Người mang thai nên ăn gì tốt?

Bên cạnh những thực phẩm giàu dưỡng chất như thịt đỏ, cá, trứng…mẹ mang thai 3 tháng đầu nên ăn thêm những loại hoa quả dưới để đảm bảo cho thai nhi phát triển toàn diện.

Vậy, người mang thai nên ăn gì?

Trái cây chính là nhóm thực phẩm tốt cho phụ nữ mang thai, quan trọng là mẹ cần kết hợp ăn uống trong cả thai kỳ và đặc biệt 3 tháng đầu. Vitamin C trong hầu hết các loại trái cây sẽ rất có lợi cho răng, xương. Trong khi axit folic lại giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết thần kinh ở em bé. Chất xơ trong trái cây cũng giúp mẹ bầu tránh gặp phải những vấn đề về hệ tiêu hóa như táo bón, trĩ.

Người mang thai nên ăn gì?

Dưới đây là những loại hoa quả mẹ bầu nên ăn khi mang thai 3 tháng đầu:

+ Bơ

Bơ là trái cây tuyệt hảo bởi chúng có chứa nhiều axit béo chưa bão hòa, giàu chất xơ, vitamin B (đặc biệt là folate), vitamin K, kali, đồng, vitamin E và C. Vì chứa hàm lượng chất béo, folate, kali cao nên bơ là lựa chọn tuyệt vời cho phụ nữ mang bầu những tháng đầu và suốt thai kỳ.

Chất béo lành mạnh trong quả bơ sẽ giúp xây dựng da, não và các mô bào thai. Ngoài ra, folate còn giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh ở em bé ngay từ những ngày đầu phát triển. Kali trong bơ còn có tác dụng làm giảm bớt chứng chuột rút ở chân – một triệu chứng phổ biến trong thai kỳ.

+ Nho

Nho cũng là lựa chọn lành mạnh trong chế độ ăn uống của mẹ bầu 3 tháng đầu. Loại trái cây này có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như glucose, fructose, pholbaphene, axit galic, axit silicic, axit oxalic, pectin, magiê, canxi, sắt, folic acid và vitamin B1, B2, B6, B12, A, C, P, PP , K… và nhiều enzyme quan trọng khác.

Người mang thai nên ăn gì tốt?

Nho là sự lựa chọn lý tưởng để giải quyết vấn đề người mang thai nên ăn gì?

+ Xoài

Nếu mẹ nào thích ăn xoài thì đừng từ chối loại quả này trong thai kỳ. Xoài chứa lượng lớn vitamin C để điều hòa hệ tiêu hóa, giúp giảm táo bón và phòng ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

+ Chuối

Chuối được coi là loại quả lành mạnh nhất trong thai kỳ bởi chúng có chứa folate, vitamin C, B6, kali, magiê…Folate trong chuối sẽ giúp bảo vệ thai nhi khỏi những khuyết tật ở ống thần kinh. Vitamin B6 giúp điều chỉnh nồng độ natri và kiểm soát cơn buồn nôn.

Hàm lượng magie trong chuối còn có tác dụng cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Thêm nữa, lượng kali lớn trong chuối cũng giúp mẹ bầu phòng ngừa chứng chuột rút phổ biến khi mang thai.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên mẹ bầu nên ăn một quả chuối mỗi ngày trong 3 tháng đầu mang thai.

+ Lựu

Loại quả này cũng là một lựa chọn hoàn hảo trong thai kỳ. Lựu có chứa nguồn năng lượng dồi dào, canxi, folate, sắt, protein và vitamin C…. vì vậy mẹ bầu mang thai 3 tháng đầu đừng bỏ qua loại hoa quả này nhé!

Người mang thai nên ăn gì tốt?

Ngoài việc quan tâm người mang thai nên ăn gì thiết nghĩ các mẹ bầu cũng nên lưu ý đến cả tinh thần và tìm giải pháp giải tỏa mệt mỏi, bức bối, căng thẳng trong suốt thời gian thai kỳ. Và giải pháp lý tưởng đó chính là dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia.

Việc chăm sóc bầu giúp mẹ sẽ luôn đẹp rạng ngời cả trước và sau khi sinh với vóc dáng thon gọn, không bị tăng cân quá mức sau sinh, làn da mịn màng, trắng sáng, đồng thời việc giảm cân và làm đẹp sau sinh trở nên dễ dàng hơn.

Tin Liên Quan