Những bài tập thể dục tốt cho bà bầu

Mang thai có nên thực hiện những bài tập thể dục tốt cho bà bầu? Dù đây không phải là thời gian để cố giảm cân hay bắt đầu chế độ tập thể dục cường độ cao, nhưng nếu không có rủi ro cao nào, bạn vẫn có thể theo đuổi một chế độ tập luyện khi mang thai từ mức độ nhẹ đến trung bình.

Những bài tập thể dục tốt cho bà bầu tăng cường sức khỏe

những bài tập thể dục tốt cho bà bầuBắt đầu từ từ với cường độ hợp lý

Người mới bắt đầu nên tập 10 phút mỗi ngày và cứ tiếp tục như vậy cho đến khi bạn tăng lên 30 phút mỗi ngày. Bạn không nên nóng vội và tập đến kiệt sức, chỉ cần tập vừa sức mình, đừng chạy theo tiến độ của người khác.

Nên ăn đầy đủ chất và uống đủ nước. Đội mũ chống nắng và mặc quần áo thoải mái khi tập thể dục ngoài trời nóng, ẩm và nhớ thoa kem chống nắng.

Tập thể dục khi mang thai an toàn

những bài tập thể dục tốt cho bà bầuNếu chưa quen với niềm vui tập thể dục, bạn nên cân nhắc các hoạt động sau:

+ Đi bộ: Phụ nữ mang thai được khuyến khích tập luyện môn thể dục này vì an toàn, dễ thực hiện và cải thiện tim mạch trong thời gian ngắn, đó là cách hoàn hảo để bắt đầu nếu bạn không tập thể dục trước khi mang thai.

+ Lớp thể dục nhịp điệu nhẹ hay tập thể dục theo DVD

+ Bơi: Đây là hình thức tập thể dục tuyệt vời vì bạn có thể sử dụng toàn bộ cơ thể và ít có khuynh hướng làm căng khớp xương. Nước hỗ trợ trọng lượng, đem đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng và dễ chịu.

+ Yoga trước khi sinh và các bài tập thư giãn cơ: giảm nhẹ sự căng thẳng, giúp bạn linh hoạt và mạnh mẽ.

Những hoạt động cần tránh khi mang thai

những bài tập thể dục tốt cho bà bầu+ Các hoạt động thể thao nhiều rủi ro như lặn biển và những hoạt động có khả năng ngã nhào như cưỡi ngựa, trượt tuyết và lướt ván nên tránh tuyệt đối với phụ nữ mang thai.

+ Trong khi những người đam mê xe đạp có thể không tán thành, một số chuyên gia cho rằng đi xe đạp trong tam cá nguyệt thứ hai và ba khá nguy hiểm vì thời điểm này bạn có thể gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng và dễ ngã hơn.

+ Sau 3 tháng đầu, tránh gập người và thực hiện các bài tập thể dục trong khi nằm ngửa vì có thể làm bạn chóng mặt và giảm lưu lượng máu đến tử cung.

Bà bầu không cần quá gắng sức với các bài tập, nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu “nhạy cảm”. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ hoạt động nào. Một số mẹ bầu có vấn đề sức khỏe sẽ không thích hợp với việc vận động.

những bài tập thể dục tốt cho bà bầuTrên đây là vài lời khuyên những bài tập thể dục tốt cho bà bầu chị em nắm rõ hơn về thông tin này. Mẹ bé Hoàng Gia chúc các gia đình có thật nhiều sức khỏe và mau chóng đón bé yêu chào đời. Khoảng thời gian mang thai chị em sẽ khá mệt mỏi và tình trạng ốm nghén đau nhức làm mẹ khá căng thẳng, mẹ có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu để có một thai kỳ hoàn hảo nhé!

Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh và tiếp tục ủng hộ Mẹ bé Hoàng Gia để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích!

Tin Liên Quan