Nên ăn gì khi mang bầu 3 tháng giữa

Rất nhiều mẹ bầu quan tâm đến việc ăn gì khi mang thai 3 tháng đầu nhưng ít ai để ý đến 3 tháng giữa mẹ cần bổ sung những gì để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Vì vậy, bài viết sau xin chia sẻ đến mẹ những thông tin về việc nên ăn gì khi mang bầu 3 tháng giữa. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Nên ăn gì khi mang bầu 3 tháng giữa

Nên ăn gì khi mang bầu tháng thứ 4

Đến tháng thứ 4, bụng đã lấp ló xuất hiện. Đây cũng là lúc mẹ nên chú trọng nhiều hơn vào việc duy trì và đảm bảo một chế độ dinh dưỡng đa dạng và cân bằng. Trong thời gian này, các chuyên gia khuyến cáo về việc ăn thực phẩm giàu sắt. Sự gia tăng của lưu lượng máu dẫn đến nhu cầu chất sắt cao.

Nên ăn gì khi mang bầu 3 tháng giữa

Nguồn thực phẩm giàu sắt bao gồm thịt gà, các loại đậu, rau xanh đậm. Để tăng cường sự hấp thụ chất sắt, bạn nên bổ sung thêm vitamin C từ chanh, cam, dưa hấu, bông cải xanh, ớt chuông xanh trong thực đơn hằng ngày.

Quan trọng hơn cả, tuyệt đối không bỏ bữa hay nhịn ăn. Ít nhất sau 4 giờ đồng hồ, mẹ bầu nạp thêm thức ăn lành mạnh vào cơ thể để ngăn ngừa chứng buồn nôn, ợ nóng, mệt mỏi và buồn ngủ.

Nên ăn gì khi mang bầu tháng thứ 5

Tháng thứ 5 thường là khoảng thời gian thoải mái, dễ chịu nhất với mẹ bầu. Mẹ sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng và năng động hơn hẳn so với 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối. Trong 4 tháng đầu tiên mang thai, mẹ nên tăng khoảng 3-4kg. Cuối tháng thứ 5, cần tăng thêm 1,5-2kg.

Cơ thể mẹ bầu lúc này bắt đầu trở nên cồng kềnh, nguyên do thường vì cơ thể tích quá nhiều nước. Vì vậy, mẹ nên hạn chế ăn mặn, giảm lượng muối trong lúc nấu ăn, tránh thực phầm nhiều muối như khoai tây chiên, đồ ăn chế biến sẵn, dưa chua, ô-liu và các loại thịt xông khói.

Bên cạnh đó, uống nước thường xuyên, 8 ly mỗi ngày cộng thêm các loại nước lành mạnh khác. Uống nước nhiều giúp lọc bớt những chất lỏng không cần thiết trong cơ thể, giúp mẹ bầu nhẹ nhàng hơn.

Đã qua rồi thời kỳ ốm nghén, buồn nôn, giờ đây mẹ có thể cảm thấy thèm ăn rất nhiều thứ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy mẹ đang thiếu chất, chẳng hạn muốn ăn thịt đỏ là dấu hiệu của thiếu sắt. Tuy nhiên, nếu thèm đồ ngọt, cố gắng hạn chế bầu nhé!

Nên ăn gì khi mang bầu tháng thứ 6

Đến tháng thứ 6 mẹ đã hoàn thành 2/3 chặng đường. Đây là thời gian mẹ cảm thấy đói liên tục do bé con lớn hơn và cần nhiều dinh dưỡng hơn. Từ đầu thai kỳ đến cuối tháng thứ 6, mẹ nên tăng được 6-8kg.

Nên ăn gì khi mang bầu 3 tháng giữa

Để đáp ứng cơn đói mẹ hãy ăn các loại thực phẩm lành mạnh, tốt nhất nằm trong nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, rau, trái cây, sữa, chế phẩm từ sữa, thịt và các loại đậu, hoặc có thể bổ sung thêm chất béo lành mạnh. Chọn thực phẩm chứa carbohydrate nâu như yến mạch, gạo nâu, vì chúng giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp ngăn ngừa chứng táo bón khi mang thai.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, bài tập tự vận động, mẹ bầu cần được chăm sóc, massage để giảm tối đa sự căng thẳng, mệt mỏi. Mẹ có thể áp dụng dịch vụ chăm sóc bầu để mang đến cảm giác tươi trẻ, sảng khoái và thoải mái cho thai phụ trong suốt thai kỳ.

 

Tin Liên Quan