Những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Những loại thực phẩm tốt cho bà bầu dưới đây là loại đồ ăn vặt quen thuộc nhưng rất bổ dưỡng, sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bà bầu mà không cần phải ăn quá nhiều dẫn đến tình trạng sợ ăn.

Trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin, chất khoáng và chất xơ, là thức ăn cực kỳ dinh dưỡng mẹ bầu không nên bỏ qua. Nên ăn trái cây và rau xanh mỗi ngày. Nếu việc này làm bạn thấy ngán ngẩm, có thể thử thêm một ít siro, đá bào hoặc thêm một chút sữa chua để đổi vị. Tuy nhiên, mẹ nhớ đừng ăn nhiều đá quá nhé!

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Sữa chua 

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm tốt cho bà bầu mà mẹ bầu tuyệt đối không nên bỏ qua. Chỉ cần 200g sữa chua mỗi ngày có thể giúp mẹ đáp ứng 25% nhu cầu canxi cũng như protein và nhiều loại khoáng chất cần thiết khác. Ngoài ra, lợi khuẩn probiotic có trong sữa chua cũng giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu hoạt động tốt hơn.

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Nho khô

Trong nho khô chứa khá nhiều sẳt, kali và chất xơ, thích hợp để mẹ bầu dùng làm đồ ăn vặt những lúc buồn miệng, và đang trong tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên, trong nho khô có chứa một lượng đường khá lớn. Vì vậy, dù thích nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều để tránh mắc chứng tiểu đường thai kỳ nguy hiểm.

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Phô mai 

Lý do nào khiến phô mai lại được liệt vào danh sách những loại thực phẩm tốt cho bà bầu? Bởi phô mai không chỉ chứa nhiều canxi còn có một lượng lớn protein và chất béo, rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi, nhất là hệ răng xương và trí não. Tuy nhiên, không phải loại phô mai nào cũng thích hợp cho mẹ bầu. sử dụng. Mẹ nên bỏ qua các loại phô mai tươi, phô mai có sử dụng chất bảo quản và các loại phô mai chưa được tiệt trùng, phô mai làm từ sữa thanh trùng để tránh bị nhiễm các loại vi khuẩn có trong loại sản phẩm đó. 

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Ngũ cốc và các loại hạt 

Ngũ cốc chứa vitamin B, axit folic, sắt… được xem là bữa sáng lý tưởng đầy chất dinh dưỡng cho mẹ bầu. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt sen chứa rất nhiều omega 3 giúp phát triển trí não thai nhi và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho phụ nữ đang mang thai. Để dễ an hơn, mẹ có thể trộn ngũ cốc với các loại trái cây và sữa để ăn, vừa cung cấp thêm vitamin, lại vừa đỡ ngán, kích thích vị giác “khó chiều” của mẹ bầu.

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu
Ở thời điểm này, bất kỳ thực phẩm nào mẹ ăn đều sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi, vì vậy hãy luôn ghi nhớ chỉ chọn những thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà thôi. Ngoài việc quan tâm tới những loại thực phẩm tốt cho bà bầu, để giảm tình trạng ốm nghén, mẹ cũng cần chú ý đến việc lựa chọn cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để giảm thiểu những cơn đau nhức cơ thể, những liệu trình massage sẽ giúp cơ thể mẹ nhẹ nhàng thoải mái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn, hạn chế sự mệt mỏi nặng nề từ những cơn thúc, gò của thai nhi và cơn ốm nghén vật vã cả ngày.

những loại thực phẩm tốt cho bà bầu

Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai.

Tin Liên Quan