Món ăn bổ dưỡng cho bà bầu đơn giản dễ làm

Chế độ dinh dưỡng khi mang thai rất quan trọng bởi nó là cơ sở và điều kiện cho sự phát triển của thai nhi. Dù bà bầu vốn có chế độ ăn lành mạnh hay không vẫn phải chú ý hơn trong việc lựa chọn những món ăn bổ dưỡng cho bà bầu vì khi mang thai cơ thể bà bầu sẽ có nhiều biến đổi mạnh mẽ để chuẩn bị cho sự ra đời của em bé.

3 món ăn bổ dưỡng cho bà bầu đơn giản dễ làm

món ăn bổ dưỡng cho bà bầuCháo cá chép

Cháo cá chép gạo nếp có tác dụng an thai, bổ khí huyết, trị mỏi mệt và thiếu máu, đặc biệt rất lợi sữa sau sinh. Các cụ vẫn truyền nhau rằng bà bầu thường xuyên ăn cháo cá chép thì con sau này sẽ thông minh, da trắng và đặc biệt là môi bé sẽ rất đỏ.

Chuẩn bị:

Gạo, đậu xanh không vỏ (2 thìa), cá chép, cà rốt, nấm rơm, nghệ, hành lá có củ, gia vị

Cách làm:

+ Nấu nhừ gạo và đậu xanh.

+ Nghệ và cà rốt thái lát theo chiều dọc. Nấm rơm khô ngâm 1 lúc với nước rồi cắt đôi xé sợi nhỏ.

+ Đun nóng chảo rồi cho 1 thìa dầu ăn, cho hỗn hợp cà rốt, nghệ, nấm rơm vào đảo qua khoảng 30 giây rồi cho cá vào. Nêm nếm gia vị vừa miệng.

+ Sau khi cháo nhừ, cho hỗn hợp trong chảo vào là đã có thể thưởng thức rồi nhé.

Canh gà hạt sen

món ăn bổ dưỡng cho bà bầuCanh gà hạt sen giúp bổ máu, an thai, ngừa chứng đau lưng hiệu quả là món ăn bổ dưỡng cho bà bầu. Món ăn này cũng giúp bà bầu ngăn ngừa chán ăn, trì bụng dưới, nặng nề mệt nhọc và đặc biệt ngăn ngừa thiếu máu sau sinh.

Chuẩn bị:

1 con gà, 2 lát gừng, 12g sen khô, 12g xuyên tục đoạn, 18g dây tơ hồng, 18g a giao, gia vị

Cách làm: 

+ Gà rửa sạch, bỏ ruột, chần gà qua nước sôi bốn phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Chặt gà ra vừa miếng, cho vào thố hấp cách thủy, đổ nước vào thố sâm sấp.

+ Gói hạt sen, xuyên tục đoạn và dây tơ hồng vào túi vải, nấu lấy nước trong khoảng 30 phút.

+ Đổ nước hầm hỗn hợp hạt sen và hạt sen vào nồi gà. Sau đó cho gừng, a giao vào nồi thịt gà và hầm tiếp 3 giờ nữa là ăn được.

Cháo tôm bí đỏ

món ăn bổ dưỡng cho bà bầuBí đỏ chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng tránh nhiễm trùng trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu, duy trì mức độ lipid ổn định trong thai kỳ và giúp bà bầu nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ.

Chuẩn bị:

1 miếng bí đỏ 200gr, 1 nắm gạo nếp, 200gr tôm tươi, muối, hạt nêm, ngò, hành lá.

Cách làm:

+ Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

+ Gạo nếp vo sạch, ngâm nước vài tiếng cho gạo nở.

+ Tôm lột vỏ, rút chỉ đen, cắt hạt lựu hoặc xay nhuyễn tùy theo độ tuổi của bé rồi ướp với chút bột nêm và đầu hành trắng giã nhuyễn.

+ Bắc nổi nước nóng, cho nếp và bí đỏ vào nấu nhừ. Lưu ý lượng nước gấp đôi lượng gạo. Nấu lửa nhỏ cho đến khi gạo nếp và bí thật nhừ. Trong lúc nấu bạn nhớ khuấy đều để cháo không dính đáy nồi, dễ bị khét.

+ Cháo chín nhừ bạn cho tôm vào đợi chín tới thì tắt bếp.

+ Nêm nếm gia vị vừa ăn, rắc hành ngò lên trên, dùng nóng.

món ăn bổ dưỡng cho bà bầuTrên đây là một số món ăn bổ dưỡng cho bà bầu với cách làm khá đơn giản và phù hợp với sở thích của hầu hết mọi người, lại rất ngon và bổ dưỡng, vì vậy bà bầu có thể tham khảo và bổ sung vào thực đơn của mình nhé. Để được chăm sóc tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo dịch vụ chăm sóc bầu giúp thư giản, khỏe khoắn không stress mệt mỏi suốt thai kỳ.

Mẹ bé Hoàng Gia tự hào là hệ thống chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu và mẹ sau sinh chất lượng được hơn 30.000 mẹ Việt tin dùng.

Tin Liên Quan