Nên ăn gì khi mới mang thai?

Khó chịu, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… là những vấn đề về sức khỏe mà mẹ bầu nào cũng gặp phải trong tam cá nguyệt đầu tiên. Cùng tìm hiểu xem mẹ bầu nên ăn gì khi mới mang thai nhé.

Nên ăn gì khi mới mang thai để mẹ khỏe bé thông minh

nên ăn gì khi mới mang thaiThực phẩm giàu chất sắt

Sắt là khoáng chất có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sự ổn định dòng máu của mẹ bầu đồng thời giúp thai nhi có thể hấp thu đủ ôxy và các dưỡng chất cần thiết một cách dễ dàng. Củ cải đường, cá ngừ loại đóng hộp, bột yến mạch, trái cây sấy khô, thịt gà, thịt cừu, đậu, … là nguồn thực phẩm giàu chất sắt mà mẹ bầu nhất thiết phải bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình.

Thực phẩm chứa bột đường

Khi mới mang thai, cơ thể mẹ bầu đòi hỏi từ 200-300 calo/ ngày nên những thực phẩm có chứa chất bột đường tự nhiên như gạo lứt, sinh tố, trái cây tươi, nước ép trái cây, … nên được bổ sung vào các bữa ăn chính, phụ để cung cấp đủ lượng calo cần thiết cho mẹ bầu trong tam cá nguyệt đầu tiên.

Thực phẩm giàu folate

nên ăn gì khi mới mang thaiTrong những tháng đầu của thai kỳ thậm chí ngay từ trước khi mang thai, mẹ bầu đã nên bổ sung axit folic và folate để ngăn ngừa dị tật cho thai nhi. Để đảm bảo cho sự phát triển ban đầu của thai nhi, các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu khi mới mang thai nên bổ sung từ 400-600mcg axit folic mỗi ngày vào thực đơn.

Vitamin B6

Để gây ức chế cơn buồn nôn thì mẹ bầu nhất thiết phải viện đến sự trợ giúp của vitamin B6. Ngũ cốc, cá hồi, bơ đậu phộng, chuối, các loại hạt, … là nguồn thực phẩm giàu vitamin B6 hỗ trợ mẹ bầu rất nhiều trong việc hạn chế tình trạng nôn ói do ốm nghén gây ra.

Trái cây

nên ăn gì khi mới mang thaiCác dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mẹ bầu trong tam cá nguyệt đầu tiên như chất xơ, vitamin, chất chống ôxy hóa, nước, … có nhiều trong các loại trái cây. Mẹ bầu nên bổ sung các loại trái cây vào bữa ăn phụ để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mẹ cũng như sự phát triển ban đầu của thai nhi.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa như váng sữa, sữa chua, … với nhiều dưỡng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi như protein, chất béo lành mạnh, canxi, axit folic, vitamin D, nước nên được bổ sung đều đặn trong thực đơn hàng ngày. Chỉ nên uống sữa và các sản phẩm từ sữa đã được tiệt trùng và không gây ra bất kỳ dị ứng nào đối với mẹ bầu

nên ăn gì khi mới mang thaiTrên đây là những thực phẩm trong danh sách nên ăn gì khi mới mang thai chị em nên thường xuyên bổ sung để có một thai kỳ khỏe mạnh an toàn nhé. Quá trình mang thai chị em sẽ thường bị ốm nghén buồn nôn dẫn đến tình trạng nạp chất dinh dưỡng ít khiến mẹ bầu mệt mỏi khó chịu lâu dần còn gây nên căng thẳng stress.

Để giảm thiểu tình trạng tồi tệ này chị em nên sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp chị em trải nghiệm thai kỳ khỏe mạnh không đau nhức mệt mỏi suốt 40 tuần.

Mẹ bé Hoàng Gia chúc bạn mẹ khỏe bé thông minh nhé!

Tin Liên Quan