Mới mang bầu nên ăn gì?

Thời gian đầu mang thai của người mẹ là cả quãng thời gian dài mệt mỏi, ốm nghén nên nhiều thai phụ không hấp thu tốt các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Mới mang bầu nên ăn gì? Sự thiếu hụt các dưỡng chất như sắt, canxi, DHA, acid folic, các vitamin cho bà bầu… sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho mẹ và bé.

Mới mang bầu nên ăn gì bổ sung đủ dưỡng chất cho bé

mới mang bầu nên ăn gì +Sắt và Acid folic: Là 2 thành phần cơ bản quan trọng nhất cần bổ sung đối với phụ nữ mang thai. Sắt giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì là thành phần của enzym trong hệ miễn dịch. Thiếu sắt ở phụ nữ mang thai dẫn đến nguy cơ thai phát triển chậm, thai lưu, suy dinh dưỡng bào thai, hay tai biến xuất huyết sau khi sinh.mới mang bầu nên ăn gì+ Thiếu acid folic trong thời kỳ mang thai dẫn tới trẻ có thể bị khuyết tật ống thần kinh, nứt đốt sống và não úng thủy, thiếu máu hồng cầu khổng lồ, sinh non và nhẹ cân, nguy cơ sẩy thai cao. Một số bà mẹ sau bắt buộc phải theo chế độ bổ sung acid folic chặt chẽ như: tình trạng dinh dưỡng kém, sụt cân, ăn ít, nghèo vi chất dinh dưỡng; lo lắng, mệt mỏi, chán ăn; mới sẩy thai hay thai chết lưu; phụ nữ đẻ dày, có tiền sử sinh con khiếm khuyết ống thần kinh… Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo tất cả phụ nữ mang thai dự định mang thai phải bắt đầu bổ sung đủ acid folic 3 tháng trước thời điểm dự định có thai.

+ Calci và vitamin D3 cho bà bầu: giúp hình thành và phát triển hệ xương cho thai nhi và vẫn đảm bảo sự toàn vẹn cho hệ xương của bà mẹ. Vitamin D3 làm cho quá trình hấp thu Calci tốt hơn.mới mang bầu nên ăn gì+ Omega 3 (DHA và EPA): Hỗ trợ phát triển trí não của trẻ, đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ và cho tới 18 tháng. DHA giúp bà mẹ mang thai giảm chứng trầm cảm sau khi sinh. Trẻ em sinh ra bởi các bà mẹ được bổ sung đầy đủ Omega 3 sẽ có những hành vi tốt hơn, giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ sơ sinh nhờ chức năng miễn dịch của DHA. Để bổ sung DHA mẹ nên dùng các loại cá khoảng 2 -3 lần/ tuần và tránh các loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao.

+ Vitamin và khoáng chất: Vitamin A cho bà bầu có vai trò đặc biệt trong hoạt động thị giác, tăng cường miễn dịch trong cơ thể. Vitamin B1 cho bà bầu là yếu tố cần thiết để chuyển hoá glucid. Vitamin C có vai trò lớn trong việc làm tăng sức đề kháng của cơ thể, hỗ trợ hấp thu sắt từ bữa ăn, góp phần phòng chống thiếu máu do thiếu sắt… Kẽm là thành phần và chất xúc tác cho rất nhiều loại enzym chuyển hóa trong cơ thể, rất quan trọng đối với quá trình trao đổi chất. Thiếu kẽm khả năng thụ thai kém hơn. Magie giúp giảm triệu chứng buồn nồn, co cơ, chuột rút ở phụ nữ mang thai.

Ngoài vấn đề mới mang bầu nên ăn gì Mẹ bé Hoàng Gia khuyên mẹ nên chú ý đến sức khỏe với chế độ vận động, nghỉ ngơi hợp lý. Để được chăm sóc tốt hơn chị em nên sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu giúp thư giản, thoải mái, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, trải nghiệm sự hoàn hảo suốt 40 tuần thai kỳ.

Nếu chị em vẫn còn thắc mắc cần giải đáp hãy gửi ngay câu hỏi đến Mẹ bé Hoàng Gia để được các chuyên gia, bác sĩ tư vấn thêm nhé!

Tin Liên Quan