Những thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu

Canxi là chất không thể thiếu cho cả sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé trong suốt quá trình mang thai. Những thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu dưới đây chị em nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hằng ngày của mình để có một thai kỳ khỏe mạnh.

canxi cho bà bầu

Lượng canxi cần thiết cho phụ nữ mang thai mỗi ngày là 1.200mg. Bên cạnh việc bổ sung các loại viên uống canxi, sữa, mẹ bầu nên nạp thêm nguồn thức ăn chứa nhiều canxi để bổ sung đủ nhu cầu trong quá trình mang thai. Danh sách những thực phẩm giàu canxi cho bà bầu dưới đây sẽ rất cần thiết đấy:

Cua biển

Ngoài việc dồi dào canxi, protein và ít chất béo, cua biển còn chứa nhiều kẽm, vitamin C và vitamin A, giúp tăng cường hệ xương của thai nhi chắc khỏe đồng thời tăng sức đề kháng cho cơ thể mẹ bầu. Mẹ bầu cố gắng ăn cua thường xuyên để bổ sung thêm nguồn canxi đầy đủ cho bản thân và thai nhi.

canxi cho bà bầu

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau không những bổ sung thêm canxi, mà còn cung cấp thêm cho cơ thể rất nhiều vitamin A,C, folate, sắt và kali mà không phải ai cũng biết. Món cải xoăn mẹ có thể làm salad với cá hồi, hoặc thịt bò cùng một số loại rau nữa như cà chua, dưa leo, bắp cải cũng rất hấp dẫn, dễ ăn đấy.

Hàu

Không chỉ hàu mà các loại nghêu, sò, ốc hến đều là những thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu cực tốt. Ngoài canxi, hàu còn cung cấp sắt, selen và kali cho cơ thể mẹ bầu nữa. So với các loại hải sản có vỏ thì hàu vẫn giàu canxi và an toàn hơn đối với mẹ bầu. Mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 1-2 lần/tuần 1 bữa hàu là tốt nhất.

canxi cho bà bầu

Bông cải xanh

Nhắc đến thực phầm giàu canxi cho bà bầu, không thể thiếu các loại rau màu xanh đậm, đặc biệt là bông cải xanh. Bên cạnh việc cung cấp canxi, bông cải xanh còn chứa nhiều mangan, kali, phốt pho, magiê và sắt, rất cần thiết cho chế độ dinh dưỡng khoa học của bà bầu.

Rau bina

Ngoài bông cải xanh, rau bina cũng là loại rau xanh đậm giàu canxi không kém. Rau bina chứa một lượng lớn kali, kẽm, phốt pho, selen giúp bảo vệ gan. Đặc biệt, trong rau chân vịt có chứa thành phần carotenoid neoxanthin có thể tiêu diệt các tế bào ung thư tiền liệt tuyến rất hữu hiệu.

canxi cho bà bầu

Tảo biển

Một chén tảo biển chứa tới 134mg canxi, lượng lớn chất xơ và iốt để duy trì sức khỏe tuyến giáp. Vì vậy đây cũng là một trong những thực phẩm cung cấp canxi cho bà bầu rất hiệu quả. Mẹ có thể dùng tảo biển để chế biến thành các món cơm trộn hay canh tảo biển cà chua cũng rất kích thích vị giác đấy.

Cá mòi

Mẹ có biết 85gram cá mòi chứa tới 325mg canxi. Cá mòi là nguồn cung cấp canxi tốt nhất ngoài việc uống sữa. Xương cá mòi là nơi chứa canxi nhiều nhất, vì vậy mẹ bầu nên ăn cả con cá và chọn những nhãn hiệu chế biến cá còn cả xương để nhận được lượng canxi tối đa.

canxi cho bà bầu

Ngoài việc chú trọng đến việc bổ sung các loại thực phẩm để cung cấp canxi cho bà bầu, chị em cũng cần lưu ý hơn đến việc chăm sóc sức khỏe cho cơ thể. Hiện nay chị em để giảm đau nhức, mỏi mệt, stress khi đang mang thai rất ưa chuộng dịch vụ chăm sóc bầu – giúp chị em giải tỏa căng thẳng, thư giản tinh thần, vui khỏe chào đón bé yêu.

canxi cho bà bầu

Dịch vụ bầu tại Mẹ bé Hoàng Gia với phương châm giúp mẹ đánh bay mệt mỏi căng thẳng suốt 40 tuần của thai kì và còn hỗ trợ mẹ về cách chăm sóc bé. Chúng tôi tự hào là nơi chăm sóc sức khỏe cho mẹ và sự khởi đầu tuyệt vời cho bé.

Tin Liên Quan