầu bổ sung vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình.

Cam

Cam là trái cây chứa lượng Vitamin C, axit folic, kali cực kỳ nhiều có tác dụng giảm huyết áp cao cho mẹ bầu khi mang thai. Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu nên uống mỗi ngày một ly nước cam để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Uống nước cam hằng ngày còn hỗ trợ việc tăng cường chất sắt cho cơ thể. Mẹ bầu hãy cố gắng uống nước cam ép nguyên chất để nhận được tối đa lượng chất dinh dưỡng vốn có.

những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Trái cây khô

Mơ, anh đào và quả nam việt quất… và một số loại trái cây khô khác là những thực phẩm tốt cho mẹ bầu dùng làm đồ ăn vặt hằng ngày. Mẹ bầu nên chọn các loại trái cây khô ép nguyên chất ít đường để tránh bị tiểu đường thai kỳ. Mẹ bầu không nên ăn các loại trái cây khô quá ngọt như sầu riêng, nhãn, mít…

Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C, vitamin A, vitamin K, vitamin B1, vitamin B2, canxi, phốt pho và sắt có lợi cho cơ thể mẹ bầu trong quá trình nuôi dưỡng thai nhi. Cà chua còn có các chất như lycopene, beta-carotene, carotene, acid amin hỗ trọ sự phát triển não bộ của thai nhi rất hiệu quả nữa.

những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Cà rốt

Cà rốt là loại củ rất giàu vitamin và khoáng chất hữu ích như beta-carotene, vitamin A, vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, vitamin E, canxi, phốt pho, sắt, kali, chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa của mẹ bầu. Nếu mẹ bầu nào đang đau đầu vì mắc bệnh táo bón thì hãy thường xuyên ăn cà rốt, vì loại thực phẩm này có tác dụng giảm táo bón tích cực trong thời kỳ mang thai.

Quả sung

Quả sung là thực phẩm không thể nào thiếu trong danh sách những thực phẩm tốt cho mẹ bầu. Trong quả sung chứa lượng chất xơ và kali hơn các loại trái cây khác rất nhiều. Ngoài ra sung cũng là nguồn thực phẩm giàu canxi và sắt, rất tốt cho phụ nữ mang thai. Món sung trộn muối canh hoặc sung ngâm mắm là món ăn vặt được khá nhiều mẹ bầu yêu thích, đặc biệt là các mẹ bầu đang trong thời kỳ ốm nghén.

những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu trắng, đậu đen, đậu pinto, đậu Hà Lan, đậu phộng và đậu nành là những thực phẩm cực kỳ hữu ích cho dạ dày của mọi người nói chung và mẹ bầu nói riêng. Trong hạt đậu chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, protein, sắt và kẽm. Mẹ bầu có thể dùng đậu để chế biến thành các món ăn như súp hạt đậu, salad, đậu, đậu phụ hoặc mẹ có thể nấu chè đậu đen lấy nước uống mỗi ngày rất mát và lợi tiểu.

Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc quan tâm tới những thực phẩm tốt cho mẹ bầu, để giảm tình trạng ốm nghén, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi và cơn ốm nghén vật vã cả ngày.

những thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan