Mới có thai nên ăn gì?

Mới có thai nên ăn gì là lo lắng của tất cả mẹ bầu khi phát hiện ra mình đang mang trong mình một cơ thể nữa. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho mẹ bầu những thông tin cần thiết, mẹ bầu hãy note lại để thực hiện cho đúng nhé.

Khi mới có thai nên thay đổi phương thức ăn uống

Theo các chuyên gia sản khoa thì vấn đề khi mới có thai nên ăn gì không phải là điều quan trọng nhất, mà quan trọng nhất là nên ăn như thế nào. Thay vì ăn uống vô tội vạ như trước kia, khi mới có thai mẹ bầu bắt buộc phải ăn 3 bữa mỗi ngày theo các giờ thông thường và không được tiết kiệm thức ăn. Đây không phải lúc thích hợp để mẹ giữ gìn vòng eo 56 của mình. Mẹ cần phải xác định tư tưởng lên cân là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Tuy nhiên cân nặng của mẹ sẽ được cải thiện nhanh chóng nếu sau sinh mẹ cho con bú và tập luyện thể dục đều đặn.

Mới có thai nên ăn gì
Một quan niệm sai lầm mà hầu hết mẹ bầu đều mắc phải là khi mới mang thai nên ăn thật nhiều và phải ăn cho 2 người. Tuy nhiên điều mà bạn cần làm là tăng về chất lượng thức ăn chứ không phải số lượng.
Dù mẹ quá bận rộn vì công việc thì cũng không được bỏ bữa hoặc nhịn đói quá lâu. Mẹ bầu có thể ăn dặm thêm vài bữa phụ trong ngày bằng một số đồ ăn vặt như bánh quy, trái cây, đậu phộng hoặc các loại hạt ngũ cốc. Tuyệt đối tránh xa kẹo, khoai tây chiên, bánh bao nhân nho và sôcôla, những thức ăn này nhiều calo nhưng không tốt cho tiêu hóa của mẹ và sự phát triển của thai nhi

Mới có thai nên ăn gì
Phương thức ăn uống khoa học cho mẹ bầu khi mới có thai là không cần khắt khe mà cần linh hoạt, mẹ vẫn được ăn món mình thích và nên thay đổi các món ăn trong tuần miễn sao đầy đủ chất là được. Đặc biệt mẹ nên ăn gan tối thiểu 1 lần 1 tuần, và uống thật nhiều nước mỗi ngày.

Những dưỡng chất cần bổ sung liền khi mới có thai

Sắt và protein: Đây là 2 dưỡng chất không phải đợi khi có thai mới bổ sung mà cần được sử dụng từ khi có ý định có thai. 2 dưỡng chất này sẽ giúp mẹ tăng lượng máu trong cơ thể để nuôi em bé, giúp 2 mẹ con có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

mới mang thai nên ăn gì
Vitamin B11 và axit folic: Ngoài protein và sắt thì mẹ bầu khi mới có thai nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều viatmin B11 và axit folic. Vitamin B1 giúp ống huyết quản của thai nhi tránh bị dị hình, tránh mắc một số bệnh bẩm sinh như bệnh tim, hở hàm ếch… Còn axit folic rất cần thiết cho sự phát triển não, các dây thần kinh và sự phát triển của bào thai.

mới mang thai nên ăn gì
Các loại vitamin: Nếu trước khi mang thai bạn không hề chú trọng việc bổ sung các loại vitamin cho cơ thể thì đây là khoảng thời gian thích hợp để bắt đầu. Để biết được mình cần bổ sung loại vitamin gì, mẹ bầu cần tiến hành các cuộc xét nghiệm máu và sử dụng vitamin theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Việc bổ sung vitamin khi biết mới có thai sẽ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng cho cả mẹ và bé.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt hoang mang khi thắc mắc mới có thai nên ăn gì. Để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh, chị em cũng nên tìm hiểu cho mình một dịch vụ chăm sóc bầu để song hành cùng mình, bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho cả mẹ và con trong suốt thai kỳ.

Tin Liên Quan