Người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Rất nhiều mẹ gặp phải vấn đề béo phì khi mang bầu. Điều này làm mẹ mất đi vóc dáng khỏe khoắn, bên cạnh đó béo phì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ như: tăng huyết áp, tiểu đường trong thai kỳ,…Và nghiêm trọng hơn nữa có thể dẫn đến những nguy cơ khôn lường với em bé trong bụng mẹ như: trẻ bị sinh non, chết non, bị các dị tật bẩm sinh và có khả năng béo phì sau này,…

Người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Người mang thai nên ăn gì là vấn đề được nhiều người quan tâm

Vậy, người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe? Những điều bà bầu nên tránh? Hãy cùng điểm qua những giải pháp sau đây các mẹ nhé!

Người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

+ Ăn chậm để no lâu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ta ăn với một ai đó sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn 750 calories so với ăn một mình. Chính vì thế, hãy nhấm nháp những loại đồ ăn mẹ thích trong ngày.

Tới bữa ăn, hãy ăn thật chậm, nhai kỹ. Nó sẽ kiềm chế mẹ ăn nhiều hơn khi ăn cùng người khác và giúp mẹ cảm nhận được hương vị thơm ngon của thức ăn.

+ Chia nhỏ bữa ăn

Ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu có thể làm cho tất cả các bữa ăn chính của mẹ trở lên nhàm chán và tình trạng này sẽ trở lên tồi tệ hơn khi em bé dần lớn lên. Vì vậy, thay vì ăn 3 bữa chính, các mẹ nên chia nhỏ bữa ăn thành 5 – 6 bữa và tương đương là khẩu phần ăn mỗi bữa cùng ít đi.

 Việc chia nhỏ bữa ăn giúp mẹ nhận được đầy đủ calo và dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giữ năng lượng cũng như mức độ đường trong máu ổn định. Cách ăn này còn giúp mẹ bầu bớt ốm nghén.

+ Giảm lượng đồ ăn vặt

 Thực phẩm ăn vặt chứa nhiều đường, chất béo làm cân nặng của mẹ tăng nhanh chóng dù vậy chúng lại không mang lại nhiều calo cho cơ thể.

 Việc tăng cân quá nhanh khiến mẹ bầu rất dễ mắc tiền sản giật, bệnh tiểu đường thai kỳ, đau lưng, khó thở vì vậy các mẹ nên tránh những thức ăn nhiều đường và chất béo. Hãy cắt giảm những đồ ăn vặt như bánh ngọt, nước uống có ga trong chế độ ăn uống hàng ngày.

+ Không nên quan niệm ăn cho 2 người

 Những người xung quanh thường động viên bà bầu ăn nhiều lên, “ăn cho 2 người” nên phải ăn gấp 2 lần, nhưng thực tế, mẹ là người biết rõ nhất ăn như thế nào là đủ chất cho cả hai mẹ con. Vì vậy, đừng vì những người khác nói mà cố ăn thêm một chút nữa, mỗi lần một chút sẽ khiến cân nặng của mẹ tăng lên không ngờ đấy.

Người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

Người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe?

+ Uống đủ nước giúp làm giảm cơn đói

Thiếu nước đôi khi làm mẹ cảm thấy đói. Nếu đã lên kế hoạch sẵn cho việc ăn uống của mình mà vẫn cảm thấy đói, có thể mẹ cần phải uống nhiều nước hơn nữa. Nước không chỉ quan trọng với cơ thể, với thai nhi, nó còn giúp mẹ ngăn chặn được cảm giác đói và thèm ăn.

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề người mang thai nên ăn gì để đảm bảo sức khỏe thì các mẹ cũng hoàn toàn có thể cải thiện sức khỏe, tinh thần lẫn sắc đẹp kể cả đang trong giai đoạn thai kỳ thông qua dịch vụ chăm sóc bầu.

Các liệu pháp trong dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia đem lại rất nhiều lợi ích dành cho mẹ. Không chỉ góp phần làm giảm căng thẳng, trầm cảm mà còn tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giảm sưng, phù nề…

Tin Liên Quan