Mới có thai nên ăn gì?

Mới có thai nên ăn gì là băn khoăn của hầu hết các mẹ bầu khi biết mình vừa mới có em bé. Chế độ dinh dưỡng cho cả 2 mẹ con ở giai đoạn đầu này rất quan trọng, tạo tiền đề cho sự phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng 10 ngày đấy nhé. Ở giai đoạn đầu mang thai, mẹ bầu bắt buộc phải ăn đủ 3 bữa chính và 3 bữa phụ. Cụ thể như sau:

Mới có thai nên ăn gì

Bổ sung chất đạm hay còn gọi là protein

Chất đạm giúp phát triển các tế bào mô của thai nhi, bao gồm cả các tế bào não, giúp cho tuyến vú và mô tử cung của mẹ phát triển khỏe mạnh suốt thai kỳ dài. Chất đạm thường có nhiều trong các loại thịt đỏ, cá, trứng, sữa,… Phụ nữ mới mang thai tháng đầu cần bổ sung thêm 10-18gram protein mỗi ngày tương đương 50-100gram thịt cá tùy loại, 100-180gram đậu hũ, hay 1-2 ly sữa mỗi ngày.

Mới có thai nên ăn gì

Bổ sung chất sắt

Với những mẹ bầu lần đầu mang thai sẽ luôn lo lắng mới có thai nên ăn gì thì tuyệt đối không được quên bổ sung chất sắt cho cơ thể nhé. Sắt là dưỡng chất tạo ra máu, giúp cả mẹ và thai nhi đươc khỏe mạnh, càng những tháng cuối thai kỳ thì lượng máu cần cung cấp sẽ càng nhiều hơn để chuẩn bị cho quá trình vượt cạn. Chất sắt có nhiều trong các loai thực phẩm như thịt bò, gan, tim, rau xanh và các loại hạt… Phụ nữ mới mang thai tháng bổ sung thêm ít nhất 15gram sắt tương đương 70-150gram thịt rau mỗi ngày.

Mới có thai nên ăn gì

Bổ sung canxi

Vai trò của canxi trong quá trình mang thai là để giúp hê thần kinh của thai nhi hoạt động tốt, giúp răng và xương của thai nhi được chắc khỏe khi sinh ra. Canxi có nhiều trong các loại thực phẩm như trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, rau xanh, đậu đỗ… Việc bổ sung canxi phải được thực hiện ngay từ lúc mới bắt đầu có thai cho đến khi sau sinh luôn. Nếu mẹ bầu không bổ sung canxi đầy đủ trong quá trình bầu bì thì sau khi sinh em bé, bé có khả năng bị suy dinh dưỡng và xương phát triển yếu, mẹ bầu sẽ bi đau nhức lưng, đau nhức xương cơ rất nhiều đấy.

Mới có thai nên ăn gì

Bổ sung acid folic (vitamin B9)

Acid folic có tác dụng giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh cho thai nhi, giảm nguy cơ tật nứt đốt sống khi trẻ đang còn trong bào thai. Nếu mẹ bầu thắc mắc mới có thai nên ăn gì để bổ sung acid folic thì hãy thường xuyên ăn các loại rau xanh có màu đậm như rau muống, cải xanh, súp lơ xanh, rau bina, ngũ cốc và một số loại hạt như vừng, lạc… Ngoài ra trong thịt gia cầm và gan tim động vật cũng chứa một lượng acid folic rất lớn đấy.

Mới có thai nên ăn gì

Bổ sung vitamin D

Việc bổ sung vitamin D cũng cần được gấp rút thực hiện ngay từ khi mới mang thai cho tới khi em bé được 3 năm tuổi. Nay từ khi còn trong bụng mẹ, thai nhi đã rất cần vitamin D để phát triển hệ xương và hình thành mầm răng sữa. Vì vậy song song với viêc bổ sung canxi thì mẹ bầu cần tích cực ăn trứng, uống sữa và phơi nắng buổi sáng để bổ sung vitamin D cho cả mẹ và con nhé.

Mới có thai nên ăn gì
Ngoài việc quan tâm mới có thai nên ăn gì thì chị em còn cần tìm cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu ngay từ bây giờ để đươc tận hưởng một chế độ chăm sóc từ sức khỏe tới tinh thần trong suốt những ngày tháng thai kỳ.

Mới có thai nên ăn gì
Những dịch vụ chăm sóc bầu hiện nay tại Mẹ Bé Hoàng Gia luôn đặt việc chăm sóc sức khỏe và tinh thần cho các mẹ là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt là xua tan những cơn đau nhức toàn thân và giải tỏa về tâm lý, tinh thần, giảm stress, đồng thời giúp các mẹ luôn nhuận sắc, rạng rỡ ngay cả khi đang mang thai. Các dịch vụ chăm sóc bầu tại Mẹ Bé Hoàng Gia được các chuyên gia hàng đầu nghiên cứu thành công và mang đến hiệu quả khác biệt cho việc chăm sóc hơn 30.000 khách hàng tính đến thời điểm này, giúp mọi chị em phụ nữ được tận hưởng trọn vẹn cảm xúc làm mẹ với một thai kỳ khỏe mạnh và sẵn sàng tạo ra những thiên thần thông minh – khỏe đẹp trong tương lai.

Tin Liên Quan