Mẹ sau sinh muốn giảm cân nhanh nên làm sao?

Làm sao để giảm cân sau sinh mà vẫn nhiều sữa cho con bú trong khi mẹ cần vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, vừa phải giữ dáng. Mẹ sau sinh muốn giảm cân nhanh nên làm sao? Đừng quá lo lắng, hãy áp dụng những cách dưới đây mẹ nhé!

Những điều mẹ sau sinh muốn giảm cân cần biết

muốn giảm cânNguyên tắc của bí quyết này là mẹ không cần kiêng món gì vì tất cả các thức ăn đều rất có ích cho cả hai mẹ con. Đặc biệt là mẹ không được nhịn đói. Chế độ ăn kiêng có nghĩa là mẹ hạn chế và tiêu thụ vừa phải chất béo, đường, bột chứ không phải là bỏ đói cơ thể.

Thực đơn cho mẹ sau sinh muốn giảm cân

– Buổi sáng nên uống 300ml trà bưởi. 30 phút sau ăn 1 bát cháo yến mạch và hoa quả trộn với sữa tươi không đường. 30 phút sau nữa uống thêm 1 viên vitamin tổng hợp dành cho bà mẹ đang cho con bú. Sau đó uống thêm nước và một cốc bột 5 loại đậu để có nhiều sữa cho bé bú.

–  Lưu ý cho các bữa còn lại trong ngày nên giảm ăn tinh bột, chỉ nên ăn 1 bát cơm, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả để không thấy đói. Tinh bột chỉ làm cho mẹ béo lên nhưng không làm cho sữa nhiều thêm đâu nhé.

– Thực đơn của mẹ nên có nhiều chất đạm. Mẹ nên ưu tiên các loại thịt trắng như thịt gà, cá… Chỉ ăn thịt lợn hạn chế, không nên ăn chân giò để có nhiều sữa. Nếu muốn có nhiều sữa mẹ có thể ăn món cá chép nấu với đu đủ.

muốn giảm cân– Thực đơn của mẹ không được thiếu hoa quả tươi và rau. Ưu tiên các loại rau màu xanh đậm vì có nhiều vitamin và khoáng chất. Ăn nhiều các loại thì là, các loại đậu, mè đen, rau cải bó xôi, rau diếp thơm, rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau ngót..đu đủ, hoa chuối

– Các loại cá giàu DRH như các trích, cá mòi, cá hồi rất tốt cho mẹ bầu nên bổ sung.

– Mẹ không nên ăn nhiều thức ăn chiên xào.

– Mỗi ngày mẹ nên uống 3 lít nước và nên uống sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để tránh loãng xương.

– Mẹ không nên ăn tối sau 7 giờ và không ăn vặt sau 8 giờ tối

Lời khuyên dành cho những mẹ muốn giảm cân sau sinh

muốn giảm cân– Mẹ chỉ nên ăn khi nào cảm thấy đói, không nên ăn theo đúng khung giờ.

– Nếu ăn xong vẫn cảm thấy đói thì mẹ nên chờ 15 phút. Thường cảm giác no có thể đến chậm, không nên ăn tiếp ngay.

– Nên ăn ít dần đi bằng cách mỗi ngày ăn ít lại một chút. Thường lượng thức ăn bạn ăn hàng ngày luôn vượt quá nhu cầu cần của cơ thể đấy.

– Nếu mẹ vẫn thấy đói thì nên ăn bữa phụ với các thực phẩm ít calo nhưng giàu vitamin như sữa chua, khoai, trái cây…

muốn giảm cânNgoài chế độ dinh dưỡng, mẹ nên kết hợp chế độ tập luyện vừa phải và chế độ nghỉ ngơi hợp lý nhé. Để hiệu quả hơn các mẹ nên đăng ký dịch vụ chăm sóc sau sinh với các biện pháp massage, chườm bụng với muối thảo dược, cốt gừng cốt nghệ và phương pháp gia truyền sẽ giúp chị em sớm lấy lại vóc dáng sau sinh mà không cần ăn kiêng và không lo ngại đến lượng sữa của bé yêu.

Mẹ bé Hoàng Gia hy vọng với những bí quyết trên sẽ giúp mẹ sau sinh muốn giảm cân mà vẫn nhiều sữa cho con bú sẽ có được thân hình như ý để tự tin rạng rỡ sau sinh nhé!

Tin Liên Quan