Những món ăn tốt cho bà bầu tuyệt đối không nên bỏ qua

Những món ăn tốt cho bà bầu dưới đấy sẽ giúp cho cả mẹ và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh, mẹ hãy bổ sung nhiều thực phẩm này hơn trong chế độ ăn hằng ngày của mình nhé.

Thịt nạc

Thịt nạc hay các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp lượng protein rất lớn. Ngoài ra, thịt nạc còn chứa vitamin B6, tăng cường sự phát triển mô và trí não của thai nhi, đồng thời hạn chế tình trạng ốm nghén của mẹ bầu. Vitamin B12 trong thịt nạc còn giúp duy trì sự phát triển khỏe mạnh dây thần kinh của em bé. Với những lợi ích này, thịt nạc nhanh chóng được đưa vào danh sách những món ăn tốt cho bà bầu tuyệt đối không nên bỏ qua.
Trứng
Mẹ có biết, trong một quả trứng chứa tới 90 calo. Trong tam cá nguyệt thứ 2, mỗi ngày mẹ bầu cần nạp thêm 300 calo tương đương với việc ăn thêm nửa nổ bánh mỳ trứng. Trứng là một trong những món ăn tốt cho bà bầu bởi nó chứa tới 12 loại vitamin và khoáng chất, protein và choline. Đặc biệt choline là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ việc phát triển trí não của thai nhi và giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh. Ngoài ra trứng còn chứa omega 3 giúp thai nhi phát triển hệ tim mạch rất tốt.
Với các mẹ bầu có sức khỏe bình thường thì mỗi ngày có thể tiêu thụ 1 – 2 quả trứng, tốt nhất là ăn luộc nhé.

Khoai lang

Danh sách những món ăn tốt cho bà bầu không thể nào không nhắc tới khoai lang. Mẹ có biết, khoai lang có chứa chất beta carotene – một chất chống oxy hóa có khả năng chuyển đổi thành vitamin A rất dồi dào. Trong khi đó vitamin A lại chính là thành phần chính trong quá trình phát triển mắt, xương và da của em bé.
Khoai lang còn là nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể vitamin C, axit folic, vitamin B6, kali, chất xơ và đồng – khoáng chất hỗ trợ cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn.

Quả óc chó

Các mẹ bầu thường truyền tai nhau rằng quả óc chó là một trong những món ăn cực tốt cho bà bầu, hãy ăn quả óc chó thật nhiều trong quá trình mang thai để em bé được thông minh, mà chưa thật sự rõ vì sao nó lại tốt như vậy. Thật ra trong quả óc chó có chứa nhiều chất omega – 3, vitamin B6… – những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển chức năng não của thai nhi. Quả óc chó cũng là một nguồn cung cấp protein và chất xơ rất lớn, giúp mẹ bầu có một sức khỏe khỏe mạnh trong quá trình mang thai.
Trên đây là những món ăn tốt cho bà bầu mà các thai phụ nên bổ sung thường xuyên trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình. Chế độ ăn chăm sóc người bình thường đã cần tới sự kỹ lưỡng thì chế độ chăm sóc bà bầu lại càng cần đươc chú ý hơn. Để thai kỳ của mình được khỏe mạnh, ngoài việc tập trung vào quá trình ăn uống thì các mẹ nên tìm tới viện chăm sóc Mẹ Bé Hoàng Gia để được sử dụng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà bầu một cách tận tình nhất. Với đội ngũ nhân viên tận tụy, tay nghề cao, nguồn máy móc và sản phẩm sử dụng hiện đại, Mẹ bé Hoàng Gia hứa hẹn sẽ là nơi mang đến cho mạ bầu những điều tốt nhất.

Tin Liên Quan