Những món ăn bà bầu nên tránh

Để tránh rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy… ảnh hưởng đến con mẹ nên hạn chế dung nạp những món ăn bà bầu nên tránh dưới đây nhé!

Những món ăn bà bầu nên tránh trong ngày tết

Ngày tết được nghỉ ngơi thoải mái nhiều bà bầu thường có thói quen ngủ trễ, dậy muộn ăn uống thả ga, chơi cho thật đã, nhưng mẹ đừng “thả phanh” quá nhé kẻo tết mất vui.

1, Các loại bánh mứt

Đây là thực phẩm nằm trong top những món ăn bà bầu nên tránh. Tuy một số mứt được làm từ rau, củ, trái cây… nhưng khi ra thành phẩm đã mất gần như hết vitamin, thành phần còn lại chủ yếu là đường. Do vậy nếu mẹ ăn nhiều mứt sẽ cung cấp năng lượng rỗng cho cơ thể khiến mẹ lười ăn bữa chính, bữa phụ dẫn tới không đủ dinh dưỡng cho thai nhi. Chưa kể mứt ngọt sẽ khiến mẹ tăng cân không kiểm soát gây ra các biến chứng xấu đối với sức khỏe.

Những món ăn bà bầu nên tránh

2, Bánh chưng, bánh tét

Bánh chưng, bánh tét được làm từ gạo nếp, nhân thịt mỡ nên có hàm lượng dinh dưỡng khá cao do đó đây cũng là một trong những món ăn bà bầu nên tránh, mẹ bầu chỉ nên ăn loại bánh này trong chừng mực, tránh ăn nhiều dễ gây đầy bụng, khó tiêu thậm chí tiêu chảy nếu mẹ ăn phải bánh để lâu, không được bảo quản cẩn thận, nổi mốc.

Tốt nhất nếu muốn mẹ nên ăn bánh chưng trong vòng 3 ngày kể từ khi ra lò, tránh ăn bánh chiên. Những bà bầu bị béo phì, cao huyết áp được xem là chống chỉ định với loại bánh này.

3, Các món dưa hành

Không chỉ ngày tết mà ngày thường bà bầu cũng được khuyến cáo không nên ăn dưa hành, các loại thực phẩm muối chua vì chứa nhiều muối nitrat, chất chua vừa không tốt cho dạ dày mẹ vừa ảnh hưởng đến trí não của bé mặc dù nó là món khoái khẩu của nhiều người trong dịp tết. Tuy vậy nếu thèm mẹ có thể ăn một chút ngày tết nhưng đừng ăn quá nhiều, quá thường xuyên nhé! Mẹ nào bị viêm loét dạ dày hoặc mắc các chứng bệnh về rối loạn tiêu hóa tuyệt đối không nên ăn nhé!

Những món ăn bà bầu nên tránh

4, Các món chiên rán, nướng

Các món chiên rán cũng nằm trong danh sách thực phẩm không nên ăn khi có thai bởi nó thường không nhiều chất dinh dưỡng, hơn nữa đầy dầu mỡ nếu bà bầu ăn nhiều sẽ bị đầy bụng, khó tiêu, tăng cân nhanh. Chưa kể, với những mẹ nghén nặng chúng cũng sẽ góp phần gia tăng cơn nghén của mẹ đấy!

Với món nướng, đã có nhiều cảnh báo về việc ăn nhiều thực phẩm nướng có thể gây ung thư. Theo đó, để hạn chế tối đa các nguy cơ xấu cho sức khỏe, và khỏe mạnh du xuân mẹ bầu hãy hạn chế dung nạp các thực phẩm được chế biến bằng cách này vào cơ thể.

5, Thực phẩm chế biến sẵn

Thói quen trước giờ của nhiều người Việt thường trữ thực phẩm chế biến sẵn để ăn trong 3 ngày tết. Nhưng những thực phẩm này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Do đó, việc tuân thủ thói quen ăn uống khoa học, ăn những thực phẩm luôn tươi mới để đảm bảo sức khỏe vui xuân là điều mẹ bầu nên làm.

Ngoài ra, để quá trình mang thai được an toàn suôn sẻ hơn mẹ bầu nên tìm một dịch vụ chăm sóc bầu để chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho mình. Giai đoạn mang thai cơ thể mẹ thường xuyên mệt mỏi, đặc biệt là 3 tháng đầu và 3 tháng cuối. Hiểu được điều này, viện chăm sóc Mẹ bé Hoàng Gia đã cho ra đời dịch vụ chăm sóc bầu, giúp chị em giải tỏa được những căng thẳng, lo lắng, chuẩn bị mọi thứ cho một quá trình vượt cạn tốt đẹp.

Tin Liên Quan