Những thực phẩm nên ăn khi mang thai

Khi có thai ngoài việc chăm sóc sức khỏe của bản thân ra, các mẹ cũng phải hết sức chú ý đến nguồn thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày nhé!

Những thực phẩm nên ăn khi mang thai

+ Ngũ cốc

Ngũ cốc nằm trong nhóm những thực phẩm nên ăn khi mang thai. Đó có thể là gạo nâu, đậu phụ, các loại đậu, hạt kê, hạt vừng,… bất cứ loại ngũ cốc nào hợp khẩu vị với mẹ. Nhờ hàm lượng chất xơ và protein cao nên các mẹ bầu ăn ngũ cốc sẽ có đủ năng lượng cần thiết mà không sợ tăng cân quá nhiều hay tiêu hóa kém. Ngoài ra, nhờ hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào nên các loại ngũ cốc cũng giúp nuôi dưỡng làn da em bé trắng hồng khỏe mạnh hơn.

Những thực phẩm nên ăn khi mang thai

+ Các loại rau của quả

Ngoài những loại ngũ cốc ra, các mẹ cũng nên bổ sung thêm nhiều trái cây. Các chất dinh dưỡng trong trái cây và rau quả đều là vitamin và khoáng chất rất có lợi cho các tế bào da. Để phù hợp cho sức khỏe của mẹ và bé, các mẹ nên chọn những loại như: bí ngô, bơ, chuối, bông cải xanh, cà rốt, cà chua, cam, nho, dâu tây, đu đủ,…

+ Thực phẩm giàu omega-3 và omega-6

Thực phẩm giàu omega-3 và omega-6 cũng là những thực phẩm nên ăn khi mang thai. Cá là một thực phẩm điển hình cung cấp rất nhiều omega-3 và omega-6 cho não bộ thai nhi phát triển. Ngoài ra, nó cũng giúp bảo vệ các tế bào da và tăng cường sức đề kháng cho bé cũng như mẹ. Tuy nhiên, khi mang thai, các mẹ không nên ăn cá thường xuyên. Chỉ ăn ít nhất 2-3 lần một tuần và chỉ ăn các loại cá nhỏ như cá hồi, cá chẽm, cá trích.

+ Nước uống

Mặc dù nước uống không phải là thực phẩm nhưng trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày của mẹ bầu, nó không vắng mặt được đâu nhé! Uống nước giúp cho da dẻ của mẹ mịn màng, hạn chế được mức độ rạn da và khiến mẹ cảm thấy mát trong người hơn. Các chuyên gia khuyên mẹ mang thai nên uống khoảng 8-12 ly mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ bao gồm cả những vấn đề khác về da.

Những thực phẩm nên ăn khi mang thai

Ngoài nước lọc ra, các mẹ cũng nên uống nhiều nước trái cây như nước cam, nước ép cà rốt, nước dừa, nước cốt chanh… và không thể thiếu sữa. Trong sữa có rất nhiều canxi để đáp ứng cho nhu cầu tăng cao của mẹ khi mang thai. Một khi mẹ đủ canxi cung cấp cho cơ thể thì chắc chắn thai nhi sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích trong việc phát triển hệ xương.

Ngoài việc chú ý đến những thực phẩm nên ăn khi mang thai thì những chị em có sức khỏe kém cần tạo cho mình cuộc sống vui vẻ, không bực tức, lo lắng để tránh stress. Chú ý nghỉ ngơi, làm việc nhẹ nhất là 3 tháng đầu.

Dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, các liệu trình trong dịch vụ sẽ xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress. Đồng thời, giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan