Những thứ bà bầu nên ăn để tránh táo bón

Táo bón là một trong những vấn đề rất nhiều chị em gặp phải trong quá trình mang thai. Những thứ bà bầu nên ăn để tránh táo bón dưới đây sẽ giúp chị em giảm bớt mệt mỏi hơn trong những tháng ngày mai thai của mình.

Nguyên nhân gây táo bón ở bà bầu

Nhiều chị em phụ nữ không hề bị táo bón trước khi mang thai nhưng khi mang thai lại bị triệu chứng này hành hạ suốt thời gian dài. Nguyên nhân có thể là do thai nhi chèn ép vào cơ quan tiêu hóa, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Một nguyên nhân khác dẫn đến việc mẹ bầu bị táo bón là do thói quen ăn uống không khoa học của các mẹ bầu, khiến tình trạng này càng trở nên nặng hơn.

Những thứ bà bầu nên ăn

Trong quá trình mang thai, nội tiết tố của mẹ bầu thay đổi rất nhiều, ảnh hưởng nhiều đến đường ruột và hệ tiêu hóa. Lượng hormone phụ nữ mang thai tiết ra giúp nới lỏng các cơ trong cơ thể mẹ và giúp thai nhi phát triển tốt, nhưng nó cũng đẩy áp lực lớn lên hệ tiêu hóa, dẫn đến việc đào thải chất thừa ra ngoài gặp khó khăn hơn.

Những thứ bà bầu nên ăn

Trong quá trình mang thai, việc bổ sung sắt được xem là điều không thể thiếu đối với bà bầu để phòng chống dị tật bẩm sinh cho thai nhi, và cung cấp lượng máu cần thiết cho mẹ và bé. Tuy nhiên, chất sắt có quá nhiều trong cơ thể người mẹ cũng là nguyên nhân gây ra táo bón kéo dài.

Những thứ bà bầu nên ăn để tránh táo bón

Quả chuối

Chuối là loại quả nằm đầu tiên trong danh sách những thứ bà bầu nên ăn để tránh táo bón. Chuối cung cấp lượng kali và axit folic tuyệt vời. Bên cạnh đó, chuối còn giàu vitamin B6, đảm bảo cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Một quả chuối cỡ vừa có 3g chất xơ. Trong chuối còn chứa một loại chất xơ giúp thức ăn co bóp tốt trong đường tiêu hóa là pectin.

Những thứ bà bầu nên ăn

Quả táo

Trong quả táo và vỏ táo chứa lượng chất xơ cao hơn các loại hoa quả khác như đào, nho, bưởi. Chất xơ trong táo là chất cơ hòa tan, giúp điều chỉnh lượng cholesterol cho những người có lượng cholesterol cao. Vì vậy nếu mẹ bầu nào thường xuyên bị táo bón và có lượng cholesterol trong người cao thì nên thường xuyên ăn táo hằng ngày nhé.

Quả lê

Mẹ bầu có biết một quả lê nhỏ chứa 4,3g chất xơ, sánh ngang lượng chất xơ có trong mận khô. Lê còn bổ sung folate, kali, vitamin C cho chế độ ăn uống của người mẹ. Đây chính là lý do lê được đưa vào nhóm những thứ bà bầu nên ăn nếu đang gặp khó khăn bởi chứng táo bón. Ngoài ra, ăn lê đều đặn còn giúp mẹ bầu giảm thiểu tình trạng phù nề mặt tay chân, huyết áp cao nữa đấy.

Những thứ bà bầu nên ăn

Bí ngô

Ngoài chất xơ có tác dụng giúp mẹ bầu tiêu hóa dễ dàng hơn, trong bí ngô còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như beta-caroten, vitamin E, vitamin B6, folate, sắt, magiê. Món bí ngô hầm nhừ hoặc nấu canh đều rất tốt và dễ ăn. Không những thế bí ngô còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bà bầu có tinh thần phấn chấn rất hiệu quả.

Những thứ bà bầu nên ăn

Thấu hiểu và đồng cảm sâu sắc với phương châm là người bạn đồng hành cùng mẹ bầu, Mẹ bé Hoàng Gia đã nghiên cứu cho ra đời dịch vụ chăm sóc bầu giúp chị em giảm đau, nhức mỏi, thoải mái vui vẻ không stress lo âu, được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ với một thai kỳ khỏe mạnh.

Tin Liên Quan