Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai

Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển của bào thai, sự tạo sữa trong thời kỳ cho con bú và sự lớn lên của trẻ sau khi được sinh ra. Vì thế, trong quá trình mang thai mẹ cần phải biết bầu ăn gì tốt và cần ăn nhiều hơn lúc bình thường và biết chọn các thức ăn để có đủ chất dinh dưỡng.

Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai

Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai mẹ cần bổ sung

Dưới đây, là những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai mẹ cần biết để bổ sung cho cơ thể, sẽ tốt cho cả mẹ và bé:

+ Các loại thịt đỏ: đây là nguồn cung cấp sắt tự nhiên và an toàn. Các loại thịt heo, bò, gia cầm chứa nhiều đạm và protein, ngoài ra các tế bào đỏ sẽ góp phần tạo ra hồng cầu bổ sung máu cho cơ thể.

+ Các loại ngũ cốc như: lúa mạch, bột mì, gạo, yến mạch, gạo lứt…chứa nhiều chất xơ cùng các vitamin nhóm B. Ngoài ra, trong ngũ cốc còn chứa hàm lượng sắt nhất định. Theo đó, chất xơ giúp hỗ trợ cho hệ thống tiêu hóa của mẹ khi mang thai hạn chế tối đa tình trạng táo bón. Trong ngũ cốc nguyên chất, hàm lượng chất béo và muối rất ít, nên các bà bầu có thể yên tâm dùng.

+ Các loại rau củ quả như: cải xanh, bí đỏ, bí đao, khoai lang, cà rốt, bông cải xanh, khoai tây, cà chua, xà lách, măng tây…bổ sung hàm lượng chất xơ lớn. Bên cạnh đó, chúng còn chứa nhiều beta caroten giúp phát triển hệ thống da, thính giác, thị giác, hệ thống thần kinh, hệ xương, và men răng cho thai nhi. Trong rau củ quả còn chứa axit folic giúp tránh được các dị tật như nứt cột sống cho thai nhi.

+ Các loại trái cây như: quýt, bơ, dưa hấu đỏ, xoài, bưởi, nho,…chứa nhiều vitamin C, E, và các vitamin nhóm B, folate tự nhiên giúp bảo vệ phổi giảm nguy cơ thai nhi mắt phải hen suyễn. Vitamin C còn tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

+ Sữa: Mẹ bầu nên chọn cho mình một loại sữa thích hợp với mình. Trong sữa có nhiều vitamin cùng khoáng chất cần thiết cho cơ thể và thai nhi. Hàm lượng canxi có trong sữa sẽ giúp cho quá trình tạo xương và răng.

Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai được nêu trên sẽ giúp cho mẹ có thêm nhiều sự lựa chọn, góp phần tạo bữa ăn của mình thêm phần phong phú.

Những thức ăn dinh dưỡng khi mang thai

Hãy lựa chọn thực phẩm tốt để có một cơ thể khỏe mạnh cùng bé yêu 9 tháng 10 ngày. Hãy tham gia dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia để giữ tinh thần thoải mái, thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giảm mỏi cơ vùng cổ, vai, gáy, lưng, hông. Cải thiện các triệu chứng kinh niên như ốm nghén, táo bón, mất ngủ,…Giúp quá trình trở dạ diễn ra nhanh, giảm sự đau đớn khi lâm bồn.

Tin Liên Quan